svasdssvasds

อยู่ในระดับวิกฤต! ธ.เลือดศิริราช ต้องการเลือดสำรองหมู่ เอ

อยู่ในระดับวิกฤต!  ธ.เลือดศิริราช ต้องการเลือดสำรองหมู่ เอ

โรงพยาบาลศิริราช ต้องใช้เลือดในการรักษา ผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ขาดแคลนเลือดสำรองหมู่ เอ ในระดับวิกฤต ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเลือด

อาจารย์นายแพทย์วิโรจน์ จงกลวัฒนา หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า เนื่องจากโรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงพยาบาลใหญ่ ต้องใช้เลือดในการรักษา ผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ขาดแคลนเลือดสำรองหมู่ เอ ในระดับวิกฤต ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเลือดเพื่อให้มีเลือดเพียงพอที่จะรักษาผู้ป่วย โดยที่ไม่ต้องขอรับจากสภากาชาดไทยที่ต้องกระจายเลือด ให้กับทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ สามารถบริจาคเลือดได้ที่ ตึก 72 ปี วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น.-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-16.00 น.

สอบถามรายละเอียดได้ที่ ภาควิชาเวชศาสตร์ การธนาคารเลือด 0 2419 7492, 0 2419 8081 ต่อ 123, 128

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ต้องการมาบริจาคเลือด ขอให้เตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพักผ่อนให้เพียงพออย่าง น้อย 6 ชั่วโมง น้ าหนัก 48 กิโลกรัมขึ้นไป เพื่อที่จะนำเลือดมาปั่นแยกเอาผลิตภัณฑ์ไปใช้อย่างอื่นร่วมด้วย และต้องไม่มีโรคประจำตัว ทั้งนี้สามารถรับประทานอาหารและน้ำได้ตามปกติ แต่ขอให้หลีกเลี่ยงอาหารประเภทที่มีไขมันสูง งด สูบบุหรี่ งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

อยู่ในระดับวิกฤต!  ธ.เลือดศิริราช ต้องการเลือดสำรองหมู่ เอ

related