svasdssvasds

สตาร์ทอัพอินโด-เยอรมัน นำแบตเตอรี่เก่าของ Audi e-tron มาใช้ในรถสามล้อไฟฟ้า

สตาร์ทอัพอินโด-เยอรมัน นำแบตเตอรี่เก่าของ Audi e-tron มาใช้ในรถสามล้อไฟฟ้า

เป็นการร่วมกันระหว่างสตาร์ทอัปอินโด-เยอรมันและ มูลนิธิ Audi Environmental Foundation ที่ต้องการนำแบตเตอรี่เก่าจากรถยนต์ Audi e-tron มาใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุด

เป้าหมายหลักของสตาร์ทอัพคือการพัฒนาวิธีการ 'นำแบตเตอรี่เก่ากลับมาใช้อีกครั้ง' เพื่อกักเก็บพลังงานให้กับรถสามล้อไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ออกไปได้อีกและ เป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ด้วยแบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงและน้ำหนักรถที่ค่อนข้างต่ำ มอเตอร์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องมีกำลังมากเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้ขับขี่รถสามล้อในอินเดียเดินทางได้ไม่เร็วและไม่จำเป็นต้องไกล

รถสามล้อไฟฟ้า Audi ได้รับพลังงานจากแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วของ Audi e-tron ซึ่งมาพร้อมการออกแบบที่ดูดีทันสมัยและรถตุ๊กตุ๊กหรือรถสามล้อยังเหมาะสมกับตลาดอินเดียโดยเฉพาะ

Rüdiger Recknagel ผู้อำนวยการมูลนิธิ Audi Environment Foundation กล่าวด้วยว่าในระยะยาว ยานพาหนะไฟฟ้าและพลังงานแสงอาทิตย์สามารถช่วยให้อินเดียพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล เช่น ถ่านหิน แล ะลดการปล่อยไอเสียจำนวนมากบนถนนของอินเดียได้ ในหลาย ๆ ด้าน

ที่น่าสนใจคือรถสามล้อไฟฟ้าที่พัฒนาออกมานี้ถูกออกแบบมาให้ผู้หญิงสามารถขับขี่ได้อย่างง่ายดาย ภายใต้แนวคิดที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้หญิงอินเดียสามารถสร้างรายได้และโอกาสในการทำงานได้ด้วยซึ่งถือเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยม