svasdssvasds

MOOKATA ร้านหมูกระทะในโตเกียว สตรีทฟู้ดไทย ปักหมุดไกลถึงญี่ปุ่น

MOOKATA ร้านหมูกระทะในโตเกียว สตรีทฟู้ดไทย ปักหมุดไกลถึงญี่ปุ่น

อาหารถือได้ว่าเป็น Soft Power อย่างหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อผู้คน โดยเฉพาะไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์จัดจ้าน จนนักท่องเที่ยวที่ได้ชิมต้องติดใจ อีกครั้งที่ธีมร้าน สตรีทฟู้ดไทย ได้ถูกยกไปเปิดในต่างแดน โดยรอบนี้เป็นร้านหมูกระทะในโตเกียว

จาก ทวิตเตอร์ ของ คุณแบงค์ ผู้ที่ทำงานอยู่ประญี่ปุ่นเป็นเวลา 8 ปี ได้แชร์รูปภาพ ร้าน MOOKATA (หมูกระทะ) ในกรุงโตเกียว โดยธีมร้านตกแต่งสไตล์ ร้านอาหารสตรีทฟู้ดแบบไทย ที่ต่างชาติที่เคยมีโอกาสได้มาเที่ยวก็ประทับใจในเอกลักษณ์ ใครเห็นก็รู้ทันทีว่านี่แหละต้องเป็น ร้านอาหารไทย เท่านั้น 


โต๊ะพับ เก้าอี้พลาสติก เตาปิ้ง และดีเทลต่างๆ ทางร้านเก็บรายละเอียดได้อย่างแนบเนียน จนถ้ามองแค่รูปภาพก็คงนึกว่าเป็นร้านอาหารสักแห่งของกรุงเทพฯ อาหารแบบบุฟเฟต์ 99 นาที ราคาต่อคนละรวมทุกอย่าง 1,999¥ (ราคาประมาณ 564.29 บาท) โดยทางคุณแบงค์รับประกันว่า น้ำจิ้มแซ่บ กระเทียม รากผักชี ถึงเครื่องแน่นนอนไม่แพ้ ร้านหมูกระทะในเมืองไทย วัตถุดิบข้างเคียงอื่นๆ เช่น ผักชี หมูหมัก ของปิ้ง ก็มีใส่ถาดเหล็กให้มาอย่างครบครัน แถมน้ำซุปฟรีเติมได้ตลอด

 

คนไทยในญี่ปุ่นที่คิดถึงฟีล ร้านหมูกระทะ ปิ้งย่างแบบไทย สามารถตามไปชิมได้ร้านอยู่ใกล้กับสถานีอุเอโนะ โดยพิกัดตามนี้เลย รับรองหายคิดถึงบ้านได้ 1 มื้อ

ทวิตเตอร์ร้าน MOOKATA ที่สื่อสารความเป็นไทยให้แก่คนญี่ปุ่น

https://tabelog.com/tokyo/A1311/A131101/13266792/ 

MOOKATA 湯島店 

03-3507-5625

東京都文京区湯島3-42-9

 

ร้านหมูกระทะสไตล์สตรีทฟู้ดไทยย่านอุเอโนะ ในกรุงโตเกียว
 

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการแชร์ภาพร้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณในไต้หวันสูตรเมืองไทย ที่โด่งดังจนเป็นไวรัลเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยความประทับใจในรสชาติเมื่อครั้งมาเที่ยวเมืองไทยจึงได้ไอเดียไปเปิดร้านให้ชาวไต้หวันได้ลิ้มรสกัน ทั้งไม่เพียงรสชาติที่จัดจ้านไม่แพ้ไทย การตกแต่งต่างๆ ก็เหมือนยกร้านก๋วยเตี๋ยวจากข้างทางของไปไว้ในไต้หวัน  

 

ร้านอาหารสตรีทฟู้ด ของไทยถือเป็นจุดขายสำคัญที่ต่างชาติชื่นชอบและต้องมาชิมด้วยตัวเอง เป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สร้างภาพจำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งควรได้รับการโปรโมตและสนับสนุนต่อยอดยกย่องให้เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลต่อผู้คนไม่แพ้ความเป็นไทยในมุมอื่นๆ ที่ทางภาครัฐพยายามขับเน้นความเป็นไทยให้โลกได้เห็น

 

ที่มา

https://twitter.com/SilvercorniX/status/1492758357928980480
https://mobile.twitter.com/MOOKATAONLY 

 

related