svasdssvasds

"ปธ.สถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท" โต้! หลอกเงินชาวบ้าน จ.กาฬสินธุ์ 65 ล้าน

"ปธ.สถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท"  โต้! หลอกเงินชาวบ้าน จ.กาฬสินธุ์ 65 ล้าน

ประธานสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงเงินชาวบ้าน 65 ล้านบาทและไม่ยอมเจรจาไกล่เกลี่ย ขณะนี้ยังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 76 คน..

วันนี้ (14 มี.ค.) ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์  มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ย ระหว่างชาวบ้าน 88 คน กับนายไกรสวัสดิ์ แก้วคำหาญ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในฐานะประธานสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท หมู่ 9 และนายบุญมา แก้วคำหาญ กรรมการเงินกู้สถาบันฯ ที่ถูกชาวบ้านร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงเงิน 65 ล้านบาท..

"ปธ.สถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท"  โต้! หลอกเงินชาวบ้าน จ.กาฬสินธุ์ 65 ล้าน

โดยนายไกรสวัสดิ์ และนายบุญมา ได้เดินทางไปพร้อมนายสมชาติ วงศ์ธราธร ทนายความ แต่ ให้การปฏิเสธข้อกล่าว และไม่ร่วมการจราจรไกล่เกลี่ย โดยอ้างว่าไม่ได้หลอกลวงแต่เป็นการสมัครใจของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่เดินทางไปรอเจราจาไกล่เกลี่ยต่างพากันผิดหวัง ..

ตัวแทนชาวบ้าน ยืนยันว่า ไม่เคยสมัครใจนำเงินไปลงทุนกับสถาบันการเงินเอง แต่ชาวบ้านถูกหลอกให้เซ็นสัญญากู้เงินกับธนาคารออมสินรายละ 2 แสนบาท โดยไม่รู้เรื่อง เพราะทางสถาบันฯ แจ้งให้ไปเซ็นชื่อช่วยกู้เงินกับธนาคารเพื่อช่วยสถาบันฯ และเป็นการกู้ในนามสถาบันฯ ..

"ปธ.สถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท"  โต้! หลอกเงินชาวบ้าน จ.กาฬสินธุ์ 65 ล้าน

อีกทั้งวันที่อนุมัติเงินและเบิก ทางสถาบันก็เป็นผู้เบิกเงิน แล้วแบ่งค่าตอบแทนให้รายละ 5,000 - 10,000 บาท จนทำให้ธนาคารฯ ฟ้องร้องชาวบ้านไปแล้ว 144 คน ซึ่งศาลตัดสินให้ชำระหนี้ 27 คน และอยู่ระหว่างการเจราจาในวันนี้และสู้คดีอีก 88 คน ..

ล่าสุด ยังมีชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าคันโทว่า ถูกสถาบันการเงินชุมชนท่าคันโท หลอกให้กู้เงินในลักษณะเดียวกันอีก 76 คน โดยทุกคนยืนยันว่า ถูกหลอกและยืนยันที่จะต่อสู้ให้ถึงที่สุด ..

 

 

 

 

 

related