svasdssvasds

Top 10 วงไอดอลเกาหลีสาขาเกิร์ลกรุ๊ป ที่มียอดติดตาม Instagram มากที่สุด

Top 10 วงไอดอลเกาหลีสาขาเกิร์ลกรุ๊ป ที่มียอดติดตาม Instagram มากที่สุด

เปิดลิสต์ วงไอดอลเกาหลี 10 อันดับแรกสาขาเกิร์ลกรุ๊ป ที่มียอดติดตาม Instagram มากที่สุด หลักฐานความนิยมที่ไม่โกหกว่าพวกเธอกำลังได้รับความรักและความสนใจ

ไอดอลเกาหลี เป็นอีกหนึ่งกระแสของวงการ K-pop ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ด้วยความห่างไกลทั้งภูมิประเทศ และภาษา ทำให้อีกหนึ่งในการติดต่อสื่อสารระหว่างศิลปินและแฟนคลับ คือการโพสต์รูปผ่านทาง Instagram 

ซึ่งวิธีการสื่อสารระหว่างศิลปินและแฟนคลับ ได้รับการส่งต่อและขยายฐานออกอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น Instagram ยังคงเป็นอีกหนึ่งในช่องทางหลักที่แฟนลับให้ความสนใจ และการที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากคือ หลักฐานความนิยมที่ไม่โกหกว่าพวกเธอกำลังได้รับความรักและความสนใจ

พาไปดู เกิร์ลกรุ๊ป 10 อันดับแรกที่มีผู้ติดตาม Instagram มากที่สุด! ที่ถึงแม้จะไปไม่ใช่หลักฐานที่แสดงถึงความนิยมที่มี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า เธอเหล่านี้กำลังได้รับความสนใจทั้งในและนอกประเทศเกาหลีใต้

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Top 10 วงไอดอลเกาหลีสาขาเกิร์ลกรุ๊ป ที่มียอดติดตาม Instagram มากที่สุด

1.BLACKPINK @blackpinkofficial
ผู้ติดตาม 46.4 M ค่าย YG Entertainment
อันดับที่ 1 จากข้อมูลของ AllKpop เป็นใครไปไม่ได้ สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่ง ที่ถึงแม้อายุวงยังน้อยอยู่ น้อยในที่นี่คือยังไม่ถึงหลัก 10 ปี แต่ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากทั่วทั้งโลก แม้กระทั่งในประเทศไทย ซึ่งหลักฐานความนิยมสังเกตได้จากการ Collaboration จากศิลปินต่างๆมากมาย

BLACKPINK ผู้ติดตาม 46.4 M ค่าย YG Entertainment

 

2.TWICE @twicetagram
ผู้ติดตาม 24.9 M ค่าย JYP Entertainment
อีกหนึ่งในศิลปินลูกรักของผู้ก่อตั้งค่ายอย่าง TWICE ก็ยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือนอกประเทศเช่นกัน ด้วยความน่ารักและความสามารถที่ครอบคลุมทั้งการแสดงบนเวที หรือการแสดงวาไรตี้

TWICE ผู้ติดตาม 24.9 M ค่าย JYP Entertainment

 

3.ITZY @itzy.all.in.us
ผู้ติดตาม 16.1 M ค่าย JYP Entertainment
ศิลปินที่มาพร้อมกับการแสดงที่ค่อนข้างโลดโผนต่างจากวงพี่สาว ด้วยคอนเซ็ปต์ที่เข้มแข็ง ทำให้ ITZY กลายเป็นวงสาวน้อยทรงพลังที่หลายคนหลงรัก เนื่องด้วยการแสดงและท่าเต้นที่สวนทางกัน ทำให้หลายคนต่างหลงรักเสน่ห์ของเธอทั้ง 5 

ITZY ผู้ติดตาม 16.1 M ค่าย JYP Entertainment

 

4.Red Velvet @redvelvet.smtown
ผู้ติดตาม 11.5 M ค่าย SM Entertainment
หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นๆของเกาหลี อย่างวง Red Velvet ที่มีดีกรีครบเครื่องทั้งการร้อง เต้น แสดง และวิชวล ด้วยภาพลักษณ์ของหญิงสาว ทำให้เธอได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อครั้งเดบิวต์จนปัจจุบัน และยังคงได้รับความนิยมทุกครั้งที่ปล่อยผลงานเพลงใหม่

Red Velvet ผู้ติดตาม 11.5 M ค่าย SM Entertainment

5.aespa @aespa_official
ผู้ติดตาม 8.4 M ค่าย SM Entertainment
4 สาวจากกวังยา ที่มาพร้อมกับการโปรโมทใหม่แบบ AI ที่เสมือนว่าวงมีทั้งหมด 8 คน ที่ล่าสุดเธอเพิ่งไปเพิ่มประสบการณ์บนเวทีในงาน Coachella 2022 ที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ผลงานบนเวทีใหญ่จะยังไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีเท่าที่ควร แต่เมื่อเทียบกับอายุวงแล้ว ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และเพลงโปรโมททั้งหมดที่ปล่อยออกมาก็ติดหูแฟนคลับทั่วบ้านทั่วเมือง

aespa ผู้ติดตาม 8.4 M ค่าย SM Entertainment

 

6.MAMAMOO @mamamoo_official
ผู้ติดตาม 7.5 M ค่าย RBW Entertainment
อีกหนึ่งนักร้องทรงพลังที่หลายคนชื่นชมเรื่องการร้องเพลงอย่างเต็มที่ อย่างวง MAMAMOO ที่ถึงแม้จะมีการพักการทำงานกลุ่มไปแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นสมาชิกวงอยู่เหมือนเดิม อีกทั้งยังคงมีผลงานเดี่ยวในทางที่ถนัดของตัวเองอยู่เสมอ และยังคงไม่หายหน้าหายตาไปจากโซเชียล แวะเวียนมาสร้างความน่ารักให้แฟนคลับอยู่เสมอ

MAMAMOO ผู้ติดตาม 7.5 M ค่าย RBW Entertainment

 

7.(G)I-DLE @official_g_i_dle
ผู้ติดตาม 7.3 M ค่าย CUBE Entertainment
นับเป็นอีกหนึ่งตัวท็อปสำหรับ GEN นี้ สำหรับไอดอลเกาหลีวง (G)I-DLE ที่มีสาวไทยหนึ่งเดียวอย่าง มินนี่ อยู่ในวงนี้เช่นกัน แถมกลิ่นอายความแมสของวงก็ยังพุ่งขึ้นอย่างไม่มีหยุด สังเกตได้จากความนิยมของเพลงใหม่ ที่ถึงแม้จะยังไม่ถูกหู แต่ฟังแล้วก็ไม่หยุดเช่นกัน

(G)I-DLE ผู้ติดตาม 7.3 M ค่าย CUBE Entertainment

 

8.GFRIEND @gfriendofficial
ผู้ติดตาม 3.2 M ค่าย Source Music Entertainment
หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปตัวท็อป ที่พักการทำงานกลุ่มไปแล้ว แม้เมมเบอร์จะแยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตนเอง แต่เรายังได้เห็นโมเมนต์ของที่เหลือผ่านจากการทำกิจกรรมกลุ่มของ VIVIZ ได้เช่นเดิม และเรื่องการยุบวงของสาวๆ GFRIEND นั้นยังเป็นเรื่องที่ตราตรึงในหัวใจแฟนคลับอยู่เสมอ

GFRIEND ผู้ติดตาม 3.2 M ค่าย Source Music Entertainment

 

9.Kep1er @official.kep1er
ผู้ติดตาม 2.7 M ค่าย SWING Entertainment
น้องใหม่ของวงการ Kpop ที่มาจากรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง Girls Planet 999 รายการที่พาเด็กฝึกจาก 3 ประเทศใหญ่ เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่น มาร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นเกิร์ลกรุ๊ปจนเกิดเป็นวง Kep1er ที่ตอนนี้เริ่มทำกิจกรรมวงเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งตอนนี้ยังมีผลงานร่วมรายการ Queendom 2 อยู่ด้วย

Kep1er ผู้ติดตาม 2.7 M ค่าย SWING Entertainment

 

10.EVERGLOW @official_everglow
ผู้ติดตาม 2.5 M ค่าย Yuehua Entertainment
เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่ายที่มาพร้อมกับเสน่ห์สุดแกร่ง และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่มาพร้อมกับทำนองเพลงถูกหู ทำให้หลายเพลงที่ปล่อยมาได้รับความนิยมอย่างทันที อีกทั้งล่าสุดซิงเกิ้ลอัลบั้มที่ 3 ‘Last Melody’ ของพวกเธอที่สามารถเปิดตัวในชาร์ต ‘World Digital Song Sales’ ของ Billboard ยกทั้งอัลบั้ม 

EVERGLOW ผู้ติดตาม 2.5 M ค่าย Yuehua Entertainment

 

ที่มา AllKpop