svasdssvasds

อัลบั้ม Greatest Hits วง Queen ทำสถิติยอดขายสูงสุด UK ทะลุ 7 ล้านก๊อปปี้

อัลบั้ม Greatest Hits วง Queen ทำสถิติยอดขายสูงสุด UK ทะลุ 7 ล้านก๊อปปี้

อัลบั้ม Greatest Hits ของวง Queen วงร็อกแห่งยุค 1980s ของอังกฤษ และมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมเพลงทั่วโลกในช่วงเวลานั้น เพิ่งทำสถิติเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในประเทศสหราชอาณาจักร โดยทำยอดขายจนถึง ณ เวลานี้ คือ 7 ล้านก๊อปปี้

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อัลบั้ม  Greatest Hits ของวง Queen วงร็อกแห่งยุค 1980s ของอังกฤษ และมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมเพลงทั่วโลกในช่วงเวลานั้น เพิ่งทำสถิติเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในประเทศสหราชอาณาจักร  โดยทำยอดขายจนถึง ณ เวลานี้ คือ 7 ล้านก๊อปปี้ 

อัลบั้ม Greatest Hits ของวง Queen อัลบั้มที่เพิ่งกลายเป็นประวัติศาสตร์วงการเพลงครั้งใหม่ของอังกฤษนั้น ออกวางจำหน่ายในปี 1981 หรือ พ.ศ. 2524 ซึ่งล่าสุดมันได้กลายเป็นอัลบั้มยอดขายสูงสุดตลอดกาล บน UK chart ไปแล้ว  ซึ่งในอัลบั้มนี้ เป็นอัลบั้มรวมเพลงฮิตของวงควีน Queen จำนวน 18 เพลง และมีเพลงดัง อาทิ  Killer Queen , Bohemian Rhapsody , You're My Best Friend , We Are the Champions และ We Will Rock You เป็นต้น  


อัลบั้ม Greatest Hits วง Queen ทำสถิติยอดขายสูงสุดของ UK ทะลุ 7 ล้านก๊อปปี้ Credit ภาพ RECORD COMPANY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ วงควีน Queen เพิ่งกลับมาเป็นที่รู้จักของผู้คนในเจเนอเรชั่น Z และเจเนอเรชั่น Alpha จากการที่มีภาพยนตร์ Bohemian Rhapsody ซึ่งเป็นหนังอัตชีวประวัติของ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ นักร้องนำ Queen ออกฉายทั่วโลกในปี 2018  และภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังกวาดรางวัลออสการ์ได้ถึง 4 รางวัลอีกด้วย (มีรางวัลใหญ่ อาทิ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม) 

ไบรอัน เมย์ Brian May มือกีตาร์วง Queen เปิดเผยด้วยความยินดีว่า ความสำเร็จของอัลบั้มนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ "ไม่มีอัลบั้มไหนในประเทสที่ทำประวัติศาสตร์แบบนี้ได้มาก่อน....ขอบคุณมากๆ เราชื่นชมยินดีกับปรากฏการณ์เหล่านี้จริงๆ"

ขณะที่ โรเจอร์ เทย์เลอร์ มือกลองของวง Queen ก็แสดงความยินดีกับความสำเร็จของอัลบั้มชุดนี้ เช่นกัน "เพราะผู้คนอังกฤษและเพราะรสนิยมที่ดี เลยทำให้อัลบั้มนี้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นได้ เราขอบคุณมากๆ เรารู้สึกเป็นเกียรติมาก" 
 

 Credit Youtube Queen Official

 

สำหรับ อัลบั้ม Queen's Greatest Hits  ก็เพิ่งเป็นอัลบั้มแรกของสหราชอาณาจักร ที่ทำยอดขายทะลุ 6 ล้านก๊อปปี้ เมื่อปี 2014 ก่อนที่ในอีก 8 ปีต่อมา อัลบั้มนี้จะมียอดขายทะลุ 7 ล้านก๊อปปี้ 

อย่างไรก็ตาม หากมามองที่เทคโนโลยี และความเป็นดิจิทัล ไลฟ์ในยุค 2022 แบบทุกวันนี้ ผู้คนหันไปฟังเพลงในระบบ สตรีมมิงกันเป็นจำนวนมาก , มากกว่าในรูปแบบฮาร์ดก๊อปปี้ (CD,ไวนิล หรือ เทปคลาสเซ็ต) ซึ่งใน 
 Spotify,  สตรีมมิงนี้ วง Queen รั้งอันดับ 31 ที่มีแฟนเพลงฟังบนสตรีมมิงมากที่สุดในโลก , ซึ่งตัวเลขอันดับนี้ ถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดใน ศิลปินยุคคลาสสิค เพราะขนาด The Beatles ยังรั้งอันดับ 44 , ไมเคิล แจ๊คสัน Michael Jackson รั้งอันดับ 68 บน Spotify

• อันดับอัลบั้ม ยอดขายสูงสุดตลอดกาลของสหราชอาณาจักร   

1.Queen - Greatest Hits
2. Abba - Gold
3. The Beatles - Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band
4. Adele - 21
5. Oasis - (What's The Story) Morning Glory?
6. Michael Jackson - Thriller
7. Pink Floyd - Dark Side Of The Moon
8. Dire Straits - Brothers In Arms
9. Michael Jackson - Bad
10. Queen - Greatest Hits I
 

 

related