svasdssvasds

สตาร์ทอัพอิสราเอลกับนวัตกรรมสุดล้ำ ‘ถนนชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’

สตาร์ทอัพอิสราเอลกับนวัตกรรมสุดล้ำ ‘ถนนชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า’

จะล้ำแค่ไหนถ้าหากรถยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องจอดชาร์จอีกต่อไป เพราะนวัตกรรมที่สตาร์ทอัพอิสราเอลได้คิดค้นขึ้น จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถวิ่งไปชาร์จไฟไปด้วยได้

Electreon ได้เตรียมพัฒนาถนนที่จะชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปพร้อมๆกับการวิ่งบนถนน คาดว่าจะทดลองใช้งานได้ในปี 2023 นี้ โดยจะทดสอบในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐฯ 

ซึ่งถนนนี้จะเป็นการติดตั้งขดลวดไว้ใต้พื้นถนน เพื่อใช้ชาร์จพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการชาร์จไร้สายของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน จะทำให้ต่อไปในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องจอดแวะชาร์จระหว่างทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของบริษัท เทลาวีฟ ประเทศอิสราเอล กับบริษัทรถยนต์ Ford และ DTE Energy บริษัทด้านพลังงานในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อกระตุ้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้นในอนาคต และยังอยู่ในโครงการ Inductive Vehicle Charging Pilot ของรัฐมิชิแกนที่มีเป้าหมายจะลดมลภาวะ เน้นใช้พลังงานไฟฟ้า

และนี่คือจุดเปลี่ยนของวงการรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะไร้ข้อกังขาเกี่ยวกับการยุ่งยากในการหาสถานีชาร์จ และต่อไปทั่วโลกอาจได้มีแผนปรับเปลี่ยนถนนเพื่อรองรับการชาร์จไฟฟ้าในอนาคต

เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Electreon ได้โพสต์ถึงประสิทธิภาพของถนนไว้ในวีดีโอ ซึ่งถนนนี้ไม่เป็นปัญหาต่อมลภาวะทางอากาศอีกด้วย ไม่ว่าจะฝนตกหรือหิมะตก ก็ไม่เป็นอันตรายกับการชาร์จนี้ และสามารถชาร์จได้ทุกที่ทุกเวลาบนถนนของพวกเขา