svasdssvasds

สลด! โพลชี้เด็กไทย แห่เสพติดสื่อลามก - ข้ามขั้นกินไอซ์ กัญชายังครองใจ

สลด! โพลชี้เด็กไทย แห่เสพติดสื่อลามก - ข้ามขั้นกินไอซ์ กัญชายังครองใจ

สลดอนาคตเด็กไทย! สำรวจซูเปอร์โพลล์ เผยผลสำรวจพบเยาวชนไทยเล่นเกมส์เป็นระยะเวลานาน และเคยดูสื่อลามกทางอินเตอร์เน็ต สื่อสร้างสรรค์หน่วยงานต่างๆ ไม่น่าสนใจ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เผยผลสำรวจ กลุ่มเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ ” สื่อร้ายกับยาบ้าในวัยโจ๋” โดยทำการสุ่มตัวอย่าง ทั้งสิ้น 1,325 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่าง วันที่1 – 28ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยพบว่า ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 74.9 ระบุว่า สื่อสร้างสรรค์ของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่น่าสนใจเพียงพอ ขณะที่ร้อยละ 25.1 ระบุ น่าสนใจเพียงพอแล้ว

สำหรับผลสำรวจประสบการณ์ ดูสื่อลามกในโลกโซเชียล เช่น ดาวน์โหลดคลิปลามก ดาวน์โหลดภาพ เปิดดูเฉย ๆ ร้อยละ 68.3 ระบุ เคยมีประสบการณ์ในการดู

สำหรับวิธีการเข้าดู หรือเข้าถึงสื่อลามกในโลกโซเชียลที่ใช้บ่อยที่สุด ร้อยละ 42.3 ระบุว่าค้นหาด้วยตนเอง ร้อยละ 41.8 รับรู้ผ่านการส่งต่อในโลกโซเชียล และร้อยละ 15.9 เพื่อนแนะนำ บอกต่อ

นอกจากนี้สถิติจำนวนเด็กและเยาวชน ติดเกมส์ ติดสื่อลามก ติดความรุนแรง มากที่สุดคือ ติดเกมส์ โดยเล่นเกมส์เกินกว่า 2 ชั่วโมงต่อวันมีอยู่กว่า 3 ล้านคน ติดความรุนแรงคือ คำพูดรุนแรง และ การกระทำ ทำทุกวันต่อสัปดาห์เกือบ 1 ล้านคน และ ติดสื่อลามก เปิดดูเป็นประจำทุกวันหรือเกือบทุกวันต่อสัปดาห์กว่า 7 แสนคน

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า เด็กและเยาวชนใช้ยาเสพติดประเภทต่าง ๆ ไม่นับรวมเหล้าและบุหรี่ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา พบใช้ยาไอซ์ มากสุด จำนวนกว่า 8 แสน 4 หมื่นคน รองลงมา กัญชากว่า 8 แสน 3 หมื่นคน และ ยาบ้า จำนวนกว่า 6 แสน 5 หมื่นคน

related