svasdssvasds

จบมหากาพย์! อภัยโทษ คดีดังสามี - ภรรยารุกป่า สู่อิสรภาพแล้ว

จบมหากาพย์! อภัยโทษ คดีดังสามี - ภรรยารุกป่า สู่อิสรภาพแล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จบมหากาพย์คดีดัง สามี - ภรรยา รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติดงระแนงฯ ล่าสุดได้รับพระมหากรุณาธิคุณ "อภัยโทษ" เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

16 พ.ค. 2562 ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มีพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมีชื่อของ นายอุดม ศิริสอน อายุ 54 ปี และนางแดง ศิริสอน อายุ 51 ปี สามี - ภรรยา ผู้โด่งดังจากคดีที่เรียกกันติดปากว่า "ตายายเก็บเห็ด"

นายอุดม ศิริสอน นางแดง ศิริสอน ชาว จ.กาฬสินธุ์ ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับกุมในข้อหาร่วมกันบุกรุกแผ้วถาง ก่อสร้าง ทำไม้ ยึดถือครอบครอง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงระแนง ตัดโค่นไม้สัก ไม้กระยาเลย ซึ่งเป็นไม้หวงห้ามกว่า 700 ต้น แปรรูปกว่า 1,148 ท่อน เมื่อปี 2553

ต่อมาถูกศาลตัดสินจำคุก 30 ปี และลดลงเหลือ 15 ปี เมื่อปี 2554 ก่อนที่การพิจารณาคดีจะสิ้นสุดที่ศาลฎีกาในปี 2560 ศาลตัดสินให้จำคุก นายอุดม และ นางแดง ศิริสอน ข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ คนละ 5 ปี และคำสั่งจ่ายค่าเสียหายต่อรัฐเป็นเงิน 2,521,055 บาท ระบุค่าเสียหายเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ถูกบุกรุกทำลาย 72 ไร่

 

 

 

 

 

related