svasdssvasds

Fedex และ GM ร่วมทำลายสถิติโลก รถขนส่งไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อม วางแผน Net Zero

Fedex และ GM ร่วมทำลายสถิติโลก รถขนส่งไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อม วางแผน Net Zero

ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ่อย่างค่าย GM ร่วมกับ FedEx โลจิสติกส์ค่ายดัง ได้ปล่อยรถยนต์ขนส่งไฟฟ้ารุ่น BrightDrop Zevo 600 พร้อมยังสร้างสถิติโลกในฐานะรถยนต์ขนส่งขุมพลังไฟฟ้าคันแรกที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 418 กม. ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

รถยนต์ขนส่งไฟฟ้าที่ได้การร่วมมือของทั้งสองแบรนด์ FedEx ขนส่งยักษ์ใหญ่และ GM ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ทำให้รถยนต์ BrightDrop Zevo 600 ถึงขั้นได้รางวัล GUINNESS WORLD RECORDS สำหรับระยะทางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่รถตู้ขนส่งขุมพลังไฟฟ้าเดินทางด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

ที่น่าสนใจที่สุดคือคอนเซปต์ในการใช้รถยนต์ขนส่งเป็นพลังงานไฟฟ้าของ FedEx 

เฟดเอ็กซ์ (FedEx) วางแผนที่จะมุ่งสู่เป้าหมาย การดำเนินการที่เป็นกลางเกี่ยวกับคาร์บอนภายในปี 2040 แต่ยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์บริโภคน้ำมันมากกว่า 200,000 คัน พวกเขาจึงวางแผนที่จะเปลี่ยนรถขนส่ง FedEx เป็นแบบ EV ทั้งหมดในปี 2040 นี้ 
 

Cr.FedEx

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เพื่อการขนส่งที่ต่อเนื่องและไม่ติดขัดสำหรับการใช้รถยนต์ขนส่งแบบพลังงานไฟฟ้า FedEx จึงได้ลงทุนในการสร้างสถานีชาร์จมากกว่า 500 แห่งทั่วแคลิฟอร์เนีย สถานีเหล่านี้เพียงแห่งเดียวมีศักยภาพในการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,000 คัน 

ความพยายามของเฟดเอ็กซ์ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เฟดเอ็กซ์กำลังร่วมมือกับบริษัทสาธารณูปโภคอย่างแข็งขันเพื่อพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าที่ยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งจะสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในวงกว้างและการชาร์จยานพาหนะที่ใช้ไฟฟ้า

Cr.FedEx

และกำลังดำเนินการคาดการณ์พลังงานที่จำเป็นเพื่อรองรับโครงสร้างพื้นฐาน EV นี้จะทำงานร่วมกับบริษัทสาธารณูปโภคเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าการจัดหากริดสามารถตอบสนองความต้องการของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV ได้โดยไม่ส่งผลกระทบในทางลบต่อสภาวะตลาดในชุมชนท้องถิ่น

ซึ่งเฟดเอ็กซ์เข้าใจถึงความจำเป็นที่ทุกคนจะต้องได้รับประโยชน์จากรูปแบบพลังงานที่สะอาดกว่า นั่นคือเหตุผลที่เราตั้งใจที่จะสำรวจการทำงานกับซัพพลายเออร์ด้านพลังงานเพื่อระบุแนวทางที่ยุติธรรมและเท่าเทียมกันในการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาด

เฟดเอ็กซ์ยังได้กำลังดำเนินการเพื่อสร้างกองรับพัสดุและการจัดส่งที่ใช้ระบบไฟฟ้าทั้งหมด เกิดขึ้นในประเทศต่างๆ รถตู้ไฟฟ้าเริ่มดำเนินการในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ และจักรยาน e-cargo กำลังเคลื่อนเข้าสู่ตลาดต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแคนาดาและยุโรป 

Cr.FedEx

เฟดเอ็กซ์ยังได้เผยแนวคิดเกี่ยวกับประโยชน์จากการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขนส่งทั้งหมด

สำหรับชุมชน
พื้นที่ในเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น
ลดการปล่อยคาร์บอน
ลดมลภาวะทางเสียง
ศักยภาพในการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลลดลง 

สำหรับไดรเวอร์หรือพนักงานขับรถ
ประสบการณ์การจัดส่งที่เงียบกว่าและราบรื่นกว่า
เพื่อความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการจัดส่ง
ชิ้นส่วนที่น้อยลงจะนำไปสู่การบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้นและการหยุดทำงานน้อยลง คาดว่าจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ารถบรรทุกดีเซลเนื่องจากมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยลง

เฟดเอ็กซ์ยังได้กำลังพัฒนาใช้รถเข็นไฟฟ้า BrightDrop Trace ที่เพิ่มความรวดเร็วในการจัดส่งของพนักงานได้ถึง 15% และล้ำไปกว่านั้น พวกเขากำลังพัฒนาหุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติอย่าง Nuro และ Roxo ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดเวลาในการจัดส่งพัสดุมากยิ่งขึ้นไปอีก

Cr.FedEx

และนี่เป็นตัวอย่างการโปรโมทแบรนด์ที่น่าสนใจผ่าน Green Marketing หรือที่เรียกกันว่าการตลาดสีเขียว เนื่องจากเทรนด์รักษ์โลกจากการสำรวจพบว่า 96% ของผู้บริโภคมากกว่า 1,000 คนในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรคิดว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง เช่น การบริจาคสิ่งของ การรีไซเคิล หรือการซื้อสินค้าของแบรนด์ที่มีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจจะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงโลกได้จริง

คอนเซปต์ของเฟดเอ็กซ์จึงเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจในการทำการตลาดและพัฒนาก้าวหน้ากว่าขนส่งอื่นๆที่ยังคงใช้พลังงานน้ำมันอยู่ และรถยนต์ไฟฟ้า EV เริ่มมีโครงการถูกบังคับใช้ในหลายประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา และยิ่งเป็นบริษัทขนส่งที่มีรถบรรทุกเป็นจำนวนมากจึงแรงขับเคลื่อนในการลดคาร์บอนของประเทศนั่นเอง

related