svasdssvasds

สลด! รถทัวร์เร่งเครื่องฝ่าไฟแดงชนจยย.กลางสี่แยกเสียชีวิต 3 ราย

สลด! รถทัวร์เร่งเครื่องฝ่าไฟแดงชนจยย.กลางสี่แยกเสียชีวิต 3 ราย

รถทัวร์โดยสาร ฝ่าไฟแดง พุ่งชนจยย.กลางสี่แยก ดับ 3 ราย โชเฟอร์อ้างเห็นไฟเหลือง จึงเร่งเครื่องคิดว่าทัน ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เผยคนขับรถทัวร์ไม่ยอมเบา ขณะที่เพื่อนยืนยันเพื่อน 3 คน ออกรถตอนไฟเขียว ไม่คิดว่ารถทัวร์จะฝ่าไฟแดงมา

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 พ.ย. 62  พ.ต.ต.สุวิทย์ ซุยจรูญ  สารวัตรเวร(สอบสวน)  สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจากทางอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจุดระบบไผ่เขตจังหวัดปราจีนบุรีว่า  มีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายหนองคาย – ระยอง  วิ่งฝ่าสัญญาณไฟแดง ชนประสานงานกับรถจักรยานยนต์  บริเวณถนนสาย 304 (ศรีมหาโพธิ –ปราจีนบุรี)   ช่วงสี่แยกสัญญาณไฟแดงระเบาะไผ่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 รายและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย  รวม 3 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนรีบตรวจสอบพร้อมทีมแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ

ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกสัญญาณไฟแดง ถนนสี่เลนฝั่งมุ่งหน้าไป อ.กบินทร์บุรี  พบรถยนต์โดยสารปรับอากาศสีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 10-7623 อุดรธานี ของบริษัท 407 พัฒนา  ด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์ติดคาอยู่บริเวณกันชน ห่างจากจุดเกิดเหตุแยกไฟแดงไปประมาณ 100 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่น 2 ราย สภาพร่างกายแหลกเหลว รูปร่างผิดธรรมชาติเป็นที่น่า สยดสยอง  ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุทธิพงษ์ นิลสีอายุ 17 ปี  และนายธิติวุฒิ อ้าวจันทึกอายุ 17 ปี  ส่วนผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายสัญญา ดีจันหอมอายุ 19 ปี ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายบุญเตียง  (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถทัวร์บอกว่า ตนเองได้รับผู้โดยสารจากจังหวัดระยองมุ่งหน้าส่งทางภาคอีสานปลายทาง จ.หนองคาย ช่วงมาถึงก่อนสี่แยกไฟแดง  ตนเองได้ขับมาตามปกติ และก่อนจะถึงสัญญาณไฟเป็นช่วงที่ไฟเหลืองกระพริบขึ้นมาพอดี ตนเองก็เลยคิดว่าน่าจะไม่มีรถออกมา และน่าจะข้ามทัน เลยส่งคันเร่งเป็นจังหวะเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้พุ่งออกมาจากสัญญาณไฟอีกฝั่ง จึงพุ่งชนเข้าเต็มแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.วันวิสาข์ สมบูรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งจอดรถต่อท้ายรถจักรยานยนต์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุฝั่งของรถบัสเป็นไฟเหลืองกระพริบแล้ว แต่ไม่ยอมเบารถ กลับเปิดไฟผ่าหมากขอทางมาอีก ซึ่งทางฝั่งผู้เสียชีวิตนั้นเห็นเป็นไฟเขียวก็ออกตัวไป ไม่คิดว่ารถบัสจะผ่าสัญญาณไฟมาจนชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน

ด้านเพื่อนผู้ตายที่ขับรถมาด้วยกัน กล่าวว่า พวกตนขับรถมาจากบ้านระเบาะนา คลองรั้ง จะไปหาเพื่อนที่บ้านระเบาะไผ่ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้สัญญาณไฟฝั่งตนเป็นสีแดง พวกตนก็จอดรอ จนสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว พวกตนจึงขับรถออกไป ซึ่งคันของผู้ตายนั่นอยู่หน้าก็เลยออกไปก่อน ไม่รู้ว่ามีรถบัสฝ่าสัญญาณไฟมาอย่างไร พุ่งชนรถเพื่อนจนเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์ชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ขณะเดียวกันตำรวจได้คุมตัวนายบุญเตียงโชเฟอร์รถทัวร์ไปที่สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อสอบสวนและจะได้ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

related