svasdssvasds

เด็กสาว 14 เหยื่อ “ร้อยโท” หนุนแม่สู้เอาคนผิดมาลงโทษ ลั่น "เกินที่จะให้อภัย"

เด็กสาว 14 เหยื่อ “ร้อยโท” หนุนแม่สู้เอาคนผิดมาลงโทษ ลั่น "เกินที่จะให้อภัย"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (11 ก.ย. 62) แม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปีที่ถูกทหารยศ “ร้อยโท” ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ เปิดเผยความคืบหน้าคดีต่อผู้สื่อข่าว หลังเมื่อวานนี้ หน่วยทหารต้นสังกัดเรียกสอบปากคำครอบครัวผู้เสียหาย ผู้ต้องหาและพยานทุกปาก ตลอดหนึ่งวันเต็ม โดยระบุว่า การเรียกสอบของทหารต้นสังกัดเมื่อวานนี้เป็นการเรียกสอบอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่เกิดเหตุขึ้น โดยเรียกสอบทุกคนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาให้ข้อมูล ทั้งคดีที่ใช้อาวุธปืนยิงกันในค่ายทหาร จนนำมาสู่การสั่งย้ายออกมาจากบ้านพัก รวมถึงสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว

โดยลักษณะการสอบปากคำนั้นได้แยกทั้งสองครอบครัวให้อยู่กันคนละส่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่ไม่ได้มีการสอบปากคำลูกสาว แต่อย่างใดเนื่องจากต้องให้ทางสหวิชาชีพร่วมสอบสวนซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ครอบครัวก็ได้ให้ข้อมูลไปทั้งหมดแต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆออกมา รวมถึงต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กหญิงจากโรงพยาบาลเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีซึ่งอาจต้องรอถึง 1 สัปดาห์

แม่ของเด็กหญิงให้ข้อมูลอีกว่า ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกโล่งใจมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าหวาดระแวง โดยเฉพาะพ่อของเด็กที่อยู่ในภาวะเครียดจนเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้าและเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว จนต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์จิตเวชอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพูดถึงเหตุการณ์ในลักษณะซ้ำๆทำให้บั่นทอนกำลังใจและเกิดอาการเครียด

เช่นเดียวกับความเป็นอยู่ของลูกสาวที่ย้ายไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ จึงไม่ต้องการให้มีเรื่องราวกระทบกระเทือนจิตใจอีก แต่การลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมนั้นก็เลี่ยงไม่ได้ที่ลูกจะต้องถูกซักถาม ล่าสุดได้พยายามให้กำลังใจและสอบถามว่าลูกยังสู้ ยังไหวอยู่หรือไม่โดยลูกสาวบอกเพียงว่า “ต้องสู้เพราะอยากจะให้นำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้เพราะสิ่งที่เค้าได้กระทำนั้นเกินที่จะให้อภัย”

related