svasdssvasds

ทำความรู้จัก Freitag แบรนด์กระเป๋า เทรนด์รักษ์โลก แตกต่างและเป็นตัวเอง

ทำความรู้จัก Freitag แบรนด์กระเป๋า เทรนด์รักษ์โลก แตกต่างและเป็นตัวเอง

ทำความรู้จัก Freitag ประวัติ Freitag แบรนด์กระเป๋า เทรนด์รักษ์โลก แตกต่างและเป็นตัวเอง สอดคล้องกับช่วงนี้ ที่มีการพูดถึง การนำป้ายหาเสียง ผู้ว่ากทม. มาดัดแปลงเป็นกระเป๋ารักษ์โลก

ในช่วงเวลาที่กรุงเทพเพิ่งผ่านพ้นการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และมีประเด็นโซเชียลที่พูดถึงกันมาก ถึงการนำป้ายหาเสียงมาดัดแปลงเป็นกระเป๋ารักษ์โลก...ซึ่งในหัวข้อนี้ทำให้ใครหลายคนๆอาจนึกไกลไปถึง เบรนด์กระเป๋าชั้นนำของโลกอย่าง Freitag ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก และมีจุดตั้งต้นไอเดียคล้ายๆกัน นั่นคือ เป็นกระเป๋าแบรนด์รักษ์โลก ซึ่งนำของเหลือ มาดัดแปลงเป็นของใช้ ที่แสดงรสนิยม บ่งบอกถึงรสนิยมส่วนตัว และการบอกตัวตนของผู้ที่ใช้กระเป๋าแบรนด์นี้ 
.
สำหรับ Freitag แบรนด์กระเป๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกนั้น ถือได้ว่าเป็นที่นิยมในวงกว้างในหมู่ของคน Gen ใหม่ , เพราะมันเป็นการสะท้อนตัวตนของผู้ใช้  ซึ่งจุดนี้ไม่ต่างอะไรกับ ผู้คนที่นำป้ายหาเสียง มาดัดแปลงเป็นกระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสะพาย เพราะมันสะท้อนสิ่งที่ผู้ใช้เลือกจะที่บอกตัวตนของตัวเอง ผ่านการใช้กระเป๋าแบบนี้ 

ทำความรู้จัก Freitag แบรนด์กระเป๋า เทรนด์รักษ์โลก แตกต่างและเป็นตัวเอง Credit IG freitaglab

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ Freitag : กระเป๋าฮิปสเตอร์ที่เน้นความต่าง ไม่เหมือนใคร

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักแบรนด์ Freitag กันก่อน , แบรนด์นี้ คำว่า Freitag อ่านว่า ฟรายทาก เป็นภาษาที่มารากศัพท์มาจากภาษาเยอรมัน (หรือจะอ่านว่า ฟรายแท็ก แบบภาษาอังกฤษก็ได้...ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร)

ประวัติ Freitag แบบย่นย่อที่สุด คือ ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในปี 1993 ตอนพี่น้อง มาร์คุส ฟรายทาก Markus Freitag และ ดาเนี่ยล ฟรายทาก Danial Freitag ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Freitag ตอนนั้นทั้งคู่ อาศัยอยู่ชานเมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ และทั้งสองคนใช้จักรยานเดินทางแทบจะตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในเมือง  

ขณะเดียวกัน ทั้งคู่มีความต้องการอยากได้ กระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่พอจะกันน้ำได้ และต้องทนทานที่จะเก็บงานของเขา เพราะต้องใส่ อุปกรณ์การเรียน และของใช้ในชีวิตประจำวัน 

และตอนนั้น ทั้งคู่ก็เห็นรถบรรทุกที่ขับผ่านหน้าที่พักพอดี และได้สังเกตว่าผ้าคลุมรถกันน้ำและทนสภาพแวดล้อม จึงได้ไอเดียในการทำผ้าคลุมรถมาทำเป็นกระเป๋า ยางรถจักรยานมาเป็นมุมขอบ และสายเข็มขัดรถยนต์มาเป็นสายสะพาย  เพราะด้วยสีสัน คุณสมบัติกันน้ำ ทนทานยิ่งกว่าหัวใจคนอกหัก และที่เจ๋งคือ มันเป็นวัสดุรีไซเคิล รักษ์โลก และมันก็ถูกพัฒนามาในหลายๆดีไซน์ จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ และที่สำคัญคือ หากมองด้วยแว่นสายตาแห่งปี 2022 กระเป๋า Freitag มันช่างเข้ากับคอนเซปต์ ECO-Friendly
 

 

• จุดเด่นของกระเป๋า Freitag :  เป็นตัวเองนั้นมีความหมาย กว่ากลายเป็นคนอื่น
.
โดยจุดเด่นของกระเป๋า Freitag  แบรนด์นี้ ก็คือ ลายที่เป็นเอกลักษณ์จากลายผ้าคลุมรถบรรทุก ลายตัวอักษร หรือเลขที่มีความหมายกับบุคคลจึงเป็นที่ตามหาอย่างมาก ซึ่งกระเป๋าแต่ละใบ การันตีได้เลยว่า "ลายไม่ซ้ำกัน" นั่นหมายความว่า คนที่ใช้กระเป๋า  Freitag อยู่ ไม่ว่าจะใบใด มันคือเป็นใบเดียวของโลก

นอกจากนี้ ในหมู่นักสะสม กระเป๋า Freitag ยังมีการตามหาลายต่างๆ เพื่อมาสะสมเป็นคอลเลคชั่น อาทิ ตามหากระเป๋า สีดำสนิท,  ตามหา กระเป๋า ที่มีลายมาจากพื้นผ้าใบ ผืนเดียวกัน เป็นต้น

ปัจจุบัน Freitag  มีไลน์กระเป๋ามากมายที่ดีไซน์สุดชิค ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละผู้ใช้ แต่สิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจของแบรนด์ Freitag ก็คือ กระเป๋าทุกใบคือความต่าง (Every Bag is Diference)  และมันมีไอเดีย ECO-Friendly เป็นสารตั้งต้น


และที่สำคัญ แบรนด์นี้ไม่หยุดผลิตกระเป๋า แค่วัสดุรีไซเคิล เพราะเมื่อปี 2014 ผู้ผลิตกระเป๋าได้ให้วัตถุดิบใหม่กับตัวเอง: F-ABRIC นั่นคือ สิ่งทอที่ทนทานและย่อยสลายได้ในบ้านได้รับการพัฒนาขึ้นเอง  โดยใช้เส้นใยบาสต์ที่ผลิตโดยใช้ทรัพยากรขั้นต่ำภายในรัศมี 2,500 กิโลเมตรจากสำนักงานใหญ่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ F-ABRIC เป็นมากกว่าการดำเนินชีวิตตามปรัชญาของแบรนด์ FREITAG
  Credit youtube 
 FREITAG

 Credit youtube  FREITAG 

related