svasdssvasds

Zara และ H&M แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ หยุดกิจการชั่วคราวในรัสเซีย

Zara และ H&M แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ หยุดกิจการชั่วคราวในรัสเซีย

จากสถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ Zara แบรนด์ฟาสต์แฟชั่นยักษ์ได้ออกมาประกาศยุติกิจการทั้งหมดชั่วคราวรวมถึงบริการซื้อขายออนไลน์ในประเทศรัสเซีย ส่วน H&M ก็ได้ออกมาประกาศยุติกิจการเป็นการชั่วคราวในรัสเซียด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการอยู่ข้างยูเครน

Zara
Inditex บริษัทผู้ผลิตแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่าง Zara ได้ประกาศยุติกิจการในรัสเซียเป็นการชั่วคราวและยังรวมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ด้วย บริษัท Inditex  เป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นชั้นนำหลายแบรนด์ เช่น Zara, Pull and Bear, Stradivarius, Bershka, Massimo Dutti, Bershka และ Oysho

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

H&M ทางด้าน H&M หนึ่งในแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ของโลก คู่แข่งของ Zara ก็ได้ออกมาประกาศจุดยืนข้างยูเครน โดยยุติกิจการชั่วคราวในประเทศรัสเซีย และยังได้บริจาคสิ่งของจำเป็น เสื้อผ้า และเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กและองค์กร UNHCR ด้วย

นอกจาก Zara และ H&M แล้วลักชัวรี่แบรนด์ต่างๆ อย่าง Hermès, Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Givenchy, Balenciaga หรือ Saint Laurent ก็ได้ออกมาประกาศปิดร้านและกิจกรรมทางการตลาดชั่วคราวในประเทศรัสเซีย เนื่องจากสถานการณ์ความคัดแย้งที่มีความรุนแรงระว่างรัสเซียและยูเครน

 

Cr. www.fashionunited.com / The Wall Street Journal