svasdssvasds

แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"

แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"

แม่ร่ำไห้ขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย หลังถูกไฟดูดตายในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ เชียงใหม่ เตรียมทำหนังสือถึงนายกฯ-รมว.-แรงงาน เผยทุกวันนี้ทำใจไม่ได้ จัดร้านติดรูปภาพลูกชายคลายเหงาเป็นกำลังใจเวลาท้อ

เรื่องราวความรักของแม่ที่ยิ่งใหญ่ที่ต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของลูกชายที่เสียชีวิตในที่ฝึกฝีมือแรงงานของรัฐอย่างไม่ชัดเจน เปิดเผยขึ้นมา หลังผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าคุณแม่คนหนึ่งเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตของลูกชายหลังไปฝึกอบรมเป็นเชฟอาหารยุโรปที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่แล้วถูกไฟดูดตาย

หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบ ที่ร้านอุด้งเส้นสด เลขที่ 11-13 ซอย 7 ถนนราชดำเนิน ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบคุณแม่คนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังว่า นางกฤษฎาภรณ์ หรือ นุช จันทร์แลง อายุ 48 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว กำลังจัดเตรียมของทำโรงทานอาหารเจ ตั้งกล่องรับทำบุญ พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูภายในร้าน ซึ่งจัดโซนที่ระลึกของลูกชาย คือ นายศิรสิทธิ์ หรือ เจเจ ฟูเต็มวงค์ อายุ 19 ปี

แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"

โดยมีนำภาพขณะลูกชาย ยังมีชีวิตในท่าทางอริยาบถต่างๆมาติด พร้อมภาพหน้าตรงและสิ่งของเครื่องใช้ทั้งรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้า รวมถึงใบเกียรติบัตรรางวัลความดีต่างๆ โดยให้เหตุผลว่ายังคิดถึงลูกชายคนนี้อยู่ และเวลาเหนื่อย หรือท้อแท้จะมานั่งอยู่ตรงนี้เพื่อให้หายคิดถึง พร้อมสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ลูกชาย ก่อนจะร้องไห้โฮกอดภาพลูกชายไว้แน่น

นางกฤษฎาภรณ์ จันทร์แลง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกชายคนเดียว คือ น้องเจเจ โดยวันนี้ทำโรงทานอาหารเจแจกฟรี เพราะตั้งชื่อลูกชายตามอาหารเจ เพื่อเป็นบุญกุศลให้น้อง สืบเนื่องจากลูกชายไปเรียนเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานตามโครงการพัฒนาแรงงาน ในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2562 โดยเรียนเชฟอาหารยุโรป

แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2562 ทางสถาบันได้แจ้งกับตนเองและสามีว่า ลูกชายถูกไฟดูด พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่น จำนวน 4 คนขณะยกตู้เตรียมพื้นที่ปฏิบัติการ ต่อมาลูกชายเสียชีวิต โดยคดีอยู่ในชั้นของพนักงานสอบสวนอยู่ ตนเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีความชัดเจนไม่มีการเยียวยาใดๆกับครอบครัวตนเองที่สูญเสียเสาหลักของบ้านไป

[caption id="attachment_553365" align="aligncenter" width="840"] แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"  [/caption]

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2562 โดยในวันที่ 12 ต.ค.นี้ จะครบหนึ่งเดือนจะเดินทางไปสอบถามความคืบหน้า พร้อมนำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.แรงงาน อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อสั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะแม้จะเป็นหน่วยงานราชการแต่ไม่มีความปลอดภัยเลย พอสอบถามไปก็ได้รับการตอบกลับมาว่าให้ไปร้องไปฟ้องศาลเอา ชาวบ้านตาดำๆหาเช้ากินค่ำจะมีแรงอะไรไปสู้กับหน่วยงานราชการได้

แม่ใจสลาย! ลูกชายวัย 19 ถูกไฟดูดตายใน "สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน"

"เป็นความเจ็บปวดของคนเป็นแม่ เพราะว่าเป็นลูกคนเดียวฝากความหวังไว้กับเขา ทุกวันพ่อแม่ขายของช่วยกันหากินแต่ไม่รู้ทำไปเพื่อใคร เขาไม่อยู่กับพ่อกับแม่แล้ว จึงขอร้องขอความเป็นธรรม ขอความเห็นใจกับผู้ใหญ่ รับรู้เรื่องของเราบ้าง แม้ว่าจะเป็นประชาชนคนเล็กๆ ก็ควรเห็นค่าของชีวิตของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีความตั้งใจ จะประกอบอาชีพ ดูแลครอบครัวในอนาคต เติบใหญ่มาไม่เป็นขยะของสังคมแน่นอน อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ไม่อยากให้ผู้ปกครองคนอื่นรับเคราะห์กรรมแบบตนเอง รวมทั้งให้เป็นกรณีสุดท้ายไม่ให้เกิดกับลูกหลานใครอีก ขอวิงวอนให้ท่านเห็นใจแม่คนนี้ด้วย การเรียกร้องจำนวนเงินทองจะมากเท่าใดก็ไม่สามารถชดเชยลูกตนเองได้ แม้จะมีสิบล้านยี่สิบล้าน ก็อยากได้ชีวิตลูกตนคืน" นางกฤษฎาภรณ์ กล่าว

related