svasdssvasds

วางแผนเที่ยวญี่ปุ่นมีเสียว โควิดส่งสัญญาณระบาดระลอกใหม่

วางแผนเที่ยวญี่ปุ่นมีเสียว โควิดส่งสัญญาณระบาดระลอกใหม่

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตือน การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มส่งสัญญาณ กลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้น หวั่นระบาดระลอกที่ 7

หลังจากที่ญี่ปุ่นปลดแบน 106 ชาติ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ แต่ยังหยุดการท่องเที่ยวไว้ก่อน เชื่อว่ามีใครหลายที่เริ่มวางทริปไปเที่ยวญี่ปุ่นกันบ้างแล้ว แต่งานนี้มีเสียว

เมื่อ ฟุมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเริ่มมี "สัญญาณการฟื้นตัว" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่คนหนุ่มสาว

นายกฯคิชิดะ เรียกร้องให้สาธารณชนร่วมมือในการยับยั้งการแพร่กระจายของโควิด-19 โดยดำเนินมาตรการป้องกันอย่างละเอียด การตรวจทดสอบอย่างแข็งขัน และเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (บูสเตอร์โดส) สำหรับโควิด-19 โดยเร็วที่สุด

วานนี้ โตเกียวรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 8,753 ราย เพิ่มขึ้น 527 รายจากสัปดาห์ก่อนหน้า ผู้ที่อยู่ในช่วงวัย 20 คิดเป็น 22.5% ของผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดซึ่งสูงที่สุดในทุกกลุ่มอายุ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในการประชุมที่จัดขึ้นในวันเดียวกัน รัฐบาลในกรุงโตเกียว กล่าวว่า อัตราส่วนของการติดเชื้อรายใหม่สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์เพิ่มขึ้นในสัปดาห์จนถึงวันจันทร์เป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน และสูงที่สุดในบรรดากลุ่มอายุทั้งหมด

ด้วยอัตราการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสของประชากรโตเกียวยังคงต่ำอยู่ อยู่ที่ 44% ทำให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนว่า การฟื้นตัวของการแพร่ระบาดโควิด-19 อาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม

โนริโอ โอมาการิ (Norio Omagari) หัวหน้าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของศูนย์สุขภาพและการแพทย์สากลแห่งชาติ (Disease Control and Prevention Center at the National Center for Global Health and Medicine) กล่าวในการประชุมว่า การแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของโควิด-19 ในกลุ่มอายุ 20 ปี "ก่อนหน้านี้" และเรียกร้องให้มีมาตรการ ถ่ายตอนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิด "การระบาดระลอกที่ 7"

related