svasdssvasds

เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป

เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป

ภูเก็ต อีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวที่โด่งดังไปทั่วโลก ขึ้นชื่อสุด ๆ เรื่องทะเลสวย น้ำใส ทรายละเอียด แต่ที่แน่ ๆ ไม่ได้มีทีเด็ดแค่ทะเล แต่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ ถนนคนเดินย่านเมืองเก่า จุดถ่ายรูปเพียบ ตอบโจทย์ สายเที่ยวทุกรูปแบบ เที่ยวคราวนี้ลงรูปยาว ๆ ตลอดปีแน่นอน

เที่ยวภูเก็ต แหลมพรหมเทพ

เที่ยวภูเก็ต สถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต เป็นจุดชมทิวทัศน์และพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม อยู่ตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่า “แหลมเจ้า” จากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหิน ซึ่งจะเห็นเกาะแก้วพิสดารอยู่ทางด้านหน้า นอกจากนั้นยังมี “ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ” สร้างขึ้นในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี 

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

เที่ยวภูเก็ต มาเดินชมย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่เต็มไปเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ในอดีตจะมีผู้คนหลายเชื้อชาติหลายศาสนา เช่น คนจีน คนอินเดีย คนยุโรป มุสลิม เป็นต้น เข้ามาอาศัยและประกอบอาชีพค้าขาย และได้มีการสร้างบ้านเป็นลักษณะตึกแถวในรูปแบบที่เรียกว่าชิโนโปรตุกีสซึ่งตั้งอยู่สองฝากฝั่งถนน 

เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป ส่วนที่พักใกล้ย่านเมืองเก่า ห่างไม่ถึงกิโล ต้อง Courtyard by Marriott Phuket Town รับรองตอบโจทย์ทุกความสบาย ทั้งห้องอาหาร อย่าง ครัวตลาดใหญ่ ห้อง อาหารที่เสิร์ฟอาหารไทยภาคใต้รสเข้มข้น กลม กล่อม รวมไปถึงอาหารนานาชาติ กอและ พูลบาร์ พูลบาร์ริมสระว่ายน้ำบรรยากาศดี โรแมนติกสุด ๆ 

 

เกาะเฮ

เที่ยวภูเก็ต สวรรค์ของคนรักทะเล เกาะที่เพียบพร้อมไปด้วยเสน่ห์ของน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ปะการังสวย แถมยังมีกิจกรรมในแบบ ECO เอาใจสายรักษ์โลก เพราะที่นี้เป็นทะเลแบบไร้เครื่องยนต์ 

วัดฉลอง

เที่ยวภูเก็ต วัดเก่าแก่ที่หลอมรวมพลังศรัทธาของคนภูเก็ต โดยมีประวัติศาสตร์สำคัญของหลวงพ่อแช่ม ณ วัดฉลอง พระผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิปัสสนากรรมฐาน ศึกษาวิชาคาถาอาคมต่าง ๆ และวิชาแพทย์แผนโบราณ

หาดป่าตอง

เที่ยวภูเก็ต น้ำทะเลสีครามใส หาดทรายขาวสวยงามเหมาะสำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด และยังเป็นหาดที่เป็นจุดศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาภูเก็ตไม่มีใครไม่รู้จักหาดป่าตอง หาดป่าตองเกือบเรียกได้ว่าเป็นเมืองเล็ก ๆ อีกเมืองก็ว่าได้

หาดในยาง

เที่ยวภูเก็ต หาดในยาง เป็นหาดทรายที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เป็นหาดที่มีสวนสนร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแนวปะการังขนาดใหญ่ เป็นที่อาศัยของสัตว์ทะเลนานาชนิด โดยเฉพาะเต่าทะเลอีกด้วย

หาดสุรินทร์

เที่ยวภูเก็ต

ที่นี่เป็นหาดที่เงียบสงบอยู่ริมเชิงเขา มีต้นสนเรียงรายอยู่บริเวณเหนือหาดทางด้านขวา เป็นหาดที่มีความลาดชันมาก ในช่วงฤดูมรสุมมีคลื่นลมแรง ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เหมาะกับการมาเดินเล่น กินลมชมวิวมากกว่า  

หาดแหลมสิงห์

เที่ยวภูเก็ต

อยู่ถัดจากหาดสุรินทร์ไปทางใต้เพียง 1 กิโลเมตร จากหาดสุรินทร์ไปตามถนนที่จะไปหาดกมลา จะมีป้ายเล็กๆ ทางด้านขวามือ และจะมีป้ายบอกทางด้านขวามือเข้าสู่แหลมสิงห์ ที่นี่ทรายขาวสะอาดมีโขดหินสวยเรียงราย 

จุดชมวิวสามอ่าว

เที่ยวภูเก็ต

ใครที่ขึ้นมาดูวิวบนนี้ จะมองเห็นความสวยงามลงตัว ชายหาดโค้งเว้าแบบพระจันทร์เสี้ยวเรียงต่อ ๆ กัน โดยชายหาดที่เห็นนั้น คือ หาดกะตะน้อย อ่าวกะตะ และหาดกะรน เป็นที่มาของชื่อหาดสามอ่าวนั่นเอง

ขอบคุณภาพ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

related