svasdssvasds

เที่ยวจันทบุรี ทริปนี้สุด Slow Life สบายๆ

เที่ยวจันทบุรี ทริปนี้สุด Slow Life สบายๆ

พักผ่อนใกล้ ๆ ไม่ไกลกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน เมืองจันทบุรี นับเป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่ต้องไปเช็กอิน ใช้ชีวิตแบบสโลว์ เที่ยวชิลๆ นอนชิลๆ ประหยัดงบในกระเป๋า แต่ได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวเต็มเปี่ยม สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ย่านการค้าเก่าของเมืองจันทบุรี เป็นชุมชนจีนและญวนมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ และรุ่งเรืองมากในสมัยรัชกาลที่ 5 สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศย้อนยุคได้สบาย ๆ มองหาอาคารเรือนแถวที่สร้างตามแบบโคโลเนียล

ชุมชนริมน้ำจันทบูร ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมลูกครึ่งฝรั่งผสมจีน ลักษณะอาคารเรียงโค้งกันเป็นแถว และประดับชายคาด้วยแป้นไม้แกะฉลุลวดลายโปร่งตา ร้านค้าหลายร้านยังคงสภาพแบบดั้งเดิมไว้

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จากนั้นไม่ควรพลาดไปเช็กอินแลนด์มาร์กของจังหวัดจันทบุรีอย่าง “อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล” ตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ อำเภอเมือง นับได้ว่าเป็นโบสถ์คาทอลิกขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่ และกล่าวกันว่ามีความงดงามมากที่สุดในประเทศ 

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

 

ชุมชนขนมแปลก

ที่นี่เห็นจะหนีไม่พ้นวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้าน ที่ยังคงความเป็นอยู่เหมือนเมื่อครั้งโบราณ ที่ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่เสน่ห์ของชุมชนก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญมีขนมเยอะ หากินยากสมชื่อไปเลย

ชุมชนขนมแปลก เที่ยวจันทบุรี หากกำลังมองหาที่พักต้องที่นี่เลย ผึ้งหลวง ริเวอร์ไซด์ ใกล้ตัวเมืองจันทบุรี แถมวิวแม่น้ำจันทบูรฟินสุดอย่าบอกใคร

ผึ้งหลวง ริเวอร์ไซด์ ปิดทริปสั้น ๆ สุดผ่อนคลาย เที่ยวเรื่อย ๆ แบบไม่เร่งรีบ แพลนไม่แน่น แถมไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาก พร้อมแล้วเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่า

related