svasdssvasds

เตือนภัย! AirTag ดัดแปลง วางขายว่อนเน็ต

เตือนภัย! AirTag ดัดแปลง วางขายว่อนเน็ต

อุปกรณ์บางอย่างเขาก็คิดค้นมาเพื่อช่วยทำให้เราสะดวกขึ้น แต่ก็ยังมีคนบางประเภท เอาไปใช้ในทางเสื่อมเสีย โดยเฉพาะการสะกดรอยตามแบบดิจิทัล โดย AirTag อันนนี้ต้องระวังมากๆค่ะ

Digitai life วันนี้จะขอมาเตือนภัยกันหน่อย กับอุปกรณ์ติดตามของอย่าง AirTag ที่เป็นอุปกรณ์เสริงของค่าย apple ซึ่งจุดประสงค์หลักของการวางขายสินค้าตัวนี้ก็เพื่อให้คนที่ขี้หลงขี้ลืมได้ตามหาของจนเจอ

ตอนแรกที่สินค้าชิ้นนี้วางจำหน่ายนะ ก็มีคนคิดเรื่องสิทธิส่วนบุคคลอยู่เหมือนกันว่าถ้าเอาไว้ใช้สะกดรอยตามหละ มันจะวุ่นวายแค่ไหน

แต่ทาง แอปเปิ้ลเองก็บอกว่า ไม่ ไม่มีทางทำได้ ฉันคิดมาเรียบร้อยแล้ว!เพราะการทำงานของมันคือ ให้เรานำ AirTag ไปไว้กับสิ่งของที่เราอาจจะหลงลืม

เมื่อเราเรียกหรือค้นหา AirTag ก็จะส่งเสียงดังขึ้นมา แต่จะได้แค่ในบริเวณที่จำกัดใกล้ๆกับอุปกรณ์ที่จับคู่และถ้าเจ้า AirTag อยู่ห่างจากอุปกรณ์ที่จับคู่ไว้ มันก็จะส่งเสียงดังขึ้นมาเพื่อเตือนว่าในระแวกนั้นมีอุปกรณ์ชิ้นนี้อยู่ เหมือนส่งเสียงเพื่อให้ผู้ที่โดนติดตามรู้ตัว

เขาตั้งค่าไว้แบบนี้เพื่อป้องกันการแอบหย่อน AirTag เพื่อติดตามตัวบุคคลนั่นเอง

แต่แล้วค่ะ มันก็มีคนมือบอน ไปดัดแปลง ทำให้ฟังชั่นเสียงของ AirTag หายไป

แล้วเอามาวางขายในโลกอินเตอร์เน็ตโดยตั้งชื่อสินค้าว่า Silent Airtag และขายแบบเอากำไรเกือบ 3 เลยนะ

เพราะของปกติราคาเริ่มต้นแค่ 990 บาท แต่เจ้า Silent Airtag นี้ ราคาประมาณ 2,500 บาท

แต่เจ้านี่วางขายได้ไม่นานก็ถูกถอดออกจากรายการขายไป เพราะมีผู้ที่พบเจอแจ้งไปยังต้นทางว่าสินค้าชิ้นนี้อาจถูกนำไปใช้ในทางไม่ดี เช่นการอยากตามติดเซเลป ดารา ก็เอาไปหย่อนใส่ เอาไว้กับคนที่แอบชอบ หรือภรรยาจะแอบดูสามีว่าหนีเที่ยวไหนบ้าง แบบนี้ก็ไม่ได้นะคะ เพราะมันละเมิดสิทธิส่วนบุคคน

คล้ายๆกับการถ่ายรูปโดยโทรศัพท์ที่บางประเทศจะไม่สามารถปิดเสียงชัตเตอร์ได้ เช่นญี่ปุ่น เพื่อการรักษาสิทธิ์การแอบถ่ายตามที่สาธารณะนั่นเอง

เพราะฉะนั้น ทุกท่านลองตรวจสอบในกระเป๋าของคุณให้ดีว่ามีอะไรแบบนี้แอบแฝงอยู่หรือเปล่าถ้ามีก็รีบหาต้นตอให้เจอนะคะ 

เพราะเทคโนโลยี ไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรามาอัพเดทพร้อมกันกับเฟรมนะคะ