svasdssvasds

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

ภาพยนตร์หญิงแกร่ง 7 เรื่องที่สามารถรับชมได้ทาง Netflix และ Prime Video นี้จะทำให้พลังหญิงในตัวของคุณลุกโชน ยืดหยัดต่อสู้กับอุปสรรค การกดขี่ ความไม่เท่าเทียม ปลดแอกตัวเองให้เป็นอิสระ มีให้ชมหลากรสชาติ ทั้งดราม่า ไซไฟ และแอคชั่น

ภาพยนตร์หญิงแกร่ง 7 เรื่องจาก Netflix และ Prime Video ที่คัดสรรมานี้ จำพาคุณเดินทางไปกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งสมจริงและเหนือจริง แต่ก็ยังมีจุดร่วมหนึ่งคือการต่อสู้ของผู้หญิงในหลากหลายรูปแบบ วิถึชีวิตและอาชีพ ที่จนปัจจุบันการเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ แม้จะขยายกรอบไปถึงผู้มีความหลากหลายทางแล้วด้วย ก็ยังเห็นว่าในหลายประเทศและรวมทั้งไทยการเปิดกว้างทางโอกาสก็อาจจะยังไม่ได้เสมอหน้ากันการกดขี่ผ่านรูปแบบการใช้ความรุนแรงทางกาย วาจา จนสร้างบาดแผลทางใจก็ยังมีให้ได้ยินในข่าวเข้าหูอยู่เรื่อยๆ หนทางหนึ่งที่จะปลดแอกออกจากพันธนาการที่สังคมตีกรอบนั้นได้ก็คือลุกขึ้นทวงสิทธิและส่งเสียงความโกรธแค้นนั่นออกมา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งในภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็จะมีวิธีการเล่าและเหตุการณ์ที่ตัวละครหญิงธรรมดาคนนึงต้องเผชิญและฝ่าฟันเพื่อให้ได้รับสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะในเรื่องภายในครอบครัวไปจนถึงระดับสังคม ไม่น้อยปัญหาเหล่านั้นก็ดูเหมือนยังคงฉุดรั้งผู้หญิงอีกหลายคนไม่ให้มีโอกาสเลือกทางเดินของตัวเองอยู่ในตอนนี้  

มาดูกันว่าเรื่อง 7 นี้จะมีเรื่องไหนบ้างคุณเคยดูแล้วประทับใจและมีเรื่องไหนที่เข้ากับอารมณ์ตอนนี้ของคุณ จนต้องรีบไปเปิดดูคืนนี้ 

Netflix

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

เป็นภาพยนตร์จากฝั่งสตรีมมิ่งที่สั่นสะเทือนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91 ด้วยการมีชื่อเข้าชิงถึง 10 รางวัล ภาพยนตร์ขาวดำเรื่องเยี่ยมนี้ กำกับและอำนวยการสร้างโดย Alfonso Cuarón ที่ยกกองไปถ่ายทำที่ Colonia Roma ในเม็กซิโกซิตี้ ดราม่าเข้มข้นที่เล่าถึงชีวิตของหญิงรับใช้ในครอบครัวชนชั้นกลาง ต้องต่อสู้กับช่วงชีวิตที่ผู้หญิงหลายคนเคยพบเจอ รวมทั้งการถูกทอดทิ้งจากผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต ได้รับเสียงชื่นชมและรีวิวที่ยอดเยี่ยม คว้า 3 รางวัลใหญ่ กลับบ้าน ได้แก่ผู้กำกับยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม และถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
 

  • Marriage Story (2019)

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

ภาพยนตร์ดราม่าโต้คารมดุเดือดเรื่องนี้นำแสดงโดย Adam Driver และ Scarlett Johansson เขียนและกำกับโดย Noah Baumbach เรื่องราวคู่ชีวิตของผู้กำกับละครเวทีและภรรยาที่เป็นนักแสดง รอยร้าวระหว่างเส้นทางรัก สะสมก่อตัวและถึงจุดแตกหัก ฝ่ายหญิงเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองและปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์ไปในรูปแบบที่ตัวเองได้เป็นอิสระ โดยเรื่องนี้ส่งให้ Laura Dern สามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ในปี 2020 ไปครอง

  • Enola Holmes (2020)

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

Millie Bobby Brown นักแสดงที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากซีรีส์ไซไฟย้อนยุคที่ชื่อ "Stranger Things" รับบทเป็นอีโนลา โฮล์มส์ ในเช้าวันที่เธอมีอายุครบ 16 ปี พบว่าแม่ของหายเธอจากไป ทำให้ต้องถูกทิ้งให้อยู่ในการดูแลของพี่ชายสองคน ไมครอฟต์ โฮล์มส์ และเชอร์ล็อค โฮล์มส์ พี่ชายต้องการส่งให้เธอเรียนหนังสือจนจบ แต่เอโนลามีแผนสำหรับอนาคตของตัวเอง คือการไปตามหาแม่ที่ลอนดอน และได้กลายเป็นนักสืบด้วยตัวเองหลังจากนั้น

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

วัยรุ่นสาววัย 20 ปีที่ต้องต่อสู้กับโรคเบื่ออาหาร หรือ anorexic ทำให้เธอได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนอกกรอบแหวกแนวที่มอบความรักและความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับโรคไปนี้ ซึ่งผู้ที่ดำเนินการกลุ่มนี้คือแพทย์ที่ไม่ค่อยเหมือนปกติทั่วไปของเธอเอง นำเแสดงโดยดาราแนวหน้าของฮอลลีวู้ดอย่าง Lily Collins, Keanu Reevesสร้ามามาจากเรื่องประสบการณ์ส่วนตัวของผู้กำกับและเขียนบนภาพยนตร์ Marti Noxon ที่สร้างความประทับใจและโอบกอดผู้หญิงอีกมากที่เคยหรือกำลังก้าวข้ามโรคนี้อยู่  


Prime Video

  • Under the Skin (2013) 

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

กำกับภาพยนตร์โดย Jonathan Glazer นำแสดงโดย Scarlett Johansson สร้างจากนวนิยายปี 2000 ของ Michel Faber เล่าเรื่องราวของ เอเลี่ยนในร่างมนุษย์ ที่ใช้เสน่ห์ล่อผู้ชายมากินเป็นอาหาร แต่เมื่ออยู่บนโลกนานวันขึ้นก็เริ่มค้นพบว่าตัวเอง มีความรู้สึก นึกคิด และสัมผัสแบบมนุษย์ ซึ่งสิ่งมีชีวิตนอกโลกแบบเธอไม่เคยรู้สึกมาก่อน 

ในแง่ของผลตอบรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากนักวิจารณ์และสิ่งพิมพ์ต่างๆ ติดอันดับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษมากมายหลากสำนัก และอยู่ในอันดับที่ 61 ของ 100 Greatest Films of the 21st Century ของ BBC

แต่กลับล้มเหลวในเรื่องของรายได้ ทำเงินได้ประมาณ 7 ล้านเหรียญสหรัฐจากงบประมาณ 13.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

  • Arrival (2016)

รวม 7 ภาพยนตร์ที่จะทำให้พลังหญิงแกร่งในตัวลุกโชน Netflix-Prime Video

ภาพยนตร์ดราม่า ไซไฟที่แฝงปรัญชาให้ขบคิด ดัดแปลงมาจากนิยายที่ชื่อ  Story of Your Life and Others ของ Ted Chiang ผลงานการกำกับของ Denis Villeneuve นำแสดงโดย Amy Adams ที่รับบทเป็นนักภาษาศาสตร์เข้ามาร่วมงานกับกองทัพหลังจากที่มีการค้นพบยานอวกาศลึกลับ12 ลำเกิดขึ้นให้เห็นทั่วโลก เธอมีหน้าที่หาวิธีติดต่อสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตต่างดาว เพื่อหาจุดประสงค์ของการมาเยือนโลกของพวกเขา 

  • The Hunger Games (2012)

ภาพยนตร์มหากาพย์ไตรภาค นำแสดงโดย Jennifer Lawrence รับบทนำในเรื่องเป็น Katniss Everdeen ที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดและอิสรภาพของคนกลุ่มหนึ่งในสถานที่ที่เรียกว่า พาเน็ม ซึ่งปกครองระบอบเผด็จการ ประชาชนส่วนใหญ่ถูกกดขี่ข่มเหงและต้องใช้ชีวิตอย่างอย่างลำบาก

คลิปตัวอย่างภาพยนตร์ 

related