svasdssvasds

ระบบสุดล้ำ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เช็คเงินเดือนง่ายๆ เหมาะกับสายงานหรือไม่

ระบบสุดล้ำ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เช็คเงินเดือนง่ายๆ เหมาะกับสายงานหรือไม่

ปัญหาที่พนักงานออฟฟิศหรือพนักงานเงินเดือนหลายคนพบเจอบ่อยๆ คือเมื่อต้องการหางานใหม่หรือเปลี่ยนงาน ก็ไม่สามารถเช็กได้ว่าเงินเดือนที่ได้รับอยู่หรือกำลังจะได้รับนั้น ต่ำหรือสูงกว่ามาตรฐานไปหรือไม่ ซึ่ง jobDB ได้เปิดให้เช็กได้แล้วผ่านระบบ Salary Guide

ระบบ Salary Guide จะทำให้คุณรู้ได้ว่า รายได้ของคุณที่ได้รับอยู่ เหมาะสมหรือไม่ มากหรือน้อยไปจากมาตรฐานในระดับไหน และระบบยังจะแนะนำงานและตำแหน่งที่เหมาะกับคุณ และรายได้ที่เหมาะสมที่ควรได้รับอีกด้วย และยังประเมินแนวโน้มของอาชีพได้ด้วย

ซึ่งเราสามารถกรอก 4 ข้อง่ายๆในระบบของ JobDB คือ

- ประเภทของงาน

- ระดับประสบการณ์

- ประเภทบริษัท

- รายได้หรือเงินเดือนที่เราได้รับอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ระบบนี้จะทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวายกับการถามเพื่อเปรียบเทียบรายได้กับคนอื่นซึ่งเป็นสิ่งที่เปราะบางในสังคมไทย แต่จากที่หลายคนได้ลองใช้ ระบบก็ยังไม่รองรับสำหรับอาชีพบางสายงานที่เป็นสายงานใหม่ๆ  ซึ่งทำให้ระบบ AI ยังไม่สามารถคำนวณได้ชัดเจน และต้องพัฒนาเพิ่มเติมในอนาคต

เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ความสามารถพิเศษของแต่ละคน ความโดดเด่นในสายงานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ประกอบกับบางบริษัทที่มีขนาดองค์กรที่ไม่เท่ากันจึงสามารถจ่ายเงินเดือนให้พนักงานได้ไม่เท่ากันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามระบบนี้ช่วยให้เราได้ทราบเงินเดือนมาตรฐานคร่าวๆในสายงานของตัวเอง ถึงแม้จะไม่ละเอียดมาก แต่ก็ทำให้เราสามารถทราบได้ว่าเราสามารถพัฒนาและปรับปรุงตัวเองไปในสายงานใดได้บ้าง และสามารถทราบได้ว่าหากเราเปลี่ยนสายงานและมีเงินเดือนที่มากขึ้น จะต้องไปในแนวทางไหนในช่วงปีนั้นๆ

ปัจจุบันมนุษย์เงินเดือนและพนักงานออฟฟิศหลายๆคน มักมีค่าครองชีพที่สูงขึ้นเนื่องจากราคาอาหาร น้ำมัน และอื่นๆมีราคาแพงขึ้น อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งโลก ข้อดีของเทคโนโลยีเหล่านี้คือเราสามารถรู้ได้ว่าเงินเดือนในสายงานของเรามีการขึ้นลงและขยับตัวแค่ไหนเพื่อที่เราจะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งระบบ Salary Guide นี้ก็ไม่สามารถอ้างอิงได้ชัดเจน และไม่สามารถนำไปยื่นขอเงินเดือนกับบริษัทต่างๆได้ เพราะยังมีข้อมูลที่ไม่มีการอ้างอิงใดๆที่ชัดเจน แต่สามารถดูไว้เป็นแนวทางได้ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปได้ในลิงค์นี้ : https://th.jobsdb.com/salary-guide-th/