svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ปฎิเสธแจงสื่อปมเงินทอนวัด [คลิป]

เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ปฎิเสธแจงสื่อปมเงินทอนวัด  [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังมีกระแสข่าวตำรวจกองบังคับการปราบปราม เตรียมเข้าตรวจค้นวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด เนื่องจากวัดดังกล่าว ได้รับงบประมาณอุดหนุนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรม เมื่อปี 2556 จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบเดียวกับที่วัดสามพระยาวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ได้รับจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

จากการลงพื้นที่เพื่อขอพบกับสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แต่เจ้าอาวาส ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายอำนวย ศรีตระกูลชัย ศิษย์วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ยอมรับว่า หลังทราบข่าว รู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจ เนื่องจากเป็นชาวพุทธ และเป็นศิษย์วัดนี้ แต่ไม่ขอความคิดเห็นกรณีที่วัดนี้เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด เพราะเชื่อว่าความจริงยังไงก็เป็นความจริง หากตำรวจจะเข้าตรวจค้นจริง จะต้องขอดูหมายค้นอย่างเป็นทางการก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ได้รับงบประมาณโรงเรียนพระปริยัติธรรมก้อนเดียวกับวัดสามพระยาวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร นายอำนวย ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าอาวาสไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ และให้ไปสอบถามจากพระเทพโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เพราะเป็นคนดำเนินการเรื่องเอกสารทุกอย่าง แต่ตอนนี้พระเทพโมลี เดินทางไปประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เพื่อไปตรวจข้อสอบ ของนักเรียน ในนามเถระสมาคม (มส.) และมีกำหนดการเดินทางกลับประเทศชัดเจน เพียงแต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับมาเมื่อไหร่ และหากทางเจ้าหน้าที่ต้องการขอเอกสารทางการเงิน ทางวัดยินดีจะให้ความร่วมมือ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แต่ต้องทำเอกสารมาขอไว้ก่อน

นอกจากนี้นายอำนวย ยังพาสื่อมวลชน เดินไปดูอาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรม 3 แห่ง ที่อยู่ภายในวัด ที่ได้รับงบประมาณจาก พศ. ด้วย แต่ทางนายอำนวย ไม่ทราบว่าอาคารทั้ง 3 แห่ง สร้างเมื่อใด

ส่วนบรรยากาศภายในวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีการเพิ่มความเข้มงวด การ เข้า-ออกวัด ส่วนพระอุโบสถจะเปิดแต่สองเวลาคือทำวัตรเช้าช่วง 08.00 น. และทำวัตรเย็น 1

related