svasdssvasds

ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดัง แชทคุกคามทางเพศพระ-เณร

ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดัง แชทคุกคามทางเพศพระ-เณร

พระลูกวัดแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ ร้องเจ้าคณะอำเภอตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดดังและมีตำแหน่งเป็นถึงเจ้าคณะตำบล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แชทข้อความคุกคามทางเพศกับพระและสามเณร และยังขับไล่พระในเขตปกครองโดยไม่มีเหตุอันควร

เมื่อเวลา 09.00น. วันนี้ (27ก.ย.62) พระสุนทรสิริภัททชโย พระลูกวัดแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน ต่อพระศรีรัตนสุธี เจ้าคณะอำเภอลำทับ จ.กระบี่ กรณีเจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอลำทับ และมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แทะโลมและคุกคามทางเพศพระและสามเณร โดยมีหลักฐานการแชทข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก และไลน์ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดสิทธิ เด็กและเยาวชนอย่างร้ายแรง มีพฤติกรรมก้วร้าว ใช้วาจาหยาบคายกับชาวบ้าน

นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรม กล่าวหาให้ร้าย พระที่อยู่ภายใต้การปกครองว่า มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง จึงได้เข้ามาร้องเรียนให้เจ้าคณะอำเภอ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เพราะมีตำแหน่งน่าเคารพนับถือแต่กลับปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ตามสมณวิสัย เป็นที่เสื่อมเสียแก่พระพุทธศาสนา นำมาซึ่งวิกฤตศรัทธา เป็นที่ติดเตียนของประชาชน

ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดัง แชทคุกคามทางเพศพระ-เณร

พระสุนทรสิริภัททชโย กล่าวว่าสาเหตุที่นำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ เจ้าคณะอำเภอลำทับนั้น เนื่องจากตรวจสอบพบว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ใช้ตำแหน่งในฐานะเจ้าคณะตำบล ขับไล่ตน และพระสงฆ์ในเขตปกครองออกจากวัดในเขตปกครองโดยไม่มีเหตุผลอันควร คาดว่ามาจากเรื่องที่ตนล่วงรู้พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ต่อสมณสารูปหลายประการกลัวว่าเรื่องต่างๆจะถูกเปิดเผย

โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้กล่าวหา พระสมุอมรพล พระลูกวัดว่ามีพฤติกรรมเสพยาบ้า โดยบอกกับเจ้าอาวาสวัดพระสมุอมรพล ของและผู้ใหญ่บ้าน ต่อมาทางเจ้าอาวาส ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่นำตัวพระสมุอมรพล ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลคลองท่อม แต่ไม่พบสารเสพติดตามที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ในการเบิกจากเงินของวัด การบริหารเงินงบประมาณ ค่าอาหารกลางวัน ค่าวัสดุ ค่าตอบแทนครูศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ของวัด

เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้ให้งบอุดหนุนแล้วแต่ยังเรียกเก็บจากผู้ปกครองอีก และมีพฤติกรรม คุกคามทางเพศพระและสามเณร นอกจากผิดพระธรรมวินัยแล้วยังทำผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546ด้วย โดยได้แนบหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว จึงขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว

ด้านพระศรีรัตนสุธีเจ้าคณะอำเภอลำทับ กล่าวว่าตามที่มีการร้องเรียนมา หากเป็นความจริงถือว่าเป็นการกระทำผิดพระธรรมวินัย ในเบื้องต้นได้รับเรื่องไว้และหลังจากนี้จะรายงานไปยังเจ้าคณะจังหวัดสำนักพระพุทธศาสนาเพื่อประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดัง แชทคุกคามทางเพศพระ-เณร

related