svasdssvasds

เที่ยวโคราช ปักหมุดเปิดประตูสู่อีสาน

เที่ยวโคราช ปักหมุดเปิดประตูสู่อีสาน

ถ้าพูดถึงประตูสู่อีสาน ทุกคนต้องนึกถึงโคราชอย่างแน่นอน ขอบอกว่าใครกำลังมองหาที่เที่ยว โคราชเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศที่หลากหลาย หยุดยาวคราวนี้ แพลนทริปไปเที่ยวหยุดยาวนี้ ต้องไปลองเที่ยวอีสาน

ที่เที่ยวโคราช

  • อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

เป็นอนุสรณ์แด่วีรกรรมอันกล้าหาญของวีรสตรีไทย หรือย่าโม ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกกันติดปากโดยทั่วไป สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2476 ตั้งอยู่กลางเมือง

อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2477 เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของท้าวสุรนารี หรือ "ย่าโม" วีรสตรีไทยผู้อยู่ในหัวใจของชาวโคราชทุกคน 

พิกัด : ถนนราชดำเนิน เมืองนครราชสีมา, นครราชสีมา

เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น.

  • อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย 

โบราณสถานสมัยขอมที่ใหญ่โตและงดงามอลังการ ปราสาทหินพิมาย แหล่งโบราณคดีที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ บนพื้นที่ 115 ไร่ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ประกอบด้วยปราสาทหินพิมาย ซึ่งเป็นปราสาทหินที่ใหญ่โตงดงาม และยังมีความสมบูรณ์มาก จุดเด่นของปราสาทหินพิมาย ที่แตกต่างไปจากปราสาทหินแห่งอื่น คือ ปราสาทหินแห่งนี้หันหน้าไปทางทิศใต้ ส่วนปราสาทหินอื่น ๆ จะหันไปทางทิศตะวันออก สถานที่ที่น่าสนใจภายในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย สะพานนาคราช ยกพื้นสูงจากพื้นดินประมาณ 2.50 เมตร ราวสะพานทำเป็นลำตัวพญานาค ตั้งอยู่ด้านหน้าซุ้มประตูฝั่งทิศใต้ของปรางค์ประธาน เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการเชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์กับโลกสวรรค์ ตามคติความเชื่อในเรื่องจักรวาลทั้งในศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธ

เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น.

 

  • จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม ซึ่งสร้างความสุขแล ประสบการณ์ อันแปลกใหม่ให้ทั้งผู้เข้าชม และเกษตรกรของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่นี่มีจุดท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมาย บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ พร้อมสวนผักลอยฟ้าที่คัดสรรพืชผักสมุนไพรและพืชผักสวนครัวหลากหลายสายพันธุ์มาให้ชมอย่างเต็มอิ่ม สนุกสนานกับการเก็บผักสด ๆ จากแปลงด้วยตนเองที่แปลงผักปลอดสารพิษ

  • สะพานไม้ 100 ปี

จุดเด่นของสะพานไม้ที่นี่พาดผ่านกลางทุ่งนากว่าร้อยไร่ และยาว1 กิโลเมตร สายถ่ายรูปต้องร้องว้าวแน่นอน 

พิกัด : หมู่บ้านโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา

  • สวนสัตว์นครราชสีมา

ซาฟารีอีสาน ที่นี่มีการแสดงสัตว์ป่านานาชนิด อยู่ในความดูแลทั้งหมดประมาณ 1,800 ตัว เนื่องจากสภาพภูมิอากาศเหมาะสมตามหลักภูมิศาสตร์ การนำสัตว์จากแอฟริกามาจัดแสดงได้แก่ "The Big Five" 5 สัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ได้แก่ สิงโต เสือดาว-เสือดำ ช้างแอฟริกา แรดขาว ควายป่าแอฟริกา นอกจากนั้นยังมียีราฟ ม้าลาย กลุ่มแอนติโลป ครอบครัวลิงซิมแปนซีใหญ่ที่สุด

พิกัด : อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศใต้ตามทางหลวงหมายเลข 304(นครราชสีมา-ปักธงชัย) ระยะทาง 18 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ทางหลวงหมายเลข 2310) อีกประมาณ 1 กิโลเมตร หากเดินทางรถโดยสารจากตัวเมืองสามารถใช้บริการรถปรับอากาศสาย 1415 (สุรนารี-สวนสัตว์)

เปิดให้บริการ : 08.00-17.00 น.

  • จุดชมวิว กังหันลม เขายายเที่ยง

ด้วยความสูงของกังหันแต่ละต้นและใบพัดที่ใหญ่โต ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อไปยืนอยู่ที่นั่น มีกังหันลมอยู่รอบ ๆ ยิ่งตอนตะวันใกล้จะตกดินเงาของกังหันลมที่เรียงรายกับวิวและสีแสดของท้องฟ้า มันชั่งน่าตื่นตาตื่นใจและอิ่มใจไปพร้อม ๆ กัน เหมาะที่จะถ่ายรูปทำให้ผู้คนชอบมาที่ทุ่งกังหันลมนี้เพื่อเก็บรูปและบรรยากาศที่สวยงามนี้นั่นเอง 

  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่นี่เหมาะสำหรับสายป่าเขา เพราะเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีหลากหลายเส้นทางทั้งใกล้ ไกล เดินยาก เดินง่ายแตกต่างกันไป แถมเป็นอุทยานที่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว ก็สามารถมาสัมผัสธรรมชาติ ได้อย่างชุ่มปอด

พิกัด : อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

  • น้ำผุดปากช่อง

บ่อน้ำผุดที่นี่ มีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา ยิ่งช่วงหน้าฝนจะเยอะเป็นพิเศษ ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ มาเล่นน้ำคลายร้อนก็คงดี

พิกัด : ซอยโยธาธิการ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เปิดบริการ : 08.00-18.00 น.

related