svasdssvasds

Drive and Listen เว็บไซต์พานั่งรถเที่ยวทิยพ์รอบโลก

Drive and Listen เว็บไซต์พานั่งรถเที่ยวทิยพ์รอบโลก

Drive and Listen เป็นเว็บไซต์ที่พาคุณออกเดินทางสัมผัสบรรยากาศผ่านท้องถนนเมืองใหญ่รอบโลก เปิดเสียงขับรถต์คลอให้ได้ยินเสียงของเมืองไปด้วยแบบฟิน เที่ยวทิพย์แบบประหยัด รัดเข็มขัดในช่วงค่าครองชีพไม่เป็นมิตร ก่อนพร้อมออกทัวร์จริงเมืองมีโอกาส

แม้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในหลายๆประเทศจะกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวตามปกติอีกครั้งหลังจากหยุดไปยาวๆ ช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้หลายล้านคนอัดอั้น อุดอู้กันอยู่แต่ในบ้านหรือเก็บตัวในประเทศ พอเปิดให้เดินทางได้อีกครั้งก็รีบจอง รีบเที่ยวกัน ให้หายอยาก แต่ในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง รายจ่ายเพิ่ม รายรับเท่าเดิม ก็ดูเหมือนว่าการเก็บออมเงินสำหรับท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างประเทศดูจะเป็นเรื่องฟุ่ยเฟือยและยังไม่จำเป็นสำหรับมนุษย์เงิน งั้นเรามีทางออกแก้ขัดให้หายคิดถึงการเดินทางอีกครั้ง 

Drive and Listen เป็น Virtual Tour ที่พาคุณนั่งรถยนต์เที่ยวรอบเมืองสำคัญๆ รอบโลก ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก ปักกิ่ง โตเกียวหรือโซล เป็นต้น รับชมบรรยากาศบนท้องถนน เสมือนออกเดินทางจริง ในแถบขวามือมีฟังค์ชั่นให้เลือกรับฟังเสียงจริงของเมืองฟังได้อีกด้วย  

เที่ยวปารีส ผ่านเว็บไซต์  Drive and Listen

เที่ยวโตเกียว ผ่านเว็บไซต์  Drive and Listen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่พอ Drive and Listen ยังสามารถเลือกฟังสถานีวิทยท้องถิ่นแทนเสียงถนน ขณะขับรถได้อีกด้วย ให้เหมือนกับการได้ขับรถนั่งฟังเพลงได้อรรถรสสมจริงและถ้ารถยนต์ที่นั่งขับไม่เร็วดั่งใจก็สามารถเพิ่มสปีดเร่งให้ซิ่งขึ้นอีก มีทั้งหมด 3 ระดับให้เลือก

Drive and Listen เว็บไซต์พานั่งรถเที่ยวทิยพ์รอบโลก

Drive and Listen สร้างขึ้นโดย Erkam นักศึกษาปริญญาโทในเมืองมิวนิก เกิดมาในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยมีคนเข้ามารับชมรวมแล้วมากกว่า 15 ล้านคนทั่วโลกซึ่งเปิดให้คนทั่วไปสามารถส่งคลิปขับรถยนต์เปิดฟังเพลงผ่านสถานีวิทยุของตัวเองผ่าน ลิงก์กรอกแบบฟอร์มนี้

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdzl7G6AKeCxJQwQpd3yP5RS4Up0HG4RBSQp_prjcOdjEhNFQ/viewform

โดยจะมีการกำหนดเกณฑ์คุณภาพของวิดีโอที่รับให้ได้เช็กลิสต์กันด้วย เช่น ต้องอัปโหลดขึ้นในช่อง youtube ไม่มีการตัดต่อ กล้องนิ่งไม่สั่น และมีความละเอียดอย่างน้อย 720p เป็นต้น

ซึ่งถ้าคุณถูกใจคอนเซ็ปต์ของเว็บไซต์นี้สามารถกดสนับสนุนด้วยการจ่ายเป็นค่ากาแฟให้แก่เจ้าของไอเดียได้ทางแถบขวามือ 

Drive and Listen เว็บไซต์พานั่งรถเที่ยวทิยพ์รอบโลก

Drive and Listen เว็บไซต์พานั่งรถเที่ยวทิยพ์รอบโลก

Drive and Listen จะใช้เป็นการเที่ยวทิพย์ให้หายคิดถึงก่อนหยอดกระปุกเก็บเงินไปเที่ยวกันจริงๆ เมื่อกระเป๋าเงินพร้อมหรือเปิดฟังเพลินก่อนนอนก็จะได้ฝันถึงการออกเดินทางก็ช่วยให้ฝันดีได้

ขณะนี้ยังไม่เห็นวิดีโอจากกรุงเทพฯ ส่งเข้าไปในเว็บไซต์หรือเพราะบรรยกาศส่วนใหญ่มีรถติดแหงกเป็นชั่วโมงๆ ก็อาจจะไม่สนุก รื่นรมย์เท่าไหร่

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมผ่านทาง
https://driveandlisten.herokuapp.com/
 

related