svasdssvasds

"ศิริราช –หัวหิน" น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 ร่วมจุดเทียนสว่างไสว

"ศิริราช –หัวหิน" น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 ร่วมจุดเทียนสว่างไสว

พสกนิกรชาวไทย เดินทางไปยังโรงพยาบาลศิริราช และหน้าวังไกลกังวล หัวหิน กันอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมรำลึกครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9

ศิริราช -หัวหินจัดใหญ่ น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

บรรยากาศช่วงค่ำวานนี้ (13 ต.ค.61) ที่ ร.พ.ศิริราช ในงาน “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์” ประชาชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมจุดเทียนน้อมรำลึก และยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร้องเพลง "พระผู้ทรงเป็นนิรันดร์" ร่วมกัน เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13ต.ค.61 ครบ 2 ปี ซึ่งเป็นสถานที่มีความสำคัญ และเป็นที่แห่งความทรงจำที่ประชาชนคนไทยมิอาจลืมเลือน

ขณะที่ช่วงบ่าย บริเวณโดยรอบ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก โรงพยาบาลศิริราช ประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ร่วมพิธีเจริญจิตภาวนาตั้งสมาธิพร้อมกันในเวลา 15.52 น. ซึ่งเป็นเวลาสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรครบ 2 ปี และเป็นสถานที่มีความสำคัญ และเป็นที่แห่งความทรงจำ  ที่ประชาชนมิอาจลืมเลือน จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ต่อมาเมื่อ เวลา16.00น. คณะผู้บริหารพร้อมกับบุคลากร รพ.ศิริราช ทุกฝ่าย นำโดยศ.พญ.สุวรรณี สุรเศรณีวงศ์ รองคณบดี และผู้อำนวยการโรงเรียนแพทย์ศิริราช และประชาชนทั่วไป ร่วมทำพิธีศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นสักการะเนื่อง ในวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ท่ามกลางความอาลัยของเหล่าพสกนิกร

เช่นเดียวกับ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พลังมวลชน จิตอาสาและประชาชนสวมเสื้อเหลืองหลายพันคน ถือภาพพระสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เดินเทิดพระเกียรติฯ “เดินด้วยใจไปบ้านพ่อ” จากสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร ไปยังหน้าวังไกลกังวล

จากนั้นเริ่มกิจกรรมรำเทียนรำลึกหน้าบ้านพ่อ ก่อนทั้งหมดร่วมจุดเทียนหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ขนาดใหญ่ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” ด้านหน้าวังไกลกังวล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกทั้งน้ำตา ต่างยืนสงบนิ่งถวายอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

related