svasdssvasds

เลี่ยงรถติด! เมืองทองเลี้ยงข้าวเหนียวทัวร์จีนมะม่วง 5 ตัน !!

เลี่ยงรถติด! เมืองทองเลี้ยงข้าวเหนียวทัวร์จีนมะม่วง 5 ตัน !!

ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงถนนแจ้งวัฒนะในวันนี้ เพราะจะมีการจัดงานที่เมืองทองธานีหลายงาน รวมถึงงานเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงให้กับทัวร์จีน 5 ตันด้วย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

"บิ๊กป้อม"เลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงทัวร์จีน 5 ตัน

ตำรวจภูธรภาค 1 แจ้งประชาสัมพันธ์ ในวันนี้ (20มกราคม) เนื่องจากศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จะมีการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมอื่น ๆ อาทิโครงการ We care about you เลี้ยงอาหารไทยสำหรับชาวจีน ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการจัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง 5 ตัน แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยงานกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.-22.00 น. ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะและถนนติวานนท์ จะติดขัดมาก ขอแนะนำประชาชนผู้ใช้รถให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันและเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับงาน โครงการ We care about you จัดขึ้นเพื่อตอบแทน เยียวยาและสร้างขวัญกำลังใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีน และกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งโครงการนี้ไฮไลต์คือข้าวเหนียวมะม่วงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้มีการเชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 1 หมื่นคน จำนวน 1,000 โต๊ะ มาร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งขณะนี้มีการแจ้งยอดจากสถานทูตและบริษัททัวร์ว่ามีนักท่องเที่ยวจีนมาลงทะเบียนแล้วถึง 16,000 คน ซึ่งไม่รวมพนักงานทัวร์ที่เป็นไกด์อีกประมาณ 300 คน และยังมีคนไทยที่มาร่วม

นอกจากนี้ยังมีการบันทึกลงกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดว่าประเทศไทยมีข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมกับถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย

related