svasdssvasds

รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด

ช่วงวันหยุดแบบนี้ ชาวกรุงเทพฯและปริมณฑล เดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจากฝุ่น PM 2.5 อย่างที่ วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศคึกคัก ที่พัก ร้านอาหาร จุดกางเต๊นท์แน่นทุกพื้นที่

วังน้ำเขียวคึกคัก หลังจัดโปรลด50%หนีฝุ่น

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา คึกคักตลอดช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ หลังจากบรรดาโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และบริการต่างๆ พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50% ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงนี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงไฮซีซั่น เพื่อเชิญชวนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อค่าฝุ่นพิษ PM2.5 โดยเฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ให้เดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งมีอากาศดี โอโซนสูงติดอันดับ 7 ของโลก

ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่นที่ผารักสลักได ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว ได้มีนักท่องเที่ยวพากันมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างคึกคักในช่วงเช้า ขณะที่ร้านครัวต้นไทร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มานั่งรับประทานอาหารจนเต็มทุกโต๊ะ ตลอดทั้งวัน

ส่วนในพื้นที่กางเต็นท์ หน้าสถานีตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ก็มีประชาชนมาจองพื้นที่กางเต็นท์กันเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด

แห่เที่ยวน่านหลบฝุ่นควันเมืองใหญ่

เช่นเดียวกับที่จังหวัดน่าน อีกจังหวัดหนึ่ง ที่ไม่มีฝุ่นควันหรือมลพิษทางอากาศเหมือนเมืองใหญ่ต่างๆ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางไปสูดอากาศบริสุทธิ์จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่ซุ้มดอกลีลาวดี ซึ่งมีความสวยงามแบบเฉพาะตัวไม่เหมือนที่อื่นๆ หรือที่วัดภูมินทร์ ที่นอกจากจะมากราบไหว้สิ่งศักสิทธิ์ นักท่องเที่ยวก็ยังมาถ่ายรูปคู่กับ ภาพปู่ม่านย่าม่าน กระซิบรักอยู่บริเวณฝาผนัง ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คอีกแห่งของจังหวัดน่าน

รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด

บรรดานักท่องเที่ยว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งใจมาที่จังหวัดน่าน เพื่อหลบฝุ่นควันที่กรุงเทพมาและเมืองใหญ่ๆ มารับอากาศแบบเต็มๆปอดก่อนกลับไปทำงาน

รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด

คนกรุง หนีฝุ่นสูดอากาศบริสุทธิอ่าวมะนาว

ปิดท้ายที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกตัวเลือกที่ชาวกรุงเทพฯและปริมณฑลเลือกไปอันดับต้นๆ เพราะอยู่ไม่ไกลและเดินทางสะดวก โดยเฉพาะที่อ่าวมะนาว ภายในกองบิน 5 กองทัพอากาศ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากอ่าวมะนาวเป็นชายหาดที่ ได้รับรางวัลชายหาด 5 ดาว จากกรมควบคุมมลพิษ โดยคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม การันตีคุณภาพอากาศ

นายพัฒนกฤษ ผ่องทอง นักท่องเที่ยวจากมหาชัย บอกว่า พื้นที่โซนชานเมือง ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากกรุงเทพฯ มีค่า PM 2.5 สูงมาก จึงพาครอบครัวหนีฝุ่น เดินทางมาท่องเที่ยวที่อ่าวมะนาว และไม่ผิดหวัง ชายหาดสะอาด อากาศดี และอาหารทะเล ราคาถูก มีทหารเดินลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่สำคัญไม่ต้องใช้หน้ากากอนามัย สามารถสูดอากาศหายใจได้เต็มที่

รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด รวมพลคนกรุง หนีฝุ่นเที่ยวต่างจังหวัด

ด้าน นาวาอากาศเอก อนิรุทธ์ รัฐพร ผู้บังคับการกองบิน 5 บอกว่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวที่อยู่กรุงเทพฯและปริมณฑล มาท่องเที่ยวอ่าวมะนาวเพิ่มมากขึ้น และหากนักท่องเที่ยวต้องการสูดอากาศบริสุทธิ์ สามารถเดินทางมาที่อ่าวมะนาวได้ทั้งวันหยุดหรือวันธรรมดา โดยไม่มีค่าเข้าพื้นที่ใดๆทั้งสิ้น ในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพียงแค่ลงชื่อตามระเบียบของทางราชการเท่านั้น

 

related