svasdssvasds

3M Scotch พัฒนาวัสดุกันกระแทกจากกระดาษรีไซเคิล 100%

3M Scotch พัฒนาวัสดุกันกระแทกจากกระดาษรีไซเคิล 100%

ถือว่าเป็นหนึ่งปัญหาของโลกด้านสิ่งแวดล้อมเลยก็ว่าได้ เพราะทุกการห่อพัสดุเพื่อส่งมักต้องใช้พลาสติกกันกระแทกหรือที่เรียกว่า บับเบิ้ล นั่นเอง 3M ได้เล็งเห็นถึงปัญหาพลาสติกของโลก จึงพัฒนา Scotch™ Cushion Lock™ Protective Wrap วัสดุจะทำมาจากกระดาษรีไซเคิล 100%

นวัตกรรมความยั่งยืนถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งของบริษัทในปัจจุบันทั่วโลก Scotch™ Cushion Lock™ Protective Wrap เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่พัฒนาขึ้นมาแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกล้นโลก และพลาสติกกันกระแทกเหล่านี้ไม่ได้ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง

จุดเด่นของ Scotch™ Cushion Lock™ Protective Wrap ที่มากกว่าการลดการใช้พลาสติก 

3M Scotch พัฒนาวัสดุกันกระแทกจากกระดาษรีไซเคิล 100%

Cushion Lock สามารถฉีกขาดง่ายด้วยมือไม่จำเป็นต้องใช้กรรไกรหรือเทปในการแพ็กสินค้าด้วยเทคโนโลยีการล็อคตัวเองขั้นสูงที่ยึดเข้ากับตัวเองได้ง่าย เพียงดึง Cushion Lock ออกจากม้วนเพื่อขยาย พันรอบรายการในลักษณะ 360 องศา ฉีกกระดาษด้วยมือจากม้วน แล้ววางสินค้าที่ห่อแล้วลงในกล่องสำหรับการขนส่ง เคลื่อนย้าย หรือจัดเก็บแบบซ้อนและป้องกัน 

 

3M Scotch พัฒนาวัสดุกันกระแทกจากกระดาษรีไซเคิล 100%

ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Scotch Brand ได้ทดสอบระบบ Cushion Lock อย่างเข้มงวด เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถปกป้องสิ่งของที่บอบบางได้ในระหว่างกระบวนการจัดการและขนส่ง จะป้องกันได้ทั้งรอยขีดข่วนและกันกระแทก และสมารถแพ็กได้ทั้งสิ่งของที่มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และไม่จำเป็นต้องใส่กระดาษเพิ่มเติมในกล่องพัสดุเพื่อปิดช่องว่างในกล่องอีกต่อไป ที่สำคัญคือสามารถจัดเก็บได้ง่ายกว่าบับเบิ้ล เนื่องจากมีขนาดที่เล็กและสามารถยืดได้เมื่อต้องการใช้

บริษัท 3M หรือ Scotch ได้นำวิทยาศาสตร์มาใช้กับชีวิต พัฒนาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับความท้าทายของโลก ในการพัฒนา Cushion Lock มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ใหม่แทนบับเบิ้ลพลาสติกที่ใช้มายาวนานหลายทศวรรษ โดย 3M ต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่จำลองการป้องกันและการกันกระแทกโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกต่อไป และ 3M ตั้งเป้าลดการพึ่งพาพลาสติกจากฟอสซิลบริสุทธิ์ 125 ล้านปอนด์ ภายในปี 2568

ถือเป็นหนึ่งไอเดียและแนวคิดที่ดีเกี่ยวกับการลดขยะจากพลาสติกที่เกิดขึ้นในการขนส่งในปัจจุบัน และจะมีผลดีต่อสิ่งแวดล้อมโลกอย่างมากหากทุกคนทั่วโลกหันมาใช้วัสดุรีไซเคิลทดแทน

related