svasdssvasds

ดังทั่วโลก! "13 ทีมหมูป่า" ออกรายการ "The Ellen Show" เล่าวินาทีติดถ้ำหลวง [คลิป]

ดังทั่วโลก! "13 ทีมหมูป่า" ออกรายการ "The Ellen Show"  เล่าวินาทีติดถ้ำหลวง [คลิป]

ทีมหมูป่า ได้สัมภาษณ์เปิดใจ ผ่านรายการ The Ellen Show ออกอากาศไปทั่วโลก เล่าถึงช่วงเวลาที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

"ทีมหมูป่า อะคาเดมี" และ "โค้ชเอก เอกพล" ได้ร่วมสัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ชื่อดังระดับโลก "The Ellen Show" โดย รายการ ellentube ของทางรายการ นำคลิปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์

ซึ่งพิธีกรชื่อดัง ได้เชิญเด็กทั้ง13 คน มานั่งพูดคุยในรายการ เด็กๆทั้ง13 ได้ทักทายด้วยการยกมือไหว้สวัสดีผู้ชมทั่วโลก และเล่าช่วงชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยพิธีกรได้มีการตั้งคำถามแรก "ทำไมถึงเข้าไปอยู่ข้างในถ้ำ"

โค้ชเอกได้เล่าให้ฟังว่า เริ่มต้นจากการพาเด็กๆ มาพักผ่อนหลังจากซ้อมฟุตบอลเสร็จ ตั้งใจจะเข้าไปเพียงชั่วโมงเดียว แต่พอจะกลับออกมาพบว่ามีมวลน้ำไหลเข้ามาในถ้ำเต็มไปหมด ทำให้ถูกปิดทางออกทั้งหมด

ดังทั่วโลก! "13 ทีมหมูป่า" ออกรายการ "The Ellen Show"  เล่าวินาทีติดถ้ำหลวง [คลิป]

จากนั้นพิธีกรก็ถามต่อ ว่าตอนที่รู้ว่าไม่มีทางออกไปจากถ้ำได้ ทุกคนรู้สึกกลัวหรือไม่ โค้ชเอกเล่าว่า ทุกคนมีความหวังว่าน่าจะมีคนมาช่วย ไม่ว่าอย่างไรก็น่าจะออกจากถ้ำไปได้แน่นอน ตลอดเวลาที่อยู่ในถ้ำก็ให้เด็กๆ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อควบคุมสติและใช้พลังงานให้น้อยที่สุด

สำหรับเรื่องอาหารการกิน ทั้งทีมหมูป่าไม่ได้เอาอะไรติดตัวเข้าไป เพราะว่าวางกระเป๋าเป้เอาไว้ที่ด้านหน้าทางเข้าถ้ำ จึงอาศัยการดื่มน้ำที่ไหลลงมาจากหินประทั่งชีวิตไป สภาพอากาศในถ้ำค่อนข้างหนาวเย็น ทำให้นอนหลับไม่ค่อยสนิท ส่วนใหญ่ทุกคนจะนอนหลับๆ ตื่นๆ

ทั้งนี้ เด็กๆ ยังบอกอีกว่า ช่วงตอนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ทราบว่าตรงกับวันเกิดของเด็กๆ ในทีม 4 คน คือ น้องมาร์ค น้องโน๊ต น้องนิค และ น้องไนท์ แต่ก็ไม่ได้ร้องเพลงหรือฉลอง เมื่อพิธีกร ถามว่ารู้ได้ยังไงว่าถึงวันเกิด เพราะข้างในแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผ่านไปกี่วันกี่คืน เด็กๆ บอกว่าอาศัยดูเวลาจากนาฬิกาของน้องตี๋ ที่ใส่ไปแค่คนเดียว

ดังทั่วโลก! "13 ทีมหมูป่า" ออกรายการ "The Ellen Show"  เล่าวินาทีติดถ้ำหลวง [คลิป]

ส่วนการช่วยเหลือทุกคนออกมาจากถ้ำหลวง โค้ชเอชบอกว่า ทุกคนถูกช่วยเหลือออกมาเว้นระยะห่างกันคนละครึ่งชั่วโมง โดยแต่ละคนจำช่วงตอนการช่วยเหลือแทบไม่ได้ เพราะมารู้ตัวอีกที ตื่นมาอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนจะมาทราบว่าคนทั่วโลกให้ความสนใจภารกิจการช่วยเหลือพวกตนมากมายขนาดนี้

ทั้งนี้พิธีกรยังได้มอบเสื้อทีมฟุตบอลที่ปักธงชาติไทยและโลโก้ทีมหมูป่าให้กับเด็กๆทุกคน ก่อนจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเชิญ "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" นักเตะชื่อดังชาวสวีเดน มานั่งกระทบไหล่แบบใกล้ชิด ซึ่งเด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นกันอย่างมาก

นอกจากนี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า ทีมฟุตบอลทีมนี้กล้าหาญและเก่งกล้ากว่าตนเองเสียอีก พวกเขามีทีมเวิร์คที่ดี เป็นทีมที่น่าทึ่งที่สุดในโลกเลยทีเดียว

related