svasdssvasds

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี ซีรีส์ที่จะทำให้เข้าใจชาว Introvert เพิ่ม

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี ซีรีส์ที่จะทำให้เข้าใจชาว Introvert เพิ่ม

My Liberation Notes ซีรีส์ดราม่าเรื่องใหม่จาก Netflix ที่ชวนค้นหาความหมายของชีวิตประจำวันแสนธรรมดาของมนุษย์ออฟฟิศ การดำเนินเรื่องที่สมจริง ตลกร้าย และขมขื่นในเวลาเดียวกัน ซีรีส์ที่จะทำให้เข้าใจชาว Introvert เพิ่มยิ่งขึ้น

ซีรีส์เกาหลี My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี ดราม่าซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ เรื่องราวของคนที่เหนื่อยหน่ายกับชีวิตของมนุษย์เงินเดือน งานที่ทำก็ซ้ำซากจำเจ เรื่องที่สมจริง ตลกร้าย และขมขื่นในเวลาเดียวกัน การตามหาความหมายของชีวิต และการเข้าใจชาว introvert เพิ่มยิ่งขึ้น?

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี เรื่องราวของ 3 พี่น้องที่เกิดและเติบโตในเมืองซันโพที่อยู่ห่างไกลกรุงโซล แต่ละวันต้องเผชิญกับความเหนื่อยหน่ายจากการเดินทางไกล เร่งรีบแต่เช้าตรู่ และเลิกงานกลับบ้านมาดึกดื่น "เป็นเช่นนี้ทุกวัน" ต้องการจะหนีจากชีวิตที่เป็นอยู่ ทว่า...ชีวิตก็เริ่มแตกต่างออกไป เมื่อมีชายลึกลับคนหนึ่ง คุณกู ที่ไม่มีใครทราบชื่อจริง ๆ ของเขา ใช้ชีวิตเงียบ ๆ อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ไม่ค่อยพูด และเหมือนมีความลับอะไรซ่อนอยู่...

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ชื่อเรื่อง : My Liberation Note | ปล่อยใจสู่เสรี | 나의 해방일지
แนว : ชีวิต, ดราม่า
นักแสดงนำ : อีมินกิ, คิมจีวอน, ซนซอกกู, อีเอล
ซับไทยถูกลิขสิทธิ์ : Netflix

 

เรื่องย่อ My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี
เรื่องราวของ ยอมกีจอง (รับบทโดย อีเอล), ยอมชางฮี (รับบทโดย อีมินกิ) และ ยอมมีจอง (รับบทโดย คิมจีวอน) สามพี่น้องที่เกิดและเติบโตเมืองซันโพ เมืองเล็กๆ ที่ห่างไกลกรุงโซล เมืองที่คนหนุ่มสาวต่างพากันย้ายออกไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเหลือพวกเขากับเพื่อนไม่กี่คนเท่านั้นที่ยังคงอาศัยอยู่

ทุกๆ วันสามพี่น้องจะต้องตื่นตั้งแต่ 7 โมง เพื่อนั่งรถไปทำงานในโซล ก่อนที่จะรีบกลับบ้านให้ทันรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้าย นับรวมเวลาเดินทางไปกลับกว่า 3 ชั่วโมง ทั้งสามคนจึงแทบไม่มีสังคม ไม่มีเพื่อน และไม่มีคนรักเหมือนเช่นคนอื่นๆ 

พี่ชายคนกลางของบ้านที่หวังจะมีชีวิตใหม่ในเมืองหลวง ก็ต้องเลิกรากับแฟนสาว เพราะการทำงานหนักและต้องกลับบ้านทุกวัน จึงทำให้เขาไม่สามารถเจอหรือเดตกับแฟนสาวได้เหมือนคู่รักทั่วไป ตลอดเวลาที่คบกัน ทำได้เพียงพูดคุย บอกรักผ่านแชตเท่านั้น แถมน้องเล็กก็เริ่มจะเหนื่อยล้ากับชีวิตมนุษย์ออฟฟิศที่แสนซ้ำซากจำเจ มีจองมักจะโดนเจ้านายตำหนิ ทั้งยังต้องเจอกับสายตาที่มองว่ายังดีไม่พอ ทำให้เธอยิ่งรู้สึกไร้ค่าลงไปทุกที

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี

นักแสดงซีรีส์ My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี

  • อีมินกิ รับบทเป็น ยอมชางฮี | พี่ชายคนกลางในบรรดาพี่น้อง 3 ไม่มีความฝันและใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมาย แม้จะต้องการย้ายไปอยู่ในเมืองเพื่อสัมผัสรสชาติชีวิตที่ตื่นเต้น แต่ชีวิตของเขากลับไม่เป็นไปแผนที่วางไว้ 

อีมินกิ รับบทเป็น ยอมชางฮี

 

  • คิมจีวอน รับบทเป็น ยอมมีจอง | น้องสาวคนสุดท้อง ที่เป็นคนเก็บตัว ขี้อาย รู้สึกโดดเดี่ยว ยิ่งรู้สึกไร้ค่าลงไปทุกที และรู้สึกว่าชีวิตที่ไม่เคยถูกเติมเต็ม อย่างไรก็ตามเธอพยายามจะปลดแอกจากชีวิตที่ไร้สีสันที่น่าเบื่อหน่ายของตัวเอง

คิมจีวอน รับบทเป็น ยอมมีจอง

 

  • ซนซอกกู รับบทเป็น คุณกู | ชายแปลกหน้าที่จู่ ๆ ก็มาปรากฏตัวในหมู่บ้าน ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร เขาเมาหัวราน้ำอยู่ทุก ๆ วัน และขณะที่ รู้สึกหลงทางในชีวิต ยอมมีจอง ก็ได้เข้ามาในชีวิตของเขา

ซนซอกกู รับบทเป็น คุณกู

 

  • อีเอล รับบทเป็น ยอมกีจอง | พี่คนโตที่มักจะทำตัวดีเฉพาะวันเงินเดือนออก เธอรู้สึกว่าตลอดชีวิตวัยรุ่นของเธอต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางเพื่อทำงาน และรู้สึกหมดหวังที่จะพบเจอกับความรัก

อีเอล รับบทเป็น ยอมกีจอง

 

My Liberation Notes เป็นซีรีส์ที่ได้รับการจับตามอง เพราะเป็นผลงานของนักเขียนบท พัคแฮยอง ที่เคยเขียนบทซีรีส์คุณภาพอย่าง My Mister และ Another Miss Oh เสริมพลังด้วยผู้กำกับ คิมซอกยุน ที่เคยฝากผลงานชั้นเยี่ยมอย่าง The Light in Your Eyes ไว้เช่นกัน นอกจากนี้ทีมนักแสดงในเรื่องก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น อีเอล (Goblin, Love and Leashes), อีมินกิ (The Beauty Inside, The Lies Within), คิมจีวอน (Fight for My Way, Lovestruck in the City) และซนซอกกู (D.P., Be Melodramatic) ที่ห่างหายจากการรับบทนำในซีรีส์มาหลายปีแล้ว

 

อย่างที่บอกไปว่าซีรีส์เรื่องนี้ จะทำให้เข้าใจชาว Introvert เพิ่มยิ่งขึ้น นั่นก็เพราะตัวละคร ยอมมีจอง (ที่รับบทโดย คิมจีวอน) เป็นบุคลิกที่อยู่ในกลุ่ม "อินโทรเวิส (Introvert)" ที่น้อยคนนักจะเข้าใจและรู้จักคนกลุ่มนี้จริงๆ

หลายครั้งมีบางคนมอง Introvert คือ คนชายขอบของสังคม หรือมองเป็นคนที่ไม่เอาสังคม เอาแต่ตัวเอง มีปัญหาทางมนุษย์สัมพันธ์ ฯลฯ ซึ่งเหตุผลต่าง ๆ ซีรีส์จะแสดงให้เห็นถึงความจริงของพวกเขาว่า ท้ายที่สุดแล้วคน Introvert ก็เหมือนกับเราทุกคน แค่ต้องการความเข้าใจจากสังคมในแบบที่ตัวเองสบายใจนั่นเอง

My Liberation Notes ปล่อยใจสู่เสรี

My Liberation Notes จะออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง JTBC รับชมซับไทยได้ทาง Netflix