svasdssvasds

DYPER ผ้าอ้อมเด็กรักษ์โลก ทำจากไม้ไผ่ ใช้เสร็จย่อยสลายได้

DYPER ผ้าอ้อมเด็กรักษ์โลก ทำจากไม้ไผ่ ใช้เสร็จย่อยสลายได้

ดีต่อก้น กีต่อโลก นวัตกรรมใหม่จากสวิสเวอร์แลนด์ ผ้าอ้อมทำจากไม้ไผ่ นำไปทำเป็นปุ๋ยหมักและย่อยสลายเองได้ ไม่มีสารเคมี อ่อนโยนต่อผิวเด็ก มีบริการจัดส่งภายใน 24 ชั่วโมง

แม้ว่าอัตราการเกิดจะน้อยลงในประเทศไทย แต่ก็ไม่ใช่กับทั้งโลก ทั่วโลกมีเด็กทารกเกิดใหม่จำนวนมาก และอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการเลี้ยงดูทารก คงหนีไม่พ้น ‘ผ้าอ้อม’ ผ้าอ้อม หรือ Diapers เป็นวัสดุอุปกรณ์จำเป็นสำหรับทารกและเป็นขยะย่อยยากในหมวดผลิตภัณฑ์เด็กที่กำจัดยากที่สุด

ทารกโดยเฉลี่ยจะใช้ผ้าอ้อม 5,000 ถึง 6,000 ชิ้นต่อคน ก่อนที่จะถึงวัยช่วยเหลือตัวเองได้ ตามรายงานของ EPA ผ้าอ้อมสำเร็จรูปคิดเป็น 7% ของขยะในครัวเรือนที่ไม่คงทน ข้อมูลจาก BBC ในปี 2019 ยังเผยอีกว่า ในแต่ละปีมีขยะจากผ้าอ้อมสำเร็จรูปใช้แล้วมากถึง 1.87 แสนล้านชิ้นทั่วโลก และขยะประเภทนี้ไม่เหมือนกับพวกขวด กระป๋องหรือกระดาษ ตรงที่ไม่สามารถนำเข้ากระบวนการรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ยาก

ผ้าอ้อมจึงเป็นขยะที่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมมาเป็นอันดับต้นๆเนื่องจากกระบวนการจัดการที่ยุ่งยาก หลายขั้นตอน ขยะผ้าอ้อมเป็นขยะลำดับ 3 ที่พบเยอะมากที่สุดในประเทศไทย จากข้อมูลปีพ.ศ. 2559 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

พอมองดูดีๆแล้ว ปัญหาของขยะผ้าอ้อมถือว่าเป็นสิ่งที่รบกวนสิ่งแวดล้อมอย่างสำคัญมากๆ ดังนั้นถ้าหากปัญหานี้ถูกแก้ไขได้อย่างหมดจดคงจะดีไม่น้อย เพื่อลดขยะผ้าอ้อมที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมลงได้ และนี่คือนวัตกรรมใหม่ที่จะมาแก้ปัญหาเหล่านี้

ผ้าอ้อมสำเร็จรูป DYPER เป็นนวัตกรรมผ้าอ้อมแบบใหม่ที่เป็นมิตรต่อทารก ต่อคุณ ต่อกระเป๋าเงินของคุณและต่อโลก แบรนด์ DYPER ถูกสร้างขึ้นโดยพ่อผู้ห่วงใยลูกๆของเขา ที่เบื่อกับการใช้ผ้าอ้อมแบบหมดแล้วทิ้งไปเรื่อยๆ เขาไม่เห็นด้วยกับสารเคมีในผ้าอ้อมสำเร็จรูป และรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับอนาคตของโลกและลูกๆของเขา

ผ้าอ้อมที่เป็นมิตรต่อทุกสรรพสิ่ง Cr.inhabitat.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ผ้าอ้อมเป็นมิตรต่อทุกสรรพสิ่งคือ ส่วนประกอบของผ้าอ้อมคือทำจากเส้นใยไม้ไผ่ ไม่มีน้ำยาง แอลกอฮอล์ คลอรีน phathalates หรือ TBT ไม่มีการพิมพ์ภาพ ไม่แต่งกลิ่น และไม่มีสารพิษต่อทารกแต่อย่างใด ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

ตัวเส้นใยของไม้ไผ่ไม่มีกลิ่น ระบายอากาศได้และอ่อนนุ่มต่อผิวเด็กทารกแต่ทนทานและดูดซับได้ดีเยี่ยม ซึ่งถูกออกแบบตามสรีรศาสตร์ของผ้าอ้อมได้อย่างพอดี ทำให้สวมใส่สบายโดยไม่จำกัดการเคลื่อนไหว

ผ้าอ้อม DYPER ได้รับการรับรองมาตรฐานถึง 100 โดย OEKO TEX ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรองความปลอดภัยชั้นนำของสวิส (สวิสเซอร์แลนด์ ที่ตั้งของบริษัทและบริการขนส่งภายใน)

DYPER ผ้าอ้อมเด็กรักษ์โลก ทำจากไม้ไผ่ ใช้เสร็จย่อยสลายได้ ส่วนบรรจุภัณฑ์ กล่องผ้าอ้อมจะแถมถุงที่ใช้สำหรับเก็บผ้าอ้อมใช้แล้ว ตัวถุงสามารถย่อยสลายได้ด้วยออกซิเจน และสามารถส่งคืนได้โดยใช้บริการเสริมของ REDYPER บริการเสริมจากบริษัท ซึ่งจะมีบริการรับส่งผ้าอ้อมให้ถึงบ้านเมื่อคุณสั่งซื้อ และจะมารับผ้าอ้อมใช้แล้วไปกำจัดให้อย่างถูกวิธี

วิธีการกำจัดผ้าอ้อมของทางบริษัทจะนำผ้าอ้อมใช้แล้วที่เก็บมาไปหมักอย่างปลอดภัย ซึ่งโครงการโปรแกรมของ DYPER และ REDYPER ของพวกเขานั้นประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนเส้นทางขยะผ้าอ้อมหรือกำจัดผ้าอ้อมที่เป็นมิตรต่อโลกไปแล้ว 10.8 ล้านปอนด์จากหลุมฝังกลบของประเทศจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ DYPER ยังซื้อคาร์บอนออฟเซ็ตเพื่อช่วยในการปลูกป่าด้วยผ้าอ้อมด้วย

นอกจากนี้ DYPER ยังจัดส่งผ้าอ้อมให้กับลูกค้าโดยตรงเป็นประจำ หากคุณต้องการผ้าอ้อมเพิ่ม จะมีแอปจัดส่งที่รวดเร็ว ด้วยแอป SOS รับประกันว่าคุณจะได้รับการจัดส่งฉุกเฉินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมภายใน 24 ชั่วโมง (แต่บริการนี้ยังอยู่ในประเทศที่ตั้งของบริษัทอยู่นะ ในไทยยังไม่มี แต่สามารถสั่งซื้อได้ พร้อมจัดส่งทั่วโลก) 

นอกจากนี้เขายังคอนเฟิร์มด้วยว่าหากคุณอยู่ในเมืองอื่น คุณก็ยังจะได้รับผ้าอ้อมภายใน 24 ชั่วโมงเช่นกัน คุณสามารถจัดการการจัดส่งหรือติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์อย่างแม่นยำได้ โดยใช้เว็บไซต์หรือแอพมือถือของ DYPER ที่รองรับทั้ง iOS และ Androis

อีกทั้งในหน้าเว็บไซต์ยังมีสินค้าเด้กอื่นๆอีกมากมายให้เหล่าผู้ปกครองเข้าไปช้อปได้อย่างสบายใจ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ >>> https://www.dyper.com/

ที่มาข้อมูล

https://inhabitat.com/bamboo-diapers-are-better-for-your-wallet-and-the-planet/

https://www.dyper.com/

https://www.bbc.com/thai/features-48035293

https://www.isranews.org/content-page/item/47583-prd_47583.html

related