svasdssvasds

ตำนาน "ข้าวผัดอเมริกัน" ที่แจ็คสัน หวัง ติดใจ ต้องออกไปกินที่ Foodland

ตำนาน "ข้าวผัดอเมริกัน" ที่แจ็คสัน หวัง ติดใจ ต้องออกไปกินที่ Foodland

แจ็คสัน หวัง เล่าประสบการณ์แอบไปหาอะไรทาน ก่อนจะค้นพบกับเมนูสุดแสนอร่อย จนต้องติดใจ อย่าง เมนูข้าวผัดอเมริกัน ที่มีขายเฉพาะในไทย

แจ็คสัน หวัง ประทับใจ ข้าวผัดอเมริกันเมนูสุดล้ำในไทยที่อร่อยจนตะลึง

หลังจากการการปรากฏตัวของ แจ็คสัน หวัง ในเดอะแมตช์ 2022 ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังการซ้อมคอนเสิร์ตที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน ว่าหลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ตนได้แอบเดินทางรับประทานอาหารที่

Foodland เพราะเป็นสถานที่ที่ใกล้บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยที่เจ้าตัวเองก็ไม่ได้บอกใคร แล้วยังเสริมอีกด้วยว่า อาหารที่นี่ดีมากๆ และเขาเองก็ชื่นชอบมากๆ อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

เซอร์ไพรส์! แจ็คสัน หวัง เตรียมร่วมโชว์เปิดเกม "ศึกแดงเดือด" ในไทย 12 ก.ค.นี้

ฟังเพลงดัง แจ็คสัน หวัง ก่อนขึ้นโชว์เปิดเกมแดงเดือดไทย

แจ็คสัน หวัง น่ารักเกินปุยมุ้ย! ร่วมแถลงข่าว THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

ถึงแม้จะเป็นเมนูที่มีชื่อว่า ข้าวผัดอเมริกัน แต่เมนูนี้กลับไม่มีขายในประเทศอเมริกา โดยเมนูนี้เดิมทีมาจากความคิดของ คุณหญิงสุรีพันธ์ ซึ่งในขณะนั้นได้ทำงานเป็นผู้จัดการราชธานีภัตตาคาร ซึ่งภัตตาคารแห่งนี้เป็น Airport Restaurant ของกรมรถไฟที่อยู่ในสนามบินดอนเมือง โดยคุณหญิงสุรีพันธ์ ได้นำข้าวมาผัดมาใส่ซอสมะเขือเทศ เพื่อรับประทานคู่กับไส้กรอก แฮม ไข่ดาว เหมือนตามแบบฉบับของเมนูอเมริกัน

ใช้เวลาเพียงไม่นานนัก เมนูนี้ก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คุณหญิงสุรีพันธ์จึงได้ทำการตั้งชื่อเมนูนี้ในตอนแรกว่า อเมริกัน ฟรายด์ ไรซ์ และถ้าให้เรียกตามแบบฉบับไทยๆ จะเรียกว่า ข้าวผัดอเมริกัน ในยุคแรกๆ นั้นมีส่วนประกอบที่ไม่แน่นอน ในบางวันจะเสิร์ฟคู่กับ เนื้ออบ ไก่อบ เนื้อทอด หรือไส้กรอก

แต่ในปัจจุบันข้าวผัดอเมริกันจะรับประทานคู่กับ ไก่ทอด แฮม และไข่ดาวแทน ถึงแม้จะเป็นเมนูง่ายๆ แต่รสชาติของข้าวผัดอเมริกันกลับผูกใจของผู้รับประทานอย่างมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนไทยหรือแม้แต่คนต่างชาติก็ชื่นชอบในเมนูนี้อย่างล้นหลาม ด้วยรสชาติที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป ทานง่าย อีกทั้งยังมีอาหารเคียงให้ทานคู่มากมาย

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไม ข้าวผัดอเมริกัน ถึงกลายเป็นเมนูที่ถูกอกถูกใจ แม้เป็นเพียงเมนูง่ายๆ แต่กลับทำให้ศิลปินที่โด่งดังระดับโลกอย่าง แจ็คสัน หวัง คนนี้โดนข้าวผัดอเมริกันมัดใจได้อย่างอยู่หมัดและถูกลิสต์ให้กลายเป็นเมนูโปรดเมนูใหม่ของเจ้าตัวในทันที

แหล่งที่มา  https://nlovecooking.com/tag/ประวัติข้าวผัดอเมริกัน/

related