svasdssvasds

NETA รถยนต์ไฟฟ้าลูกครึ่งไทย-จีน ร่วมทุนปตท. เตรียมเปิด 10 โชว์รูม มิ.ย นี้

NETA รถยนต์ไฟฟ้าลูกครึ่งไทย-จีน ร่วมทุนปตท. เตรียมเปิด 10 โชว์รูม มิ.ย นี้

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเรียกได้ว่ามีกระแสตอบรับดีจากคนไทย เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างทั้งการสนับสนุนของรัฐบาล ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นไม่หยุด ทำให้คนหันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น NETA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย-จีน ได้เตรียมเปิดโชว์รูมกว่า 10 แห่งทั่วไทยในเดือนมิถุนายน

รถยนต์รุ่นนี้ผลิตโดย Hozon Auto แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในโรงงานประเทศจีน โดยยังมีการร่วมทุนจากบมจ.ปตท. ที่มีการตั้งบริษัทใหม่ในนาม Arun Plus โดยปตท.ถือหุ้นทั้งหมด 100%

พร้อมด้วยบริษัท Foxxcon ผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของไต้หวัน ถือหุ้นโดย ARUN PLUS ที่ 60% และ Foxconn สัดส่วนการลงทุน 40% ภายใต้ บริษัท Neta Auto (Thailand)


 

โดยจะพร้อมบริการและส่งมอบรถยนต์ภายในปีนี้ ล่าสุดทางเพจ NETA ได้ประกาศว่าจะพร้อมเปิดโชว์รูมทั้งหมด 10 แห่งแรกในกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดทั่วทุกภาค ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยจะสาขาดังนี้ 

NETA รามคำแหง-หัวหมาก

NETA พระรามสอง-แสมดำ

NETA ราชพฤกษ์-นครอินทร์

NETA ลพบุรีราเมศวร์ -หาดใหญ่

NETA ติวานนท์-ปทุมธานี

NETA ลาดปลาดุก-บางบัวทอง

NETA บายพาส-อุดรธานี

และโชว์รูมใน 3 จังหวัดใหม่ล่าสุดที่จะเปิดดำเนินการในปีนี้ ได้แก่

NETA แหลมทอง-ระยอง

NETA มหิดล-เชียงใหม่

NETA เอเชีย ไฮเวย์-อุตรดิตถ์

บริษัท NETA ยังได้มีแผนลงทุนที่จะประกอบรถยนต์ไฟฟ้า EV ในประเทศไทย ในปี 2567 ซึ่งจะมีการผลิตกว่า 50,000 คัน/ปี และต้องการจะขยายไปสู่ 150,000 คัน/ปี ภายในปี 2573 ซึ่งทำให้เราเห็นได้ว่าการขยับตัวของวงการรถยนต์ไฟฟ้ามีความรวดเร็วในการเติบโตและมีการแข่งขันสูงมาก

ในช่วงเปิดตัวจะเป็นการนำเข้ารถยนต์จากจีน และได้อาศัยสิทธิประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี อาเซียน-จีน หรือ FAT ทำให้ภาษีนำเข้าเท่ากับ 0% 

NETA รถยนต์ไฟฟ้าลูกครึ่งไทย-จีน ร่วมทุนปตท. เตรียมเปิด 10 โชว์รูม มิ.ย นี้

รถยนต์รุ่นแรกที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมีชื่อว่า Neta V ราคาคาดการณ์อยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท 

วิ่งได้ระยะไกลสุด 380 กม. ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน NEDC) และ 320 กม. ต่อการชาร์จ (มาตรฐาน WLTP)

ทำความเร็วได้สูงสุด 110 – 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (แต่ยังสามารถปลดล็อคความเร็วของระบบได้) ใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous พละกำลัง 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า

แบตเตอรี่ CATL Ternary Lithium ขนาด 38.5 kWh : หัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo

- กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 6.6 kW ใช้เวลาประมาณ 6:30 ชั่วโมง

- กระแสตรง DC Fast Charging รองรับสูงสุด 45 kW จาก 30-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ทาง NETA ยังมีรถยนต์อีกหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจ เช่น NETA U PRO สามารถวิ่งไกลสุด 610 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 100% หรือ NETA S EV รุ่นเรือธงของ NETA สามารถวิ่งได้ไกล 710 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

การเข้ามาของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มรวดเร็วขึ้นทุกที เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆทำให้บริษัทผลิตรถยนต์ต้องเข้ามาทำการตลาดให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้รถยนต์ใช้ถนนในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำการตลาดเพิ่มในไทย ยิ่งจะทำให้สถานีชาร์จไฟฟ้ามีเพิ่มขึ้น และศูนย์บริการต่างๆอาจทำให้เราสามารถใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้สะดวกสบายกว่าในปัจจุบัน

.


 

 

related