svasdssvasds

133 ร้านอาหารไทยคว้า ‘บิบ กูร์มองด์’ ปี 65

133 ร้านอาหารไทยคว้า ‘บิบ กูร์มองด์’ ปี 65

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เผยร้านอาหาร 133 แห่ง คว้าสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 65 ในจำนวนนี้เป็นร้านติดอันดับครั้งแรก 33 แห่ง และร้านเลื่อนระดับจากปีก่อน 6 แห่ง กรุงเทพฯ-อยุธยา มีร้านอาหารประเภทสตรีทฟู้ดได้รับรางวัลมากกว่าประเภทภัตตาคาร

133 ร้านอาหารไทยคว้า ‘บิบ กูร์มองด์’ ปี 65 เพื่อปลุกกระแสความสนใจก่อนการประกาศผลรางวัลดาวมิชลินและการวางจำหน่ายคู่มือ “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา 2565” ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ มิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู้ดที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ “บิบ กูร์มองด์” (Bib Gourmand) ประจำปี 2565 รวมทั้งสิ้น 133 ร้าน

133 ร้านอาหารไทยคว้า ‘บิบ กูร์มองด์’ ปี 65 ในจำนวนนี้ 71 ร้านอยู่ในกรุงเทพฯ, 23 ร้าน ในเชียงใหม่, 29 ร้าน ในภูเก็ตและพังงา และ 10 ร้าน ในพระนครศรีอยุธยาหรือ “อยุธยา”…เมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่ได้รับเลือกเป็นหมุดหมายล่าสุดสำหรับการคัดสรรร้านอาหารเพื่อเผยแพร่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปี 2565 ซึ่งเป็นฉบับที่ 5 ของไทย

ในคู่มือ “มิชลิน ไกด์”ฉบับล่าสุดที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ มีร้านอาหาร 33 แห่งที่ได้รับสัญลักษณ์รับรอง ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2565 เป็นครั้งแรก อาทิ

กรุงเทพฯ: แกงป่า (ลุงสง่า) ร้านอาหารป่ารสจัดจ้าน ,กอชุนฮวด ร้านข้าวต้มรอบดึกเจ้าเก่าแก่กว่า 50 ปีในย่านฝั่งธนบุรี ,เธียนดอง ร้านอาหารเวียดนามที่เสิร์ฟอาหารเวียดนามต้นตำรับปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพด้วยฝีมืออันพิถีพิถัน,เกตุโอชา ร้านสตรีทฟู้ดขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

อยุธยา: บ้านตะโกราย ร้านท้องถิ่นที่เสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้านปรุงจากวัตถุดิบในชุมชนและปลาน้ำจืดสดๆ ในพื้นที่ ,บ้านต้นไทร ร้านอาหารที่นำเสนอเมนูรสเด็ดถึงเครื่อง, หมูสะเต๊ะเฮียแกะ ร้านสะเต๊ะชื่อดังที่เข้มข้นด้วยเครื่องหมัก ย่างเตาถ่านร้อนๆ,โรตีสายไหมอาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ ร้านโรตีสายไหมที่เปิดขายมานานกว่า 70 ปี

เชียงใหม่: ครัวหลองข้าว ร้านอาหารเหนือที่นำเสนอความอร่อยด้วยการใช้เครื่องปรุงสดใหม่ , สวนทูนอิน ร้านที่ผู้มาเยือนครั้งแรกจะได้รับประทานเซ็ตเมนู เมื่อกลับมาอีกจึงเลือกเมนูจากตำราอาหารของเจ้าของร้านได้ , ข้าวซอยลุงประกิจกาดก้อม ร้านข้าวซอยสตรีทฟู้ดที่เปิดบริการมากว่า 40 ปี

ภูเก็ตและพังงา: ครัวต้นฝน ร้านที่มีรายการอาหารให้เลือกหลากหลายแต่เน้นไปที่อาหารใต้ ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่คัดสรรภายในท้องถิ่น , มุขมณี ร้านซีฟู้ดขึ้นชื่อที่มีของทะเลเป็น ๆ หลากหลายให้ลูกค้าเลือกเอง , ปาท่องโก๋แม่ปราณี ร้านสตรีทฟู้ดขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เสิร์ฟความอร่อยยามเช้ามานานหลายปี

related