svasdssvasds

5 ไอเดียสำหรับมอบของขวัญวันแม่ในยุคดิจิทัล

5 ไอเดียสำหรับมอบของขวัญวันแม่ในยุคดิจิทัล

ของขวัญวันแม่แห่งชาติ 2565 สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่บ้าน รวมไอเดียสำหรับส่งความรักและความห่วงใยผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยกระชับความผูกพัน และสร้างช่วงเวลาน่าจดจำร่วมกัน

วันแม่แห่งชาติปี 2565 นี้ บางคนมีโอกาสใช้ช่วงวันหยุดยาวเดินทางกลับบ้านใช้เวลาร่วมกันกับคุณแม่ แต่ก็มีอีกหลายคนที่จากบ้านมาเรียนหนังสือหรือโยกย้ายที่พักตามสถานที่ทำงาน อาจทำให้ไม่ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคุณแม่บ่อยๆ นัก

แล้วสำหรับที่ใครยังไม่มีไอเดียหรือมีเวลาน้อยนิด แต่อยากสร้างความประทับใจและแสดงความรัก ความห่วงใยให้กับท่าน เราขอนำเสนอไอเดียของขวัญวันแม่ การ์ดอวยพรวันแม่และกิจกรรมที่เหมาะกับยุคดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยทำให้ชีวิตดี มีความสุขมากขึ้น

แถมช่วยให้คนที่งานรัดตัวและยังหาจังหวะไปเดินหาของขวัญเหมาะๆ ไม่ได้ จะสั่งออนไลน์ก็ไม่รู้จะมาส่งทันวันแม่แห่งชาตินี้มั้ย โลกดิจิทัลเกิดมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ไอเดียสำหรับมอบของขวัญให้กับคุณแม่ผ่านทางออนไลน์ ต้องมาติดตามกันเลย 

1.สมัครสมาชิกสตรีมมิ่งให้มีคอนเทนต์ดูแก้เหงา
นอกจากจะสามารถเป็นของขวัญในวันแม่แห่งชาติ ยังเป็นการช่วยให้คุณแม่ได้รับชมความบันเทิงที่สนใจที่มีเให้เลือกมากมายทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ รายการทีวี ทั้งไทยและเทศ สามารถรับชมที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ตลอดปี เป็นของขวัญที่ช่วยทำให้มีกิจกรรมคลายเหงาได้อย่างดีเชียว 

2.ลงคอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์ร่วมกัน
ถ้าคุณแม่คนไหนชอบทำอาหารอยู่แล้ว หรือสนใจที่อยากจะฝึกเมนูใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อทำงานมื้อพิเศษ การสมัครลงเรียนคอร์สทำอาหารออนไลน์ร่วมกัน ก็จะเป็นกิจกรรมที่ทำให้คุณและคุณแม่ได้สนุกสนานไปกับการสร้างสรรค์เมนูที่ชอบไปพร้อมกัน พอคุณกลับไปบ้านจะได้ช่วยคุณแม่เข้าครัวเตรียมอาหารรับประทานในวันครอบครัว แต่ถ้าคุณแม่ที่บ้านสนใจกิจกรรมอื่นๆ เช่น ศิลปะ, งานฝีมือ หรือการเขียน ก็มีให้เลือกลงเรียนอีกมากมาย

3.สมัครงานวิ่งแบบ Virtual run
หลังทั่วโลกตกอยู่ในช่วงการระบาดของโควิดการรักษาระยะห่างและหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันจำนวนมากกลายเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อลดการแพร่ระบาด แต่สุขภาพก็ต้องดูแลยิ่งถ้าคุณแม่ของคุณเป็นคนรักษาหุ่นและออกกำลังกายเป็นประจำ โดยเฉพาะเป็นนักวิ่ง หลายๆ งานวิ่งถูกเลื่อนและงดไปอย่างไม่มีกำหนด จึงเกิดเป็นกิจกรรม Virtual run ขึ้นมาทดแทนการแข่งขันแบบเดิม ที่ต้องมาวิ่งรวมกันที่เดียว แต่ปัจจุบันสามารถวิ่งในงานเดียวกันที่ไหนก็ได้เพียงแค่มีมือถือ แอปหรือนาฬิกาสมาท์วอชเพื่อยืนยันระยะทางก็สามารถร่วมงานได้ โดยปัจจุบันแม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการโควิดลงในที่สาธารณะ แต่หลายๆ ที่ยังเลือกใช้การวิ่งแบบ  Virtual run เพื่อสะสมระยะทางนำไปสมทบทุนเพื่อการกุศล

Virtual run ที่สามารถวิ่งที่ไหนก็ได้ สะสมระยะทางแข่งขัน ผ่านมือถือ ภาพจาก freepik

4.จัดงานปาร์ตี้เล็กๆ ผ่านออนไลน์
ถึงแม้ลูกหลานจะอยู่ต่างถิ่น ต่างเมือง อาจไม่สะดวกในการเดินทางมารวมตัวพร้อมกันในวันเดียวกันได้ เทคโนโลยีช่วยแก้ไขให้มาเจอหน้ากันได้ด้วยการที่คุณเป็นคนจัดแจงนัดแนะช่วงเวลาอาหารเย็นให้ทุกคนมาร่วมรับประทานมื้อนี้พร้อมหน้าตากัน ทั้งยังสามารถสร้างเซอร์ไพร์สพิเศษด้วยการสั่งอาหารจากร้านประจำที่ชอบส่งไปให้ทุกคนได้กินกันแบบเสมือนอยู่ร่วมโต๊ะอาหารในที่เดียวกัน

อุปกรณ์สื่อสารช่วยกระชับความสัมพันธ์และทำให้ครอบครัวได้พบหน้ากันสะดวกมากขึ้น ภาพจาก freepik

5.การ์ดอวยพร E-card ออนไลน์
จริงๆ แล้วคุณแม่ของคุณก็อาจจะไม่ได้คาดหวังของขวัญพิเศษใหญ่โตราคาแพง คำอวยพรจากใจ หรือ ข้อความแทนใจ ที่คุณส่งให้จากความรู้สึกรักและขอบคุณ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ท่านใจฟู อิ่มเอม ยิ้มมีความสุขได้แล้ว ไม่ว่าจะเขียนด้วยลายมือส่งไปรษณีย์หรือส่งสร้าง  e-card ออนไลน์ ก็มีเว็บไซต์ที่เปิดให้เข้าไปใช้บริการได้ฟรี แถมทำเป็น Animation เพิ่มลูกเล่นให้คุณแม่ว้าวกับความตั้งใจของคุณได้อีกด้วย

โดยเว็บไซต์และแอปที่สามารถสร้างการ์ดอวยพร E-card ออนไลน์ น่ารักๆ ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย แถมสามารถโพสต์ลงโซเชียลมีเดียแบ่งปันให้เพื่อนได้เห็น มีดังนี้ 

เว็บไซต์
Punchbowl 
https://www.punchbowl.com/

hallmark
https://www.hallmark.com/cards/

แอปใช้งานในมือถือ
123Greetings
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.g123

Appisma
https://play.google.com/store/apps/dev?id=5907770436016590157&hl=th&gl=US

related