svasdssvasds

"นายกฯ" สั่งจับตาพายุในช่วงฤดูมรสุม-กำชับเตือนภัยปชช.

"นายกฯ" สั่งจับตาพายุในช่วงฤดูมรสุม-กำชับเตือนภัยปชช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯ สั่งเฝ้าจับตาพายุในช่วงฤดูมรสุม ย้ำต้องไม่ประมาท แนะติดตามข้อมูลและเตรียมการให้ดี พร้อมกำชับเรื่องการเตือนภัยประชาชน และจัดทำแผนลดความเสี่ยงอย่างจริงจัง เป็นรูปธรรม

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.โดยรวมเริ่มคลี่คลายแล้วแต่ยังคงมีสถานการณ์อยู่อีก 8 จังหวัด คือ จ. สกลนคร กาฬสินธุ์ นครพนม ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี หนองคาย และพระนครศรีอยุธยา ซึ่ง กรมชลประทานและกองทัพเรือได้เร่งใช้เครื่องผลักดันน้ำและเรือผลักดันน้ำ ระบายน้ำออกนอกพื้นที่คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มเติม

\"นายกฯ\" สั่งจับตาพายุในช่วงฤดูมรสุม-กำชับเตือนภัยปชช.

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับเรื่องการเตือนภัยแก่พี่น้องประชาชน และการจัดทำแผนลดความเสี่ยงหากเกิดอุทกภัยในจุดสำคัญ เช่น โรงพยาบาล สนามบิน พื้นที่เศรษฐกิจ ฯลฯ โดยจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ หลังจาก ที่ คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภายใต้การกำกับของนายกรัฐมนตรีแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.60) หลังประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการเรียกประชุมอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมทรัพยากรน้ำ กรมชลประทาน และอื่น ๆ ไปหารือถึงแนวทางบูรณาการการทำงานร่วมกันต่อไป

 

\"นายกฯ\" สั่งจับตาพายุในช่วงฤดูมรสุม-กำชับเตือนภัยปชช.

related