svasdssvasds

มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารใหม่ ที่ได้รับคัดเลือกล่าสุด

มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารใหม่ ที่ได้รับคัดเลือกล่าสุด

สายตะลุยกิน คงคุ้นหูเป็นอย่างดีกับ มิชลิน ไกด์ ที่ล่าสุดได้ประกาศเตรียมเพิ่มร้านอาหารใหม่ โดยมีสัญลักษณ์ New เพื่อทำให้สังเกตง่าย

รวมร้านเด็ด 7 ร้านใหม่

  • ครัวบุญเลิศบางปู, สมุทรปราการ

จากประสบการณ์ทำโต๊ะจีนมาเกือบ 30 ปีของคุณบุญเลิศเจ้าของร้าน เมนูของที่นี่จึงมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ไทย-จีน อีสาน และอาหารทะเลที่คัดวัตถุดิบสดใหม่

  • ระเบียงทะเล, สมุทรปราการ

เปิดบริการตั้งแต่พ.ศ.2535 เจ้าของร้านมีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 50 ปี เลือกนั่งได้ทั้งโซนเครื่องปรับอากาศ เพดานสูงโปร่งโล่ง ตกแต่งด้วยโคมแบบชาวเหนือ นอกจากนี้ยังมีเทอเรซ และโซนด้านนอก ลมพัดเย็นสบายเพราะอยู่ใกล้ทะเลและป่าโกงกาง เหมาะสำหรับชมวิวไปด้วย ที่นี่มีอาหารทะเลสดๆ เป็นๆ ให้บริการ ทุกจานปรุงด้วยความชำนิชำนาญและเลือกใช้วัตถุดิบคัดคุณภาพ แนะนำให้ลองปูผัดไข่เค็มซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ ปูสดมาก ผัดกับซอสไข่เค็มที่เผ็ดนิดๆ อร่อยลงตัว

  • แปโภชนา, ปทุมธานี

ร้านขวัญใจคนท้องถิ่นที่ตั้งชื่อตามพ่อครัวมือเก๋าเจ้าของร้านแห่งนี้อยู่ในตลาดระแหง ตลาดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีของปทุมธานี ต้องจอดรถแล้วเดินเข้าตลาดไปที่ร้าน เปิดบริการมากว่าครึ่งศตวรรษ มีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนศาลาริมคลอง และโซนด้านใน เสิร์ฟอาหารตำรับไทย-จีน 

  • สมชัยเป็ดพะโล้ (โกเท้) บางเลน, นครปฐม

โกเท้เจ้าของร้านเริ่มเส้นทางอาชีพในธุรกิจอาหารเมื่อกว่า 80 ปีก่อนด้วยการขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้บนเรือ ก่อนขยับขยายมาเป็นร้านถาวรในจังหวัดนครปฐมเป็นสาขาแรก 

  • กินกับก้อย, กรุงเทพฯ

เชฟเจ้าของร้านมีประสบการณ์ทำร้านอาหารทะเลมายาวนาน ผนวกกับความรู้ที่สั่งสมจากกิจการค้าส่งอาหารทะเลของครอบครัว 

  • ครัวเจ๊ซิ้ม, นครปฐม

หลีกหนีความวุ่นวายไปผ่อนคลายด้วยอาหารอร่อยๆ สักมื้อในราคาเป็นมิตรที่นครปฐม นั่งรับลมธรรมชาติในสวนร่มรื่น ชมวิวสระบัว ก่อนอิ่มเอมกับอาหารไทยตำรับท้องถิ่น

  • ฮงเส็งโภชนา, นนทบุรี

ร้านห้องแถวริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้เปิดบริการมานานตั้งแต่พ.ศ.2500 ตกแต่งเรียบง่ายด้วยพื้นและฝาไม้กระดานแบบห้องแถวยุคดั้งเดิมที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติเยี่ยมที่ยังคงตำรับดั้งเดิมตั้งแต่ยุคคุณพ่อเจ้าของร้านคนปัจจุบัน 

ด้านเกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “การเผยร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกโดยผู้ตรวจสอบของเราตลอดทั้งปี เราเชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงอาหารเข้ากับคนรักอาหารมากยิ่งขึ้น”

“ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงเวลาที่ไม่มีอะไรแน่นอนเช่นนี้ที่แวดวงร้านอาหารยังคงต้องเผชิญอยู่ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเผยรายชื่ออย่างสม่ำเสมอ และความเคลื่อนไหวของพวกเราจะสามารถช่วยสร้างโอกาสให้กับคนครัว และเราขอเชิญทุกคนมาร่วมสำรวจร้านใหม่ ๆ และสนับสนุนร้านอาหารใกล้ตัวกัน”

related