svasdssvasds

ผู้บัญชาการทหารบก เสียใจกับการตายของพลทหารคชา ลั่นเอาผิดวินัยผู้บังคับบัญชา

ผู้บัญชาการทหารบก เสียใจกับการตายของพลทหารคชา ลั่นเอาผิดวินัยผู้บังคับบัญชา

ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อครอบครัวพลทหารคชา ที่เสียชีวิตระหว่างเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานเกือบ 1 เดือน พร้อมยืนยัน ดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด เตรียมเอาผิดทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นฐานไม่กำกับดูแล

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของพลทหารคชา พะชะ หรือเข้ม อายุ 22 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ หรือ ร.31 พัน.3 รอ. ที่ถูกรุ่นพี่พลทหาร 3 นาย ทำร้ายร่างกาย และเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ตำรวจก็ได้เข้าไปดูแลในทุกด้าน โดยเฉพาะ การประสานกับครอบครัว ดูแลและอำนวยความสะดวกในเรื่องของการรักษาพยาบาล

ทั้งนี้ เมื่อพลทหารคชาเสียชีวิต ก็จะต้องเข้าไปดูแลในส่วนของการเยียวยา สิทธิต่างๆ รวมถึง การช่วยเหลือครอบครัวของคนทหารไม่สามารถให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ซึ่งขณะนี้ ผู้บัญชาการกองพลได้ลงไปดูในรายละเอียดแล้ว

ส่วนการจัดพิธีงานศพ ตนเองได้กำชับให้จัดให้ดีที่สุด ในส่วนของคดีความ ได้มีการดำเนินการแจ้งความกับ 3 พลทหารที่เป็นผู้ก่อเหตุ จากเดิม ที่ตั้งข้อหาพยายามฆ่า แต่ตอนนี้เสียชีวิต จึงต้องแจ้งข้อหาที่หนักขึ้น ซึ่งทางญาติก็พยายามจะพูดคุยในประเด็นนี้ ในส่วนของผู้บังคับบัญชา ก็มีการลงโทษทางวินัยตามลำดับชั้น ในฐานะ ที่ไม่กำกับดูแล ปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

BreakingNews : ยื้อไม่ไหว “พลทหารคชา” เหยื่อ 3 ทหารรุ่นพี่โหดเสียชีวิตแล้ว [คลิป] 

แจ้งข้อหาเพิ่ม 3 รุ่นพี่พลทหารทำร้ายร่างกาย ทหารคชา เสียชีวิต

พ่อ - แม่ พลทหารคชา อยากให้รุ่นพี่มาขอขมาลูกชาย 

related