svasdssvasds

Twin Planet Metaverse จักรวาลนฤมิตแห่งใหม่ ชูไลฟ์สไตล์เสมือนจริง

Twin Planet Metaverse จักรวาลนฤมิตแห่งใหม่ ชูไลฟ์สไตล์เสมือนจริง

Twin Planet Metaverse โลกเสมือนอีกแห่งที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ โดย บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักความบันเทิง ศิลปะ การค้า และอาชีพที่เลือกเองได้ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากชีวิตจริง

หลังจากหลากหลายธุรกิจในประเทศไทยทยอยเปิดตัวโลกเสมือนกันรัวๆ ไม่ว่าจะเป็น Metaverse Thailand, Jakaverse, Velaverse,  Aniverse, Bitkub Metaverse ล่าสุดก็มี Twin Planet Metaverse โลกเสมือนจริงที่เกิดมาชิงเค้กแห่งอนาคตอีกหนึ่ง

Source : twin-planet.com

Twin Planet Metaverse สร้างโดย บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด ธุรกิจออกแบบและจัดทำระบบโลกเสมือนจริง โดยนำเสนอผลงาน ปารีส-ฌ็องเอลิเซ่ เป็นมาสเตอร์พีซเฟสแรกจากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้ชื่อ Twin Planet Metaverse ที่ผสมสภาพแวดล้อม 3 มิติกับจินตนาการเข้าด้วยกัน เป็น Virtual Reality Platform สำหรับการใช้ชีวิตและทำธุรกิจบนโลกเสมือนจริง 

Twin Planet Lifestyle Metaverse คือ แพลตฟอร์มที่จำลองโลกอีกใบในรูปแบบเสมือนจริง ผู้ใช้งานสามารถท่องเที่ยว รับชมความบันเทิง พบปะเพื่อนฝูง ทำธุรกิจหลากหลายรูปแบบ เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล และค้าขาย สร้างรายได้ได้ โดยลงทุนน้อยกว่าการทำธุรกิจในโลกเดิม และภายในสิ้นปี 2565 คาดว่าจะมีผู้ใช้งาน 1 ล้านคน

ฐิติรัตน์ เฮงสกุล Chief Executive Officer บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด กล่าวถึงจุดขายของการสร้าง Twin Planet Lifestyle Metaverse ว่า เป็นสถานที่ที่สร้างความสุข สนุกสนาน และความบันเทิง ให้แก่ผู้ใช้งานด้วยแนวทาง LEXO 

บรรยากาศงานแถลงข่าวที่จัดในคอนเซ็ปต์ Metaverse

  • L- Life Style การสร้างบรรยากาศในการใช้ชีวิต การเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกผ่านร่างอวตาร
  • E- Emotion สร้างอารมณ์สุนทรีย์หรือสนุกสนาน ตื่นเต้น ผ่านบรรยากาศ เสียงเพลง คอนเสิร์ต และกิจกรรมมากมาย
  • X - Experience ประสบการณ์แปลกใหม่ในโลกจินตนาการที่นำพาผู้ใช้บริการสู่โลกอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต รวมถึงเทพนิยาย
  • O - Opportunities เปิดโอกาสให้ทุกคนมีตัวตนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ตามใจต้องการ โอกาสเท่าเทียมในการแสดงออก โชว์ความสามารถ รวมถึงการสร้างรายได้ด้วยอาชีพต่างๆ ในรูปแบบอวตาร

โรดแมปการสร้างโลกเสมือนในปีนี้ ฐิติรัตน์ เฮงสกุล Chief Executive Officer บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด บอกว่า ถัดจากฝรั่งเศส จะเป็นญี่ปุ่นและประเทศไทย

(จากซ้าย) ปิยะ อัจฉริยศรีพงษ์ CMO และผู้ร่วมก่อตั้ง Gems Pavillion ร้านขายจิวเวลลีสุดหรูที่ไปเปิดร้านใน Twin Planet Metaverse, ฐิติรัตน์ เฮงสกุล, ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ และสุทธิพงษ์ วัฒนจัง (ชมพู ฟรุ๊ตตี้)

มุมบันเทิง มองวิธีสร้างรายได้

สุทธิพงษ์ วัฒนจัง (ชมพู ฟรุ๊ตตี้) Executive Creative Marketing  แห่ง ทวิน แพลนเน็ต ให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธ์ที่จะดึงดูดและขับเคลื่อนให้มีผู้ใช้บริการเข้ามาในโลกเสมือนจริง Twin Planet Lifestyle Metaverse ว่าาเป็นโลกที่ทำกิจกรรมได้หลากหลายและไม่มีข้อจำกัด เช่น อาชีพในโลกเสมือน

  • อาชีพจริงเป็น หมอ แต่ในทวิน แพลนเน็ต เป็น พิธีกร 
  • อาชีพจริงเป็น นักบัญชี แต่ในทวิน แพลนเน็ต เป็น นักร้อง
  • อาชีพจริงเป็น ไรเดอร์ แต่ในทวิน แพลนเน็ต เป็น ดีเจ

ในแง่กิจกรรม ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยว ฟังดนตรี เดินดู Street show แวะช็อปปิง ดูคอนเสิร์ต ดูแฟชั่นโชว์ ในร่างอวตาร หรือหากจะใช้โลกเสมือนแสดงความสามารถก็ทำได้ เช่น ประกวดร้องเพลง ประกวดนางงาม ประกวดนางแบบ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มของ Twin Planet และหารายได้จากการแสดง

ในฐานะนักดนตรี โปรดิวเซอร์ ครีเอเตอร์ และผู้บริหาร ชมพู ฟรุ๊ตตี้ บอกว่า ในโลกเสมือนแห่งนี้จะมีแมวมอง สอดส่องคนที่มีความสามารถและอาจชวนอวตารที่เข้าตา มาฉายแววในพื้นที่ใหม่ๆ 

โรงเรียนสอนตัดเสื้อระพี ใน Twin Planet Metaverse

ด้วยตำแหน่งคณบดี คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีประสบการณ์การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลคอนเทนต์ การออกแบบสถาปัตยกรรม งานออกแบบ 3 มิติ และได้ทำงานร่วมกับบริษัทเอกชนระดับโลก ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ Chief Technology Officer แห่ง ทวิน แพลนเน็ต ให้สัมภาษณ์ถึงความต่างระหว่าง Twin Planet Lifestyle Metaverse กับ Metaverse อื่นๆ ว่า Twin Planet มีความสวยงาม เสมือนจริง พร้อมสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน รวมทั้งโมเดล 3 มิติของสินค้า เน้นความละเอียดและคุณภาพของงาน 3 มิติ ผสมผสานเทคโนโลยี Virtual Reality และ Games รวมถึงระบบ E-Market Place เพื่อรองรับการซื้อ-ขายสินค้าผ่านช่องทางเสมือนจริง

"ด้านจุดแข็งที่แตกต่างของ Twin Planet Lifestyle Metaverse เห็นได้ชัดว่า นอกจากเทคโนโลยีแล้ว มีเรื่อง ศิลปะ ความงาม และคุณภาพ ที่สร้างจุดเด่นให้เกิดประสบการณ์และทำให้ผู้เข้าใช้งานประทับใจ เพราะร้านค้ามีความใกล้เคียงกับบรรยากาศของร้านจริง อาทิ เจมส์ พาวิลเลียน, ร้านดอกไม้มิสลิลลี่, ห้องเสื้อระพี, Goodies อาหารสัตว์ส่งออก"

ปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้เชื่อมกับ SCB Payment Gateway ระบบการชำระเงินออนไลน์อยู่แล้ว ล่าสุดยังร่วมมือพัฒนา NFT Gallery กับ Super Brain City และ 333 Art Gallery เพื่อรองรับคนรักงานศิลปะ และเป็นโอกาสสร้างรายได้ใหม่ให้แก่ผู้ที่มีศักยภาพในด้านงานศิลป์

Source : twin-planet.com

สรุปประเด็นน่ารู้เกี่ยวกับ Twin Planet Metaverse

  • ผู้สร้าง : ทวิน แพลนเน็ต บริษัทที่ให้บริการด้านการออกแบบ 
  • จุดขาย : การเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนสามารถเข้าไปเที่ยว กิน ช็อปปิง รับชมความบันเทิง และทำธุรกิจ เป็นศิลปินหรือทำอาชีพอื่นๆ ได้ 
  • ความได้เปรียบ : ขณะที่โลกเสมือนอื่นๆ ให้ซื้อพื้นที่ก่อนแล้วค่อยตั้งร้าน แต่ Twin Planet Metaverse เปิดให้เช่าพื้นที่ จ่ายค่าออกแบบร้านในโลกเสมือน ไม่จำเป็นต้องซื้อหรือครอบครองที่ดินก่อน
  • เป้าหมาย : มีผู้เข้าใช้งานในปีแรก 1 ล้านราย
related