svasdssvasds

ฝันสลาย ไปเที่ยวญี่ปุ่น นายกปฏิเสธเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวเร็ว ๆ นี้

ฝันสลาย ไปเที่ยวญี่ปุ่น นายกปฏิเสธเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวเร็ว ๆ นี้

วางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น ฝันสลาย เมื่อ นายกฯญี่ปุ่น ปฏิเสธการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในเร็ว ๆ นี้

สำหรับใครที่วางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นหลังได้ข่าวญี่ปุ่นเริ่มทำการเปิดประเทศ ถูกดับฝันเมื่อ ฟูมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ประกาศว่า ญี่ปุ่นยังไม่มีแผนที่จะเปิดการเดินทางเข้าประเทศเพื่อการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติได้ เนื่องจากต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการรับมือโควิด-19 ที่อาจฟื้นตัวกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่

"ยังไม่มีการกำหนดตารางเวลาที่แน่นอน" นายกฯ คิชิดะ กล่าว พร้อมเสริมว่า "รัฐบาลจะทำการตัดสินหลังจากพิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และขั้นตอนการควบคุมชายแดนของประเทศอื่น ๆ"

ญี่ปุ่นซึ่งค่อย ๆ ผ่อนคลายมาตรการควบคุมชายแดนที่เข้มงวด จะอนุญาตให้มีผู้เดินทางเข้าประเทศได้สูงสุด 10,000 คน/วัน อาทิ นักธุรกิจ นักศึกษา และชาวญี่ปุ่นและผู้ที่มีที่พักอาศัยในญี่ปุ่นเดินทางกลับประเทศ และญี่ปุ่นได้มีการยกเลิกการห้ามไม่ให้ 106 ชาติเข้าประเทศซึ่งรวมถึง อังกฤษ อินเดีย สหรัฐอเมริกา และไทย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แต่ นายกฯคิชิดะ เตือนว่า ญี่ปุ่นกำลังเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของโควิด-19 โดยเรียกร้องให้สาธารณชนร่วมมือในการสกัดกั้นการแพร่เชื้อโดยใช้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเร็วที่สุด

เมื่อวันศุกร์ (8 เม.ย. 65) ญี่ปุ่นมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 52,000 รายทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าเป็นวันที่ 14 ติดต่อกัน โดยโตเกียวรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 8,112 ราย โดยในวัย 20 ปี คิดเป็น 22% ซึ่งสูงที่สุดในกลุ่มอายุทั้งหมด

ยูริโกะ โคอิเกะ (Yuriko Koike) ผู้ว่าการกรุงโตเกียว เน้นที่งานแถลงข่าวถึงความสำคัญของคนหนุ่มสาวที่ได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อ "ทำลายห่วงโซ่ของการติดเชื้อ"

รัฐบาลกรุงโตเกียว ระบุว่า มีเพียง 25.6% ของผู้ที่มีอายุ 20 ปีในโตเกียวเท่านั้นที่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น (บูสเตอร์โดส) เข็ม 3 เทียบกับ 44.4% สำหรับประชากรทั้งหมดในเมืองหลวง

เพื่อสนับสนุนการฉีดวัคซีน รัฐบาลในนครหลวงได้เริ่มเสนอคูปองและของรางวัลแก่บุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน รวมถึงการให้โอกาสถูกลอตเตอรีเพื่อชมแพนด้ายักษ์แฝดที่เกิดเมื่อปีที่แล้วที่สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoological Gardens) มากขึ้น

related