svasdssvasds

ทำความรู้จัก แทกุกไลน์ ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย โด่งดังไกลทั่วโลก!

ทำความรู้จัก แทกุกไลน์ ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย โด่งดังไกลทั่วโลก!

ชวนทำความรู้จักกับ ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย หรือ แทกุกไลน์ ที่ยังอัปเดตผลงานอยู่เรื่อย และ ยุติการทำกิจกรรมที่เกาหลีแล้ว!

เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากมาย กับกระแสวงการเพลง K-pop เพราะตอนนี้ได้แมสไปแล้วทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ซึ่งในบรรดาวงการเพลง K-pop นั้นมีทั้ง Boyband และ Girlgroup หลาย ๆ วงไม่ได้มีเพียงสมาชิกเป็นคนเกาหลีเพียงเท่านั้น บางวงนั้นยังมีสมาชิกเป็นชาวต่างชาติอยู่ในวงด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนจีน คนญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงคนไทยอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับคนไทยที่เป็นไอดอลเกาหลี

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

และในวันนี้ก็มีข่าวดีเพิ่มขึ้น นั่นก็คือ ยอร์ช ยงศิลป์ หรือ วันเฉลิม จากละครเรื่องดังอย่าง "ทองเนื้อเกา" ก็ได้เข้าวงสาย แทกุกไลน์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าคำว่า แทกุกไลน์ นั้น เป็นการเรียกแทนกลุ่มศิลปินไอดอลเกาหลี ที่มีสัญชาติไทยหลายๆคน แต่จะมีใครบ้างนั้น วันนี้ SPRiNG จะพาไปทำความรู้จักกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไอดอลที่ยังมีผลงานอยู่ หรือ คนที่ยุติการทำกิจกรรมวงที่เกาหลีไปแล้ว

ทำความรู้จัก แทกุกไลน์ ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย โด่งดังไกลทั่วโลก!

  • นิชคุณ หรเวชกุล (นิชคุณ 2PM) ig : khunsta0624

เริ่มกันที่พี่ใหญ่ของวงการ ผู้บุกเบิกสาย แทกุกไลน์ อย่าง นิชคุณ เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง 2PM ของค่าย JYP Entertainment สำหรับหนุ่มคนนี้กล้ารับประกันว่าไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน อย่างที่บอกว่าเป็นผู้บุกเบิกนั้น เพราะนิชคุณนั้น ถือเป็นคนไทยกลุ่มแรกๆ ที่ได้ไปเดบิวต์ที่เกาหลี 

2PM เป็นหนึ่งในวงย่อยซึ่งเป็นโครงการของ JYP เรียกว่า "วันเดย์ (One Day)" โดยมีแนวคิดว่าใน 1 วันจะมีช่วงเวลาที่ดีที่สุด 2 ช่วงแบ่งออกเป็น 2AM และ 2PM 

ก่อนที่จะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2552 กับเพลงที่มีชื่อว่า Again&Again และที่สำคัญนิชคุณยังได้รับฉายาจากแฟนเกาหลีอีกว่า “เจ้าชายไทย”

นิชคุณ หรเวชกุล (นิชคุณ 2PM)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

  • กันต์พิมุกต์ ภูวกุล (แบมแบม GOT7) ig : bambam1a / bambamxabyss

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งหนุ่มจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง JYP Entertainment กับ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือรู้จักในชื่อเล่นว่า แบมแบม GOT7 ทีมมักเน่ไลน์ของวง โดยนับว่าเป็นสมาชิกคนไทยคนที่ 2 ของค่ายต่อจากนิชคุณ

สำหรับวง GOT7 นั้น ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2557 กับเพลงที่มีชื่อว่า Girls Girls Girls ถึงแม้ว่าตอนนี้จะได้หยุดทำกิจกรรมกลุ่มแล้ว แต่แบมแบมก็ยังคงเดินหน้ากิจกรรมใหม่ในวงการเพลงเป็นศิลปินเดี่ยวกับค่ายใหม่เป็นที่เรียบร้อย และเพิ่งปล่อยผลงานเพลงใหม่มาให้หายคิดถึงกันอีกด้วย

ที่สำคัญแบมแบมพูดได้ถึง 5 ภาษาด้วยกัน ทั้ง ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ, ภาษาเกาหลี, ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่น แถมยังมีผลงานทางการแสดงโฆษณาอีกหลายชิ้นด้วยกัน 

กันต์พิมุกต์ ภูวกุล (แบมแบม GOT7)

 

  • ลลิษา มโนบาล (ลิซ่า BLACKPINK) ig : lalalalisa_m

เด็กไทยคนแรกของค่ายชื่อดังอย่าง YG Entertainment หนีไม่พ้น ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย รู้จักกันในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ BLACKPINK

ลิซ่าเริ่มเป็นที่สนใจใน พ.ศ. 2555 หลังจากวายจีอัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูปในชื่อคลิปว่า WHO'S THAT GIRL??? และในวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ลิซ่าเดบิวต์อย่างเป็นทางการกับเพลงที่มีชื่อว่า BOOMBAYAH และ WHISTLE 

ความสามารถพิเศษของลิซ่าที่เป็นที่เลื่องลือ หนีไม่พ้นทักษะเรื่อง "การเต้น" เพราะเธอนั้นได้เรียนการเต้นหลายรูปแบบมาก และในปี 2563 ลิซ่าได้ไปเป็นเมนเทอร์ในรายการเรียลลิตี้ You with You ( Idol Producer ) ของประเทศจีนอีกด้วย

ลลิษา มโนบาล (ลิซ่า BLACKPINK)

 

  • ชิตพล ลี้ชัยพรกุล (เตนล์ NCT/WayV) ig : tenlee_1001

หนึ่งหนุ่มที่ได้รับการเปิดตัวว่าเป็นคนไทยคนแรกจากค่ายท็อปทรีอย่าง SM Entertainment นั่นก็คือ เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล เป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะสมาชิกวง NCT และยูนิตย่อย NCT-U

ปัจจุบันเตนล์อยู่ในยูนิตที่ 4 ของ NCT นั้นคือ WayV (WayV คือ NCT (NCT VISION) แต่อยู่ภายใต้บริษัทจีนของ SM Entertainment เดบิวต์ที่จีน หรือก็คือ LABEL V เป็นบริษัทเครือย่อยของ SM ) 

เตนล์เป็นอีกหนึ่งไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย ที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ช่วงก่อนเดบิวต์ เนื่องจากเป็นที่ลือหนาหูว่าเป็นเด็กไทยในค่ายชมพู และเมื่อเดบิวต์มาก็ได้รับคำชื่อชมเรื่องการเต้นไม่แพ้ใคร อีกทั้งยังเคยได้ออกเพลง Baby Don't Stop ในเวอร์ชั่นภาษาไทยและได้มาโปรโมทที่ประเทศไทยด้วย!!

ชิตพล ลี้ชัยพรกุล (เตนล์ NCT/WayV)

 

  • ชลนสร สัจจกุล (สร อดีตสมาชิก CLC) ig : sssorn_chonnasorn

สร CLC หรือ ชลนสร สัจจกุล เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ชนะของรายการ  k-pop star hunt season 1 ในปี พ.ศ. 2554 และต่อมาได้เป็นสมาชิกของ CLC ซึ่งย่อมาจาก "CrystaL Clear" ซึ่งสรได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558 เปิดตัววงด้วยเพลง PEPE ภายใต้สังกัด CUBE Entertainment 

สรอยู่ตำแหน่ง นักร้องเสียงหลัก มีความสามารถพิเศษ คือ เล่นกีตาร์ สรถือเป็นคนไทยคนแรกที่แจ้งเกิดในค่าย Cube Entertainment

ถึงแม้เมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา จะได้ออกมาประกาศว่าสรนั้นได้หมดสัญญากับค่ายเดิมที่เดบิวต์ แต่เธอก็ยังยืนยันในเส้นทางสายนักร้องด้วยการเดินหน้าเซ็นต์สัญญากับค่ายใหม่ เพื่อทำตามความฝันของเธอต่อไป

ชลนสร สัจจกุล (สร อดีตสมาชิก CLC)

 

  • ณิชา ยนตรรักษ์ (มินนี่ (G)I-DLE) ig : min.nicha

สาวหน้าสวยเสียงหวาน ที่ชาวเกาหลีต่างพร้อมใจกันยกตำแหน่งเนื้อเสียงที่หาไม่ได้ นั่นก็คือ มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ หรือรู้จักกันในตำแหน่ง Vocal ของวง (G)I-DLE) นั่นเอง

ซึ่งมินนี่ได้เข้าร่วมการออดิชั่นเข้าสังกัด Cube Entertainment ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายปีที่ 6 และเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้สังกัดอยู่นานกว่า 3 ปี ก่อนที่จะเปิดตัวเป็นอีกหนึ่ง แทกุกไลน์

มินนี่ เดบิวต์อย่างเป็นทางการในเกิร์ลกรุ๊ปวง (G)I-DLE ซึ่งย่อมาจากคำว่า "GIRL-I-DOL" เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2018 กับเพลงที่มีชื่อว่า LATATA และที่สำคัญเพลงเดบิวต์เพลงนี้ เคยทำเพลงใหม่ในเวอร์ชั่นหมอผี ผ่านรายการ Queendom ที่มีเนื้อร้องภาษาไทยมาแล้วด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อตอนก่อนเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลี มินนี่ได้เรียนดนตรีและการร้องเพลง ที่สถาบันร้องเพลงในเครือของ GMM Grammy และยังเคยได้เป็นทั้งดรัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ มือกลอง และแม้แต่นักแสดงในละครเวทีของโรงเรียนอีกด้วย และเมื่อครั้งที่ได้กลับมาพักผ่อนในประเทศไทย มินนี่ได้มีโอกาสปล่อยเพลงร่วมกับ F.HERO และ UrboyTJ ในเพลง Money Honey เพื่อทำให้วงเป็นที่รู้จักในไทยเพิ่มขึ้นอีกด้วย!

ณิชา ยนตรรักษ์ (มินนี่ (G)I-DLE)

 

  • อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ (นัตตี้) ig : natty_0530

อีกหนึ่งสาวไทยที่เป็นแรงเชียร์แทบจะของทุกด้อม นั่นก็คือ นัตตี้ NATTY หรือ อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ ซึ่งเธอเริ่มเป็นที่รู้จักผ่านรายการ SIXTEEN รายการเซอร์เรียลลิตี้ ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง JYP ที่ได้กำเนิดเป็นวง TWICE ในปัจจุบัน

หลังจากนั้นนัตตี้ได้เข้าไปร่วมรายการ Idol School ในปี 2017 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปที่จะมาเดบิวต์ในวง fromis_9

และถึงแม้เธอจะผ่านรายการเซอร์ไวเวอร์มาแล้วถึง 2 รายการพร้อมกับความผิดหวังที่ไม่ได้เดบิวต์สักที แต่ในเดือนเมษายน ปี 2563 ที่ผ่านมา นัตตี้ก็ได้เดินหน้าทำกิจกรรมเป็นนักร้องเดี่ยวกับค่ายใหม่อย่าง Swing Entertainment พร้อมปล่อยซิงเกิลแรกกับเพลง NINETEEN

เธอเป็นอีกหนึ่งสาวไทยที่ได้ทำกิจกรรมในวงการก่อนที่จะเดบิวต์เป็นนักร้อง ซึ่งเธอมีผลงานการเป็นทั้งพิธีกรและนักเต้นคัฟเวอร์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เมื่อครั้งที่เธอได้เดบิวต์ จึงเป็นที่สนใจจากบรรดาแม่ๆในไทยเป็นอย่างมาก

อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ (นัตตี้)

 

  • ศีตลา วงษ์กระจ่าง (ลูกหนัง H1-KEY) ig : sitalawongk

ลูกหนัง ศีตลา หรือที่รู้จักในสเตจเนมว่า SITALA ลูกสาวคนเล็กของนักแสดงผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู กับ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง เคยเป็นเด็กฝึกหัดค่าย LION HEART รวมถึงก่อนหน้านี้ยังเคยเป็นนางแบบมาก่อนอีกด้วย

1 ในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของเกาหลีอย่างวง H1-KEY จากค่าย GLG (Grandline Group) ซึ่งมีกำหนดการเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา

ถึงแม้จะมีกระแสดราม่าอย่างหนักหน่วง แต่ค่ายก็ยังยืนยันว่าเธอจะได้เดบิวต์ต่อไป พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เธอได้พูดถึงประเด็นดราม่าเมื่อตอนวันงานเดบิวต์โชว์เคสอีกด้วย ก่อนที่เธอจะขอโทษสำหรับเรื่องที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต และยืนยันว่าที่เธอกล่าวว่าพ่อเป็นโรลโมเดล นั่นเพราะการทำงานของพ่อเท่านั้น

ศีตลา วงษ์กระจ่าง (ลูกหนัง H1-KEY)

 

  • ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ (ยอร์ช เด็กฝึก TraineeA) ig : yorch_yongsin

ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ หรือ ยอร์ช ผู้ที่เพิ่งเปิดตัวว่าเป็นอีกหนึ่งคนในทีมของเด็กฝึก TraineeA ใต้สังกัดใหญ่อีกหนึ่งที่อย่าง BigHit Music ที่มีศิลปินรุ่นพี่อย่าง BTS และ TXT 

ก่อนหน้านั้น ซึ่งยอร์ชเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักแสดงเเด็กจากละครเรื่องดังอย่าง "ทองเนื้อเก้า" ในบทของ "วันเฉลิม" ส่วนวันที่เดบิวต์ยังไม่ชัดเจน แต่แฟนคลับหลายคนต่างก็คาดว่าจะได้เดบิวต์ในปี 2565 นี้แน่นอน

สำหรับ ยอร์ช ยงศิลป์ นั้น เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการเมืองอย่างชัดเจน ทั้งการเรียกร้องผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว และเป็นการแชร์ข่าวต่อ เป็นสิ่งที่แฟนคลับหลายคนได้เห็นตั้งแต่ก่อนที่จะหายหน้าหายตาไปเก็บตัวเป็นเด็กฝึกของค่าย BigHit 

อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มักจะแสดงความชื่นชอบในเพลง K-pop อยู่เสมอ ทั้งการโชว์ร้องเพลงของ EXO การหาบัตรคอนเสิร์ตของวง NCT ในอินสตาแกรมส่วนตัว เคยแม้กระทั่งอัดคลิปตัวเองเจอกับสแตนดี้ของวง BTS ลงโซเชียล เรียกได้ว่าเป็นพรีเดบิวต์ที่สุดน่ารักอย่างมาก

ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ (ยอร์ช เด็กฝึก TraineeA)

 

เมื่อพูดถึงคนที่กำลังจะมีผลงานในวงการเพลง K-pop และยังมีผลงานในวงการเพลงไปแล้ว ยังมีอีก 2 คน ที่ต้องพูดถึง นั่นก็คืออดีตสมาชิกคนไทย ที่เคยได้เดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีอีกด้วย นั่นก็คือ จอย อดีตสมาชิกวง RANIA,GAIA และ มิ้นท์ อดีตสมาชิกวง Tiny-G นั่นเอง

 

  • ณัฐฐานิตา วิชัย (จอย อดีตสมาชิกวง RANIA,GAIA)

จอย ณัฐฐานิตา วิชัย  เรียกว่าเป็นไอดอลไทยในวงการเกาหลีรุ่นบุกเบิกอีกหนึ่งคนเช่นเดียวกับนิชคุณ เธอนั้นเข้าวงการจากการประกวดออดิชั่น "Baby Vox New Generation" และเดบิวต์กับเกิร์ลกรุ๊ปคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ “Rania” ในปี 2554

ก่อนที่เธอจะตัดสินใจออกจากวงเพื่อกลับมาทำงานเพลงในประเทศบ้านเกิดอีกครั้ง โดยเธอเข้าร่วมเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปไทย "ไกอา (GAIA)" ควบตำแหน่งหัวหน้าวง ปัจจุบันเธอผันตัวมาเปิดค่ายเพลงของตัวเองชื่อว่า "KNW Entertainment"

ณัฐฐานิตา วิชัย (จอย อดีตสมาชิกวง RANIA,GAIA)

 

  • กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล (มิ้นท์ อดีตสมาชิกวง Tiny-G) ig : mintkunpat

สำหรับ มิ้นท์ อดีตสมาชิกวง Tiny-G หรือ มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล เธอนั้นได้เป็นแดนเซอร์แบ็กอัพเด็กตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ก่อนเข้าออดิชั่นเป็นศิลปินฝึกหัดของเกาหลี และได้เดบิวต์กับวง "Tiny-G" ของค่าย "GNG Production” ในปี 2555 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะ มิ้นท์ ได้รับดีกรีว่าเล็กพริกขี้หนูสุดๆ ซ้ำยังเคยพาเพื่อนร่วมวงมาออกเพลงพิเศษเป็นซิงเกิลภาษาไทย ร่วมกับ นัททิว อีกต่างหาก

แม้จะน่าเสียดายที่วงต้องยุบลงเมื่อปี 2558 แต่นั่นก็ทำให้สาว “มิ้นท์” ได้ทำงานอย่างอิสระ และเป็นศิลปินเดี่ยว ออกเพลงโซโล่กับค่ายใหม่ "JSL Company", ถ่ายซีรีส์, ถ่ายรายการ รวมถึงเป็นศิลปินในสังกัดลูกครึ่งไทย-เกาหลี "Rerun Music” ของคุณแม่เธออีกด้วย ก่อนที่เธอจะผันตัวมาเปิดค่ายเพลงของตัวเองที่มีชื่อว่า "M FLOW ENTERTAINMENT"

กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล (มิ้นท์ อดีตสมาชิกวง Tiny-G)

 

เป็นอย่างไรบ้างกับบรรดา แทกุกไลน์ หรือ ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย ทั้งหลาย ที่ ณ ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าสุดปัง! แถมยังโด่งดังทั้งในเกาหลี ในไทย และทั่วโลกเลยด้วย นอกจากความสามารถทางด้านการเต้น การร้อง การแรป! แล้วยังมีความสามารถทางด้านอื่น ๆ อย่างภาษา และกีฬาอีกด้วย ใครที่อยากติดตาม เหล่าโอปป้า ออนนี่ เหล่านี้ ก็ไปติดตาม IG ของพวกเขากันได้นะจ๊ะ