svasdssvasds

บานแล้วดอกบัวตอง 500 ไร่กฟผ.แม่เมาะ นทท.แห่ชมรับลมหนาว

บานแล้วดอกบัวตอง 500 ไร่กฟผ.แม่เมาะ นทท.แห่ชมรับลมหนาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทุ่งดอกบัวตอง ที่เหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแม่เมาะ ลำปาง ขณะนี้ดอกบัวตองบานแล้ว 90% ของพื้นที่ โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อธรรมชาติเพียงแห่งเดียว ที่ตั้งอยู่บนภูเขาเทียม ภูเขาที่เกิดจากการนำดินในบ่อเหมืองลิกไนต์มาเททิ้งทับถมกันทำเป็นภูเขาสูง โดยสูงจากระดับพื้นดินปกติ 200 เมตร และอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง495 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นพื้นที่รอบๆ

บานแล้วดอกบัวตอง 500 ไร่กฟผ.แม่เมาะ นทท.แห่ชมรับลมหนาว บานแล้วดอกบัวตอง 500 ไร่กฟผ.แม่เมาะ นทท.แห่ชมรับลมหนาว บานแล้วดอกบัวตอง 500 ไร่กฟผ.แม่เมาะ นทท.แห่ชมรับลมหนาว

 

ล่าสุดเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมและสัมผัสบรรยากาศอากาศหนาวนในช่วงเช้า ชมทะเลหมอก ชมทุ่งบัวตอง กันเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ ในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวของ ที่ สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ตลอดเวลาเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และเรียนรู้แหล่งพลังงานของไทย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาเฉลิมพระเกียรติฯรัชกาลที่ 7, สวนพฤกษชาติ, ทุ่งดอกบัวตอง, สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งในปีนี้แม้จะงด งานกิจกรรมท่องเที่ยวแม่เมาะไป แต่สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ยังเปิดให้เที่ยวชมไม่มีวันหยุด

 

related