svasdssvasds

เบื้องหลังคาแรคเตอร์ Bruce Wayne จากภ.The Batman มาจาก Kurt Cobain วงกรันจ์ 90s

เบื้องหลังคาแรคเตอร์ Bruce Wayne จากภ.The Batman มาจาก Kurt Cobain วงกรันจ์ 90s

คาแรคเตอร์ Bruce Wayne จากภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ The Batman เวอร์ชั่นล่าสุด มีที่มาจาก Kurt Cobain หนึ่งในตำนานแห่งวงการเพลงกรันจ์ผู้ล่วงลับของวง Nirvana

Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) ผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ The Batman (เดอะ แบทแมน) กล่าวว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการปั้น คาแรคเตอร์ Bruce Wayne (บรูซ เวย์น) เวอร์ชั่น Robert Pattinson  (โรเบิร์ต แพททินสัน) นี้มาจากช่วงเวลาที่เขาเขียนบทองก์แรกของเรื่องไปพร้อมกับเปิดเพลงของวง Nirvana ฟังไปด้วย 

ภาพโปสเตอร์จากภาพยนตร์เรื่อง The Batman

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 "แทนที่จะสร้างคาแรคเตอร์ Bruce Wayne ในเวอร์ชั่นหนุ่มเพลย์บอยแบบที่เคยเห็นกันมาในภาคก่อนๆ ผมอยากที่จะสร้างเวอร์ชั่นใหม่ที่แสดงให้เห็นว่าตัวละครนี้ได้ก้ามข้ามช่วงเวลายากลำบากที่ยิ่งใหญ่มา แล้วกลายเป็นคนสันโดษและเก็บตัว ซึ่งตัว Kurt Cobain ก็เป็นที่รับรู้ว่าเขาต้องรับมือกับความโด่งดังชั่วข้ามคืน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาปรารถนาในชีวิต เพราะเขาเป็นนักดนตรีโดยแท้ที่ต้องการทำเพลงเท่านั้น การที่กลายเป็นคนมีชื่อเสียงในวงการเพลงจึงเป็นดาบสองคมสำหรับ Kurt ซึ่งก็ตรงกับคาแรคเตอร์ส่วนตัวของ Robert Pattinson เอง ที่พยายามเก็บเรื่องราวชีวิตส่วนตัวจากหน้าสื่อ และไม่ต้องการตกเป็นเป้าสายตาเวลาไปไหนมาไหนในช่วงเวลาปกติ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Cinema Magic (@cinema.magic)

อัลบั้ม Nevermind ของ Nirvana เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ถูกจัดอันดับในทุกๆ การสำรวจว่าเป็นอัลบั้มร็อคยอดเยี่ยมที่ทรงอิทธิพลกับนักดนตรีรุ่นหลังและวงการเพลงยุค 90s จนปัจจุบัน

โดยก่อนหน้านี้ Ben Affleck( เบน แอฟเฟล็ก ) ได้ถูกวางตัวให้มาเป็น Bruce Wayne (บรูซ เวย์น) ก่อนที่จะถอนตัวจากโครงการสร้างในตำแหน่งกำกับ, เขียนบท, อำนวยการสร้างและแสดงนำของภาพยนตร์ บทนี้จึงตกมาเป็นของ  Robert Pattinson  (โรเบิร์ต แพททินสัน) The Batman คนปัจจุบันของยุคนี้แทน 

ที่มา
1 2 

related