svasdssvasds

สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

สารวัตรโจ้ ตำรวจท่องเที่ยว จับมือกรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบเรือซิ่ง-เครื่องดัง กระทบท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก

วันที่  22 ต.ค. 62 "สารวัตรโจ้" พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 1 (กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี) ร่วมกับพ.ต.ท.ปัญญา ปิ่นเปโต รอง ผกก.ป.สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นายมาโนช สรังษี เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม นายวสันต์ หงส์ศุภางค์พันธ์ ปลัดอำเภอดำเนินสะดวก ฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณท่าเรือในตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

หลังมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานผ่านไลน์ และเฟซบุ๊ส ตำรวจท่องเที่ยวรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ได้รับความเดือดร้อนกรณีเรือยนต์วิ่งเร็วส่งเสียงดัง ขอให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา เนื่องจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นตลาดน้ำที่สำคัญและมีชื่อเสียงระดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายมาโนช สรังษี เจ้าพนักงานตรวจเรือชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม เปิดเผยว่า มีเรื่องร้องเรียนในคลองดำเนินสะดวก ซึ่งจะมีหน่วยงานจากกรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ สภ.ดำเนินสะดวกได้ดำเนินการดูแลมาอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาได้ใช้ความยืดหยุ่นในการบังคับใช้กฎหมายในระยะหนึ่งแล้ว แต่ต่อจากนี้ไปได้ประสานกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจพื้นที่ ร่วมกันบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นยิ่งขึ้น อีกทั้งได้ปิดป้ายประกาศห้ามขับเรือเร็วไว้หลายจุด

หากมีการร้องเรียนเข้ามาอีก สามารถโทรศัพท์แจ้งมาที่หน่วยงานตามที่ได้ติดป้ายไว้ กรณีมีคลิป หรือภาพถ่ายชัดเจนก็จะตามไปจัดถึงท่าเทียบเรือได้เลยทันที โดยใช้มาตรา 102 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และมาตรา 175 เป็นมาตรา พ.ร.บ.ตามน่านน้ำไทย จะมีโทษต่อไปถ้ายังประพฤติกระทำอีกจะปรับพร้อมยึดใบอนุญาตควบคุมเรือไว้ตามอำนาจไม่เกิน 2 ปี ซึ่งจะดำเนินการขั้นต้น 2 – 6 เดือน และสุดท้ายจะเพิกถอนใบอนุญาต

จากการตรวจสอบเบื้องต้นวันนี้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ผู้ประกอบการเรือให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ช่วงที่ตรวจสอบยังไม่พบเรือที่วิ่งเร็ว อาจจะเป็นเพราะได้จัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งก็จะมีการจับกุมอยู่ตลอดตามยอดสถิติปีนี้ประมาณ 10 ราย อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดจากพฤติกรรมและความคึกคะนองของวัยรุ่น ซึ่งได้จัดอบรมเพิ่มเติมเรื่องการเพิ่มศักยภาพของนายท้ายเรือ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ร่วมกันรักบ้านเกิดด้วย

สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก สารวัตรโจ้ - กรมเจ้าท่า ลุยจัดระเบียบ "เรือซิ่ง" ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

related