svasdssvasds

SAMSOE ผลิตป้าย QR code ขายเสื้อผ้าให้อัตโนมัติ ลดปัญหาเสื้อผ้าล้นโลก

SAMSOE ผลิตป้าย QR code ขายเสื้อผ้าให้อัตโนมัติ ลดปัญหาเสื้อผ้าล้นโลก

เมื่อปัญหาเสื้อผ้าล้นโลก หรือ Fast Fashion กำลังเป็นที่พูดถึงในปีนี้อย่างมาก SAMSOE แบรนด์เดนมาร์กชื่อดังจึงได้คิดไอเดียที่จะส่งต่อเสื้อผ้าให้ลูกค้าที่ไม่ต้องการแล้ว โดยการสแกนง่ายๆผ่าน QR code ที่ป้ายคอเสื้อ ซึ่งเป็นอะไรที่สะดวกและเข้าถึงง่ายมากในการช่วยโลก

เทรนด์ Eco-Actives ยังคงดำเนินต่อไปในปีนี้ คนเริ่มสนใจถึงแบรนด์ที่สนใจความยั่งยืน ความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยรักษามลภาวะของโลก แบรนด์เดนมาร์กที่มีชื่อว่า ‘SAMSOE’ จึงได้มีไอเดียเจ๋งๆเหล่านี้ขึ้น

SAMSOE เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์สแกนดิเนเวีย มีทั้งแบบเรียบง่ายและแบบร่วมสมัย และครั้งนี้ได้ผลิตป้ายคอเสื้อที่มีชื่อว่า ‘Resell Tag’ อยู่ในคอลเลกชั่นล่าสุด ซึ่งเมื่อสแกน QR code ที่ตัวเสื้อก็จะปรากฎชื่อรุ่น ผลิตเมื่อปีไหน สี ผ้า ขนาด และราคาปรากฎขึ้น และยังมีบริการช่วยให้เสื้อผ้าไม่เป็นขยะอีกต่อไป เพราะทางแบรนด์จะเป็นตัวกลางในการขายให้ทั่วเฟซบุ๊กและอินสตราแกรม

SAMSOE ผลิตป้าย QR code ขายเสื้อผ้าให้อัตโนมัติ ลดปัญหาเสื้อผ้าล้นโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งขั้นตอนง่ายๆดูได้จากคลิปวีดีโอ 

เมื่อคุณซื้อเสื้อผ้า SAMSOE ที่มี QR code ที่ป้าย หากคุณต้องการจะส่งต่อหรือขาย ก็แค่สแกนและกดขาย ทางแบรนด์จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการโฆษณาขายให้โดยยิงโฆษณาผ่านช่องทางเฟซบุ๊กและอินสตราแกรม โดยคุณเพียงนั่งรออยู่ที่บ้าน หากขายจะมีแทรคกิ้งนัมเบอร์มาให้คุณส่งไปยังที่อยู่นั้นๆ หรือคุณสามารถเรียกไปรษณีย์มารับที่บ้านได้ง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการถ่ายภาพขายหรือแพ็คสินค้า

เชื่อว่าใครหลายๆคนยังมีเสื้อผ้าที่ซื้อมาและยังไม่ได้ใส่และส่งให้เกิดการผลิตที่สิ้นเปลืองเกินไปและทำร้ายโลก หากเราได้นำไปปล่อยให้คนที่สนใจและนำไปใส่ก็จะเป็นอะไรที่ดีและช่วยลดทรัพยากรที่ใช้ในการผลิตเสื้อผ้า เพราะการผลิตเสื้อผ้าก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมาก ใช้น้ำ พื้นที่และของเสียจากการผลิตตามมา

อนาคตการออกไอเดียในการช่วยรักษ์โลก ช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมต้องเป็นที่พูดถึงอย่างแน่นอน ดังนั้นแบรนด์เสื้อผ้าหลากหลายแบรนด์จึงออกมาแสดงตัวเกี่ยวกับปัญหามลพิษของโลกด้วย แบรนด์นี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดที่ทำให้แบรนด์อื่นๆคำนึงถึงปัญหาเหล่านี้ และยิ่งมีการแก้ปัญหามากขึ้นในรูปแบบต่างๆ วงการแฟชั่นก็จะช่วยลดปัญหาเสื้อผ้าล้นโลกที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

related