svasdssvasds

พม. ตื่น! เล็งสอบเพจซื้อ-ขายเด็ก รับพบหลายเพจ ทำจริงเข้าข่ายค้ามนุษย์

พม. ตื่น! เล็งสอบเพจซื้อ-ขายเด็ก รับพบหลายเพจ ทำจริงเข้าข่ายค้ามนุษย์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (10 ก.ย. 62) ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดพม. ในฐานะโฆษกพม. เปิดเผยว่า จากกรณี Social Media มีการแชร์เรื่องจากแฟนเพจ เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ที่มีการโพสต์ภาพเด็กทารกและประกาศรับ ซื้อ-ขาย เด็กทารกจากแม่ที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อม อีกทั้งยังพบว่า มีหลาย เพจ เฟซบุ๊ค ที่มีการโพสต์เนื้อหาในลักษณะดังกล่าว

พม. โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม.1300 ได้ติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยได้ดำเนินการประสานกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อตรวจสอบเท็จจริงและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

หากการซื้อ-ขาย เด็กทารก เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ และเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ต้องได้รับโทษตามพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  พ.ศ. 2551 ซึ่งในส่วนของกระทรวง พม. พร้อมให้ความคุ้มครองเด็กตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546

หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายัง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั่วประเทศ

related