svasdssvasds

เปิดใจ "ชัย ราชวัตร" หลังลา "ไทยรัฐ" ถาวร

เปิดใจ "ชัย ราชวัตร" หลังลา "ไทยรัฐ" ถาวร

"ชัย ราชวัตร" เผยยื่นใบลาออกจากไทยรัฐ ขอวางมือวาดการ์ตูน "ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน" หลังจากนี้ขอใช้เวลาว่าง พักผ่อนและท่องเที่ยว

ภายหลังมีข่าวว่า นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ"ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดังวัย 77 ปี ยื่นใบลาออกจากหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยให้เหตุผลขอเกษียณอายุการทำงาน นั้น

ล่าสุด ทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปสอบถามความชัดเจน ซึ่ง "อาชัย" ยืนยันว่ามีการยืนใบลาออกจริงและจะมีผลในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ส่วนเหตุผลที่ยื่นใบลาออกเนื่องจากต้องการเกษียณตัวเอง หลังทำงานมานานกว่า 40 ปี ไม่ได้มีปัญหาใดกับทางสำนักพิมพ์ต้นสังกัด

"ไม่มีอะไร เพียงแต่เต็มอิ่มแล้วอยากพักผ่อน ทำงานมาเป็นเวลา 40 ปี พอดี หลังจากนี้ จะหยุดเขียนการ์ตูนไปเลย ก็คงทำให้มีเวลามากขึ้น แต่ไม่อยู่บ้านอย่างเดียว อาจจะเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน"

ขณะเดียวกันทีมข่าวสปริงนิวส์ยังได้สอบถามว่าการยื่นใบลาออกครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเข้าร่วมโครงการเกษียณ ของไทยรัฐแต่อย่างใดใช่หรือไม่ โดยอาชัย พูดติดตลกกลับมากว่า "ไม่ได้เป็นการเข้าโครงการเกษียณ เพราะอายุเลยไปเยอะแล้ว" และทางไทยรัฐเองก็ต่ออายุการเกษียณของแกมาเกือบ 20 ปีแล้ว

เมื่อถามว่า อาชัย มีประเทศไหนที่อยากไปเป็นพิเศษหรือ อาชัยตอบว่า "มีคิดไว้อยู่เหมือนกันแต่ยังไม่ปักใจ หลายประเทศกำลัง ดูอยู่อาจจะไปกับพรรคพวกเพื่อนฝูง ตั้งแก๊งไปเที่ยว ซึ่งปกติไปอยู่แล้ว พอมีเวลาก็ไปจอยกับเค้า"

ส่วนเรื่องสุขภาพ อาชัย เผยว่า "สุขภาพตามวัยไม่มีโรคประจำตัวแต่ยังออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งหลังจากกนี้ ก็จะมีเวลามากขึ้น เพราะทุกวันนี้งานเยอะ กว่าจะเสร็จก็ไม่ได้ออกกำลังกาย โดยชอบเล่นกอล์ฟ บ้าง แต่ช่วงหลังตีน้อยลง ส่วนมากก็จะไปเดินสวนจตุจักร หรือสวนสมเด็จฯ โดยจะชอบเดินช่วงเย็นมากกว่า เพราะช่วงเช้าตื่นไม่ไหว ประการต่อมาคือช่วงเช้ารถติด ไปเย็นก็รีบต้องเคลียร์งานให้เสร็จก็ไป แต่บางวันงานเยอะ หรือว่าคิดไม่ออก เขียนไม่ทันก็เลยไม่ได้ไปออกกำลังกาย ก็เลยคิดว่าลาออกไม่ต้องกังวลกับการทำงานเรื่องส่งต้นฉบับจะได้ไปเดินได้ทุกวัน"

ขณะเดียวกัน ทางสำนักพิมพ์ไทยรัฐ ก็ต้องมีคนมาแทน และมีการให้ อาชัย ช่วยหา แต่ก็ยังหาให้เขาไม่ได้

แต่หากใครอยากจะติดตามผลงานคงไม่มีแบบเป็นชิ้นเป็นอัน ก็คงไม่มีแล้ว แต่ก็สามารถติดตามอ่านความเห็นทางการเมือง ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ชัย ราชวัตร" ได้เหมือนเดิม

เพจ "ชัย ราชวัตร" https://www.facebook.com/chai.rachawat.fan/

related