svasdssvasds

Ni No Kuni เปิดตัวเหรียญโทเคน NFT ให้ผู้เล่นสร้างรายได้จากการเล่นเกม

Ni No Kuni เปิดตัวเหรียญโทเคน NFT ให้ผู้เล่นสร้างรายได้จากการเล่นเกม

ผู้พัฒนาเกมฝั่งญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับ Studio Ghibli ผู้สร้างแอนิเมชันสุดโด่งดัง จนออกมาเป็นผลงานเกม Ni No Kuni นิ โนะ คุนิ ซึ่งได้ลงภาคหลักในระบบคอนโซลและพีซี และได้เปิดตัวในมือถือไม่นานมานี้

Ni no Kuni: Cross Worlds เป็นเกมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดได้ในทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์ ทั้ง Apple Store และ Play Store 

แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเวอร์ชันโทรศัพท์มือถือก็คือ ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบให้เป็นบล็อกเชน และมีการสร้างเหรียญโทเคนขึ้นในเกมเพื่อทำระบบให้กลายเป็น P2E (Play To Earn) หรือการเล่นที่สามารถสร้างรายได้นั่นเอง 

ซึ่งจะมีระบบในเกมที่สามารถเก็บแร่ Territe ที่มาจากมอนส์เตอร์ การทำภารกิจ และขุดแร่ในเกม 
ในส่วนของ Asterite จะได้จากการ PVP หรือต่อสู้กับผู้เล่นเอง ซึ่ง Asterite จะมีมูลค่าสูงกว่าเมื่อเทียบเป็นเงินในชีวิตจริง

ผู้เล่นจะสามารถนำแร่ Territe ไปแลกเป็นโทเคนที่มีชื่อว่า Territe Token (NKT) ส่วน Asterite จะแลกได้เป็น Asterite Token (NKA) ซึ่งเหรียญทั้งสองจะอยู่บน MARBLEX ของ Netmarble หรือเหรียญ MBX นั่นเอง ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนกันไปมาได้

ซึ่งสกุลเงินต่างๆเหล่านี้จะสามารถหมุนเวียนเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินชื่อดังอย่างบิทคอยน์ BTC หรือ อิเทอร์เรียม ETC ได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

และนอกจากนั้นยังไม่พอ ทาง netmarble ยังได้เตรียมพร้อมที่จะปล่อยขาย NFT เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามในช่วงแรกของเกมจะมีการสุ่มสัตว์เลี้ยงและอาวุธเครื่องแต่งกายต่างๆ ที่ในขณะนี้ได้มีการซื้อขายกันในประเทศไทยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรับซื้อเหรียญ NKT และ NKA เป็นเงินบาท หรือการซื้อไอดีตัวละครเพื่อได้สิ่งของหายากภายในเกม

ถือว่าเป็นรูปแบบเกม NFT บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์ที่เข้าถึงได้ง่าย และหากใครกำลังสนใจเกมรูปแบบนี้อยู่ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้จากเกมนี้ได้ง่ายๆเลยเพียงดาวน์โหลดฟรีมาลองเล่น
 

ทาง netmarble ยังได้พูดถึงแนวทางว่าไม่ได้ต้องการให้เงินคริปโทฯมาเป็นส่วนสำคัญของเกม แต่ก็ผู้เล่นก็พูดถึงความย้อนแย้งกับรูปแบบการขายสินค้าต่างๆที่ต้องเติมเงิน

ในมุมมองของนักเล่นเกมหลายคน ก็ยังพูดเหมือนเดิมว่ารูปแบบการเล่นเกมแบบนี้ สุดท้ายจะกลายเป็นคนที่เติมเงินเพื่อซื้อโทเคน และสามารถซื้อชุดและอาวุธที่ดีกว่าผู้เล่นทั่วไป และท้ายที่สุดรูปแบบเกมจะกลายเป็น Pay2Win หรือเติมเพื่อที่จะให้ตัวละครในเกมเก่งขึ้นนั่นเอง