svasdssvasds

สหรัฐฯ จ่อแบน ห้ามขาย พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ในอุทยานแห่งชาติ ภายในปี 2032

สหรัฐฯ จ่อแบน ห้ามขาย พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ในอุทยานแห่งชาติ ภายในปี 2032

สหรัฐฯ จะทยอยยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (single-use plastic) ในอุทยานแห่งชาติและที่สาธารณะอื่น ๆ ภายในปี 2032 หรือในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างมลพิษจากพลาสติก

เรื่องราวของปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาพลาสติก ดูจะเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลก ต้องการเร่งแก้ไขและต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง และล่าสุด สหรัฐฯ มีนโยบายจะทยอยยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (single-use plastic) ในอุทยานแห่งชาติและที่สาธารณะอื่น ๆ ภายในปี 2032 

โดย เด็บ ฮาแลนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของสหรัฐฯ  ออกคำสั่งให้ลดการจัดซื้อและการจำหน่ายจ่ายแจกผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในพื้นที่สาธารณะกว่า 480 ล้านเอเคอร์ และ กำหนดให้หาวัสดุแบบอื่น เช่น วัสดุที่ย่อยสลายได้หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าแบบเดิม มาใช้แทน


สหรัฐฯ จ่อแบน ห้ามขาย พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ในอุทยานแห่งชาติ ภายในปี 2032

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำสั่งที่จะพยายามแก้ไข ปัญหาพลาสติก ของสหรัฐฯ ครั้งนี้ จะครอบคลุมอุทยานแห่งชาติ 423 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงเขตพักพิงสัตว์ป่า ที่ดิน และแหล่งน้ำอื่น ๆ ที่บริหารจัดการโดยกระทรวงมหาดไทยของสหรัฐฯ 

มาตรการลดปัญหาพลาสติกครั้งนี้ จะช่วยให้โลก ลดจำนวนขยะพลาสติกที่มีอยู่ในมหาสมุทรกว่า 14 ล้านตันต่อปี เลยทีเดียว
 

โดยผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว  (single-use plastic)  ภายใต้คำสั่งนี้จะหมายถึงของที่ใช้เสร็จแล้วทิ้งทันที เช่น ภาชนะใส่อาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพลาสติกและโพลีสไตรีน, ขวดน้ำพลาสติก, หลอดพลาสติก, แก้วพลาสติก, ช้อนส้อมและมีดพลาสติก ตลอดจนถุงพลาสติก

related